Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở mấy cấp? Dự án này được nghiệm thu theo nguyên tắc nào?

Tôi có câu hỏi là dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở mấy cấp? Dự án này được nghiệm thu theo nguyên tắc nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Quảng Nam.

Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở mấy cấp?

Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở mấy cấp, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT như sau:

Tổ chức đánh giá, nghiệm thu kết quả dự án
1. Dự án khi kết thúc phải được đánh giá, nghiệm thu ở 02 cấp: cấp cơ sở và cấp bộ.
a) Đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở được thực hiện thông qua Hội đồng khoa học đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở (sau đây gọi là Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở) do tổ chức chủ trì dự án thực hiện;
b) Đánh giá, nghiệm thu cấp bộ được thực hiện thông qua Hội đồng khoa học đánh giá, nghiệm thu cấp bộ (sau đây gọi là Hội đồng nghiệm thu cấp bộ).
Đánh giá, nghiệm thu kết quả dự án ở cấp bộ chỉ thực hiện đối với các dự án được Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở xếp loại “đạt”.

Như vậy, theo quy định trên thì dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở 02 cấp: cấp cơ sở và cấp bộ.

- Nghiệm thu cấp cơ sở được thực hiện thông qua Hội đồng khoa học đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở (sau đây gọi là Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở) do tổ chức chủ trì dự án thực hiện;

- Nghiệm thu cấp bộ được thực hiện thông qua Hội đồng khoa học đánh giá, nghiệm thu cấp bộ (sau đây gọi là Hội đồng nghiệm thu cấp bộ).

+ Nghiệm thu kết quả dự án ở cấp bộ chỉ thực hiện đối với các dự án được Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở xếp loại “đạt”.

dự án sản xuất thử nghiệm

Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Hình từ Internet)

Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu theo nguyên tắc nào?

Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu theo nguyên tắc được quy định tại khoản 2 Điều 25 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT như sau:

Tổ chức đánh giá, nghiệm thu kết quả dự án
2. Nguyên tắc đánh giá, nghiệm thu kết quả dự án:
a) Căn cứ vào hợp đồng đã được ký kết và các tiêu chí đánh giá được nêu tại Khoản 1 Điều 28 (đối với cấp cơ sở) và Điều 33 (đối với cấp bộ) của Quy định này;
b) Đảm bảo tính dân chủ, khách quan, trung thực và chính xác.

Như vậy, theo quy định trên thì dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu theo nguyên tắc sau:

- Căn cứ vào hợp đồng đã được ký kết và các tiêu chí đánh giá được nêu tại Khoản 1 Điều 28 (đối với cấp cơ sở) và Điều 33 (đối với cấp bộ) của Quy định này;

- Đảm bảo tính dân chủ, khách quan, trung thực và chính xác.

Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cơ sở do ai thành lập?

Hội đồng nghiệp thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cơ sở do ai thành lập, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 27 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT như sau:

Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở
1. Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở có nhiệm vụ tư vấn giúp thủ trưởng tổ chức chủ trì dự án đánh giá kết quả dự án so với hợp đồng và các văn bản thỏa thuận, Điều chỉnh (nếu có).
2. Tổ chức chủ trì thành lập Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở và tổ chức đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở.
3. Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở có 07 hoặc 09 thành viên bao gồm chủ tịch, thư ký, 02 ủy viên phản biện và các ủy viên khác. Số người của tổ chức chủ trì dự án tham gia Hội đồng không quá 1/3 số thành viên Hội đồng. Chủ nhiệm dự án và các cá nhân trực tiếp thực hiện dự án không tham gia Hội đồng.
4. Chủ nhiệm dự án tham dự và giải trình các vấn đề liên quan đến kết quả thực hiện dự án tại phiên họp của Hội đồng.
5. Hội đồng tiến hành họp kín (không có sự tham gia của chủ nhiệm và thành viên thực hiện dự án): thảo luận, nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện dự án theo các tiêu chí đánh giá quy định tại Mẫu III-1 Phụ lục.
6. Kết quả đánh giá dự án, kết luận và kiến nghị được ghi vào trong biên bản họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở (Mẫu III-2 Phụ lục), trong đó, nêu cụ thể những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện dự án.

Như vậy, theo quy định trên thì hội đồng nghiệp thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cơ sở do tổ chức chủ trì thành lập.

Dự án sản xuất thử nghiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện nào? Tổ chức chủ trì thực hiện dự án này phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ là bao lâu?
Pháp luật
Chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được tham gia hội đồng nghiệm thu cấp bộ không?
Pháp luật
Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở mấy cấp? Dự án này được nghiệm thu theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hồ sơ nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cơ sở gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Sản xuất thử nghiệm là gì? Dự án sản xuất thử nghiệm có yêu cầu sử dụng vốn lớn, được ưu tiên xét cho sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức theo phương thức nào?
Pháp luật
Việc Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải thực hiện khi nào?
Pháp luật
Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức nào?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn xác định dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ họp khi có mấy thành viên tham dự?
Pháp luật
Cá nhân chủ trì thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án sản xuất thử nghiệm
498 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án sản xuất thử nghiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào