Dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có được lập dựa trên cơ sở về khối lượng công việc không?

Tôi có thắc mắc như sau: Dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có được lập dựa trên cơ sở về khối lượng công việc không? Mong được giải đáp. Xin cảm ơn. Câu hỏi của bác B (Hải Dương).

Dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có được lập dựa trên cơ sở về khối lượng công việc không?

Dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có được lập dựa trên cơ sở về khối lượng công việc được quy định tại Điều 15 Nghị định 96/2018/NĐ-CP như sau:

Lập dự toán và giao dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi
1. Việc lập dự toán và giao dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, các văn bản hướng dẫn Luật.
2. Cơ sở lập dự toán: căn cứ vào khối lượng công việc, diện tích (ha), khối lượng (m3), định mức kinh tế kỹ thuật, giá, mức hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi của cơ quan có thẩm quyền.
...

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì khối lượng công việc là một trong những cơ sở để lập dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.

Ngoài ra, dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được lập dựa trên những cơ sở như sau:

- Diện tích (ha);

- Khối lượng (m3);

- Định mức kinh tế kỹ thuật;

- Giá;

- Mức hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi của cơ quan có thẩm quyền.

Dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có được lập dựa trên cơ sở về khối lượng công việc không?

Dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có được lập dựa trên cơ sở về khối lượng công việc không? (Hình từ internet)

Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định khối lượng nước được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với các tổ chức khai thác công trình thủy lợi địa phương?

Cơ quan có thẩm quyền quyết định khối lượng nước được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với các tổ chức khai thác công trình thủy lợi địa phương được quy định tại Điều 16 Nghị định 96/2018/NĐ-CP như sau:

Cấp phát, thanh toán kinh phí hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi
1. Thẩm quyền quyết định khối lượng công việc, diện tích được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi:
a) Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định công việc, diện tích, khối lượng nước được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với các tổ chức khai thác công trình thủy lợi trung ương;
b) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định khối lượng công việc, diện tích, khối lượng nước được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi của các tổ chức khai thác công trình thủy lợi địa phương.
2. Hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền quyết định khối lượng công việc, diện tích được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi:
- Bảng kê có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp huyện đối với đối tượng, công việc và diện tích được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.
- Tờ trình đề nghị phê duyệt khối lượng công việc, diện tích được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.
3. Trường hợp công ty quản lý, khai thác công trình thủy lợi và tổ chức thủy lợi cơ sở cùng quản lý một công trình thủy lợi mà ở đó công ty quản lý, khai thác công trình thủy lợi làm nhiệm vụ tạo nguồn thì công ty quản lý, khai thác công trình thủy lợi ký hợp đồng với các tổ chức thủy lợi cơ sở quản lý một phần công trình trong hệ thống công trình làm cơ sở thanh toán kinh phí hỗ trợ.
...

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì cơ quan có thẩm quyền quyết định khối lượng nước được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với các tổ chức khai thác công trình thủy lợi địa phương là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Để được quyết toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có cần biên bản nghiệm thu hay không?

Để được quyết toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có cần phải có cần biên bản nghiệm thu được quy định tại Điều 17 Nghị định 96/2018/NĐ-CP như sau:

Quyết toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi
1. Việc quyết toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, các văn bản hướng dẫn Luật.
2. Các tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi phải có đầy đủ các chứng từ để làm căn cứ thanh, quyết toán các khoản hỗ trợ tài chính (bản sao có xác nhận sao y bản chính của tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi):
a) Hợp đồng cung cấp, sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi;
b) Biên bản nghiệm thu, thanh lý Hợp đồng sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi, Trường hợp Hộ dùng nước được là Ủy ban nhân dân cấp xã, hợp tác xã, tổ chức hợp tác dùng nước, giám đốc trạm trại thí nghiệm, giám đốc nông trường thì phải có bảng danh sách các hộ gia đình, diện tích đất của từng hộ gia đình kèm theo.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì biên bản nghiệm thu là một trong những giấy tờ để các tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi được quyết toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.

Dịch vụ công ích thủy lợi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi từ ngân sách nhà nước cho các đối tượng quy định được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có được lập dựa trên cơ sở về khối lượng công việc không?
Pháp luật
Hộ gia đình nghèo được Nhà nước giao sử dụng đất nông nghiệp có được hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi không?
Pháp luật
Mức hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi cho hộ gia đình sử dụng đất để làm muối là bao nhiêu?
Pháp luật
Giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư được xác định như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được hỗ trợ kinh phí sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi? Phương thức hỗ trợ kinh phí là gì?
Pháp luật
Việc lập dự toán kinh phí hỗ trợ sử dụng dịch vụ công ích thủy lợi được thực hiện thế nào? Việc phân bổ dự toán được quy định thế nào?
Pháp luật
Có được hỗ trợ 100% tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với hộ gia đình sử dụng đất nông nghiệp để chăn nuôi không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công ích thủy lợi
333 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công ích thủy lợi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào