Giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư được xác định như thế nào?

Tôi có câu hỏi là giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư được xác định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Bình Dương.

Giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được tính bằng USD được không?

Giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được tính bằng USD được không, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 96/2018/NĐ-CP như sau:

Giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi
1. Đơn vị tính
Giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được tính bằng tiền đồng (VNĐ) cho một đơn vị sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với từng biện pháp tưới nước, biện pháp tiêu nước, từng loại hình sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể như sau:
- Tưới cho cây trồng: đồng/ha/vụ hoặc đồng/m3.
- Cấp nước cho nuôi trồng thủy sản: đồng/ha/năm hoặc đồng/ha/vụ hoặc đồng/m3 hoặc đồng/m2 mặt thoáng/năm; cấp nước cho sản xuất muối: đồng/ha/năm hoặc đồng/ha/vụ hoặc đồng/m3 hoặc bằng 2% giá trị muối thành phẩm.
- Cấp nước cho chăn nuôi: đồng/m3.
- Tiêu, thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, khu vực nông thôn và đô thị trừ vùng nội thị: đồng/nội dung công việc/năm. Trường hợp không xác định được cụ thể nội dung công việc thì tính theo đồng/ha lưu vực tiêu thoát nước, nhưng mức giá tối đa không quá 5% mức giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của tưới đối với đất trồng lúa/vụ.
- Thoát lũ, ngăn lũ, ngăn triều cường, ngăn mặn, đẩy mặn, rửa mặn, rửa phèn, giữ ngọt: đồng/nội dung công việc.

Như vậy, theo quy định trên thì giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được tính bằng tiền đồng (VNĐ) cho một đơn vị sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với từng biện pháp tưới nước, biện pháp tiêu nước, từng loại hình sản phẩm, dịch vụ.

dịch vụ thủy lợi

Giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư được xác định như thế nào? (Hình từ Internet)

Giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư được xác định như thế nào?

Tại khoản 3 Điều 9 Nghị định 96/2018/NĐ-CP như sau:

Lập phương án giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi
3. Đối với công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư và công trình thủy lợi đầu tư xây dựng không sử dụng vốn nhà nước thì giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi được xác định theo hợp đồng giữa các bên căn cứ vào giá tối đa sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi và khung giá đối với sản phẩm, dịch vụ thủy lợi khác nhưng không vượt quá giá tối đa và khung giá do Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định và thông báo.

Như vậy, theo quy định trên thì công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư thì giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi được xác định theo hợp đồng giữa các bên căn cứ vào giá tối đa sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi và khung giá đối với sản phẩm, dịch vụ thủy lợi khác nhưng không vượt quá giá tối đa và khung giá do Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định và thông báo.

Hồ sơ phương án giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi có bao gồm văn bản thẩm định phương án giá không?

Hồ sơ phương án giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi có bao gồm văn bản thẩm định phương án giá không, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định 96/2018/NĐ-CP như sau:

Lập phương án giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi
1. Lập phương án giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi
Hồ sơ phương án giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi trình cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định bao gồm:
a) Công văn đề nghị định giá, điều chỉnh giá;
b) Hồ sơ, chứng từ, tài liệu liên quan đến việc định giá, điều chỉnh giá:
Trường hợp đã có định mức kinh tế - kỹ thuật trong quản lý, khai thác công trình thủy lợi do cơ quan có thẩm quyền ban hành: Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền định mức kinh tế - kỹ thuật đã được ban hành và các tài liệu khác có liên quan. Trường hợp không có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền, thủ trưởng đơn vị chứng thực và chịu trách nhiệm.
Trường hợp chưa có định mức kinh tế - kỹ thuật trong quản lý, khai thác công trình thủy lợi do cơ quan có thẩm quyền ban hành: Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền Bảng giải trình tính toán chi tiết các khoản mục chi phí, hồ sơ chứng từ hợp lý, hợp lệ và các tài liệu khác có liên quan. Trường hợp không có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền, thủ trưởng đơn vị chứng thực và chịu trách nhiệm.
Trường hợp cần làm rõ các nội dung trong hồ sơ phương án giá do các tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi xây dựng; cơ quan có thẩm quyền định giá đề nghị các tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi báo cáo, giải trình cụ thể các nội dung liên quan.
c) Văn bản thẩm định phương án giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của cơ quan có chức năng thẩm định theo quy định.
d) Các tài liệu khác có liên quan.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ phương án giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi bao gồm văn bản thẩm định phương án giá.

Dịch vụ công ích thủy lợi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi từ ngân sách nhà nước cho các đối tượng quy định được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có được lập dựa trên cơ sở về khối lượng công việc không?
Pháp luật
Hộ gia đình nghèo được Nhà nước giao sử dụng đất nông nghiệp có được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi không?
Pháp luật
Mức hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi cho hộ gia đình sử dụng đất để làm muối là bao nhiêu?
Pháp luật
Giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư được xác định như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được hỗ trợ kinh phí sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi? Phương thức hỗ trợ kinh phí là gì?
Pháp luật
Việc lập dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng dịch vụ công ích thủy lợi được thực hiện thế nào? Việc phân bổ dự toán được quy định thế nào?
Pháp luật
Có được hỗ trợ 100% tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với hộ gia đình sử dụng đất nông nghiệp để chăn nuôi không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công ích thủy lợi
249 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công ích thủy lợi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào