Giảng viên cơ hữu của đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
- Đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương phải đáp ứng tiêu chuẩn gì về chương trình đào tạo?
- Giảng viên cơ hữu của đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
- Đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương phải đáp ứng tiêu chuẩn gì về cơ sở vật chất?
Đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương phải đáp ứng tiêu chuẩn gì về chương trình đào tạo?
Tiêu chuẩn về chương trình đào tạo được quy định tại Mục 3 Quy định về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đơn vị đào tạo liên tục thuộc Viện nghiên cứu Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 493/QĐ-BYT năm 2012 như sau:
Tiêu chuẩn về chương trình đào tạo
3.1. Chương đào tạo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao phù hợp với mục tiêu đào tạo của từng đối tượng cụ thể, cập nhật, hội nhập khu vực và quốc tế.
3.2. Chương trình phải có cấu trúc hợp lý, chú trọng thực hành và đào tạo kỹ năng, thiết kế theo hướng lấy người học là trung tâm.
3.3. Trước khi mở lớp, những chương trình đào tạo liên tục phải được phê duyệt.
3.4. Có kế hoạch theo dõi đánh giá định kỳ về thực hiện chương trình; tổ chức thu thập ý kiến phản hồi từ học viên, giảng viên và cơ sở sử dụng nhân lực về chương trình đào tạo để cập nhật, chỉnh sửa phù hợp với yêu cầu thực tế.
Như vậy, theo quy định, đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chương trình đào tạo sau đây:
(1) Chương đào tạo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao phù hợp với mục tiêu đào tạo của từng đối tượng cụ thể, cập nhật, hội nhập khu vực và quốc tế.
(2) Chương trình phải có cấu trúc hợp lý, chú trọng thực hành và đào tạo kỹ năng, thiết kế theo hướng lấy người học là trung tâm.
(3) Trước khi mở lớp, những chương trình đào tạo liên tục phải được phê duyệt.
(4) Có kế hoạch theo dõi đánh giá định kỳ về thực hiện chương trình;
Tổ chức thu thập ý kiến phản hồi từ học viên, giảng viên và cơ sở sử dụng nhân lực về chương trình đào tạo để cập nhật, chỉnh sửa phù hợp với yêu cầu thực tế.
Đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương phải đáp ứng tiêu chuẩn gì về chương trình đào tạo? (Hình từ Internet)
Giảng viên cơ hữu của đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Tiêu chuẩn đối với giảng viên cơ hữu của đơn vị đào tạo được quy định tại Mục 5 Quy định về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đơn vị đào tạo liên tục thuộc Viện nghiên cứu Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 493/QĐ-BYT năm 2012 như sau:
Tiêu chuẩn về giảng viên
5.1. Mỗi lớp học cần bố trí đủ giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng, trợ giảng để thực hiện đủ các nội dung chương trình đã được duyệt.
5.2. Bồi dưỡng giảng viên: Có kế hoạch từng năm và 5 năm về việc phát triển đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của đơn vị.
Tiêu chuẩn của giảng viên cơ hữu
5.3. Là biên chế hay hợp đồng dài hạn của đơn vị, dành ít nhất 50% thời gian làm việc cho công tác đào tạo.
5.4. Có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên phù hợp với chuyên ngành giảng dạy và phải cao hơn trình độ nghề nghiệp chung của học viên.
5.5. Với những khoá đào tạo kỹ thuật cao, giảng viên cần có trình độ chuyên sâu, có kinh nghiệm thực tiễn; ít nhất 5 năm làm việc trong chuyên ngành tương ứng.
5.6. Được đào tạo về phương pháp sư phạm y học cơ bản theo chương trình do Bộ Y tế ban hành.
Tiêu chuẩn của trợ giảng:
5.7. Có chuyên môn phù hợp, trình độ từ cao đẳng trở lên, có ít nhất 3 năm làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành liên quan, có năng lực về giảng dạy.
5.8. Được đào tạo về phương pháp sư phạm y học cơ bản.
...
Như vậy, theo quy định, giảng viên cơ hữu của đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây:
(1) Là biên chế hay hợp đồng dài hạn của đơn vị, dành ít nhất 50% thời gian làm việc cho công tác đào tạo.
(2) Có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên phù hợp với chuyên ngành giảng dạy và phải cao hơn trình độ nghề nghiệp chung của học viên.
(3) Với những khoá đào tạo kỹ thuật cao, giảng viên cần có trình độ chuyên sâu, có kinh nghiệm thực tiễn; ít nhất 5 năm làm việc trong chuyên ngành tương ứng.
(4) Được đào tạo về phương pháp sư phạm y học cơ bản theo chương trình do Bộ Y tế ban hành.
Đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương phải đáp ứng tiêu chuẩn gì về cơ sở vật chất?
Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất được quy định tại Mục 7 Quy định về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đơn vị đào tạo liên tục thuộc Viện nghiên cứu Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 493/QĐ-BYT năm 2012 như sau:
Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất
7.1. Có khu vực riêng dành cho đào tạo với cảnh quan môi trường sư phạm, thuận tiện cho việc dạy - học lý thuyết và thực hành.
7.2. Có các phòng học lý thuyết có đủ chỗ cho học viên với đủ trang thiết bị nghe nhìn phục vụ công tác dạy - học có chất lượng.
7.3. Có thư viện, tối thiểu 200 đầu sách, tạp chí chuyên ngành. Phòng đọc có máy tính nối mạng Internet để giảng viên, học viên tìm thông tin trên mạng.
7.4. Có labo thực hành cho học viên với trang thiết bị phù hợp với các nội dung đào tạo, cập nhật với tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại. Bố trí để học viên được sử dụng các trang thiết bị có tại labo. Khuyến khích đơn vị xây dựng Labo dành cho đào tạo riêng với các trang thiết bị, mô hình phù hợp để học viên được thực tập thành thạo trước khi sử dụng máy móc thiết bị của viện phục vụ cho việc nghiên cứu chuyên môn.
7.5. Có khả năng huy động nguồn lực và tài chính để đầu tư cho công tác đào tạo liên tục; có phương án thu, chi tài chính công khai, minh bạch cho các hoạt động đào tạo.
Như vậy, theo quy định, đơn vị đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc Viện nghiên cứu Trung ương phải đáp ứng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, cụ thể:
(1) Có khu vực riêng dành cho đào tạo với cảnh quan môi trường sư phạm, thuận tiện cho việc dạy - học lý thuyết và thực hành.
(2) Có các phòng học lý thuyết có đủ chỗ cho học viên với đủ trang thiết bị nghe nhìn phục vụ công tác dạy - học có chất lượng.
(3) Có thư viện, tối thiểu 200 đầu sách, tạp chí chuyên ngành. Phòng đọc có máy tính nối mạng Internet để giảng viên, học viên tìm thông tin trên mạng.
(4) Có labo thực hành cho học viên với trang thiết bị phù hợp với các nội dung đào tạo, cập nhật với tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại.
Bố trí để học viên được sử dụng các trang thiết bị có tại labo.
Khuyến khích đơn vị xây dựng Labo dành cho đào tạo riêng với các trang thiết bị, mô hình phù hợp để học viên được thực tập thành thạo trước khi sử dụng máy móc thiết bị của viện phục vụ cho việc nghiên cứu chuyên môn.
(5) Có khả năng huy động nguồn lực và tài chính để đầu tư cho công tác đào tạo liên tục; có phương án thu, chi tài chính công khai, minh bạch cho các hoạt động đào tạo.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ghi mẫu 02B Bản kiểm điểm đảng viên phần phương hướng biện pháp khắc phục hạn chế khuyết điểm Đảng viên thế nào?
- Thời gian đặt lệnh MTL, đặt lệnh MOK và đặt lệnh MAK? Nhà đầu tư đặt lệnh MTL, đặt lệnh MOK và đặt lệnh MAK phải nắm rõ điều gì?
- Điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại A là gì? Thiết bị y tế được phân loại theo quy định hiện nay thế nào?
- Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội mới nhất hiện nay là mẫu nào? Tải về file word ở đâu?
- Cách viết Biên bản họp đánh giá chất lượng Đảng viên cuối năm? Các bước đánh giá chất lượng Đảng viên như thế nào?