Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện trong bao nhiêu tháng?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện trong bao nhiêu tháng? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.H đến từ Bình Dương.

Dự án sản xuất thử nghiệm là gì?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 2 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT, có quy định như sau:

Dự án sản xuất thử nghiệm là nhiệm vụ khoa học và công nghệ nhằm ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và triển khai thực nghiệm để thử nghiệm các giải pháp, phương pháp, mô hình quản lý kinh tế - xã hội hoặc sản xuất thử ở quy mô nhỏ nhằm hoàn thiện công nghệ mới, sản phẩm mới trước khi đưa vào sản xuất và đời sống.

Như vậy, dự án sản xuất thử nghiệm là nhiệm vụ khoa học và công nghệ nhằm ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và triển khai thực nghiệm để thử nghiệm các giải pháp, phương pháp, mô hình quản lý kinh tế - xã hội hoặc sản xuất thử ở quy mô nhỏ nhằm hoàn thiện công nghệ mới, sản phẩm mới trước khi đưa vào sản xuất và đời sống.

dự án sản xuất thử nghiệm

Dự án sản xuất thử nghiệm (Hình từ Internet)

Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện trong bao nhiêu tháng?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT, có quy định về mục tiêu và thời gian thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

Mục tiêu và thời gian thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo
1. Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (sau đây gọi là dự án) nhằm Mục tiêu sau:
a) Ứng dụng kết quả nghiên cứu, các kỹ thuật tiến bộ để hoàn thiện, đổi mới công nghệ; hoàn thiện, đổi mới dây chuyền sản xuất hoặc sản phẩm mới có chất lượng và tính cạnh tranh cao, đáp ứng được các yêu cầu của ngành Giáo dục và hiệu quả kinh tế - xã hội;
b) Góp Phần đưa nhanh các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ của các cá nhân, đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Thời gian thực hiện dự án không quá 24 tháng tính từ khi được phê duyệt và cấp kinh phí thực hiện. Trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định nhưng thời gian tối đa không quá 36 tháng.

Như vậy, theo quy định trên thì dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện không quá 24 tháng tính từ khi được phê duyệt và cấp kinh phí thực hiện.

Trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định nhưng thời gian tối đa không quá 36 tháng.

Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được giao trực tiếp là những dự án nào?

Căn cứ tại Điều 6 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT, có quy định về dự án được giao trực tiếp như sau:

Dự án được giao trực tiếp
1. Dự án sử dụng nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ được giao trực tiếp là dự án thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Khoản 1 Điều 30 Luật Khoa học và công nghệ năm 2013.
2. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tổ chức, cá nhân có đủ Điều kiện để giao thực hiện dự án được giao trực tiếp.

Tại khoản 1 Điều 30 Luật Khoa học và công nghệ năm 2013, có quy định về nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước được giao trực tiếp như sau:

Nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước được giao trực tiếp
1. Nhà nước giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đối với một trong các trường hợp sau đây:
a) Nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc bí mật quốc gia, đặc thù phục vụ an ninh, quốc phòng;
b) Nhiệm vụ khoa học và công nghệ đột xuất;
c) Nhiệm vụ khoa học và công nghệ mà chỉ có một tổ chức khoa học và công nghệ có đủ điều kiện về nhân lực, chuyên môn, trang thiết bị để thực hiện nhiệm vụ đó.

Như vậy, theo quy định trên thì dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo sử dụng nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ được giao trực tiếp là dự án thuộc một trong các trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 30 Luật Khoa học và công nghệ 2013, cụ thể:

- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc bí mật quốc gia, đặc thù phục vụ an ninh, quốc phòng;

- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ đột xuất;

- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ mà chỉ có một tổ chức khoa học và công nghệ có đủ điều kiện về nhân lực, chuyên môn, trang thiết bị để thực hiện nhiệm vụ đó;

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tổ chức, cá nhân có đủ Điều kiện để giao thực hiện dự án được giao trực tiếp.

Dự án sản xuất thử nghiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện nào? Tổ chức chủ trì thực hiện dự án này phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ là bao lâu?
Pháp luật
Chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được tham gia hội đồng nghiệm thu cấp bộ không?
Pháp luật
Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở mấy cấp? Dự án này được nghiệm thu theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hồ sơ nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cơ sở gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Sản xuất thử nghiệm là gì? Dự án sản xuất thử nghiệm có yêu cầu sử dụng vốn lớn, được ưu tiên xét cho sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức theo phương thức nào?
Pháp luật
Việc Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải thực hiện khi nào?
Pháp luật
Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức nào?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn xác định dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ họp khi có mấy thành viên tham dự?
Pháp luật
Cá nhân chủ trì thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án sản xuất thử nghiệm
747 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án sản xuất thử nghiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào