Động từ là gì? Các loại động từ trong Tiếng Việt? Ví dụ về động từ trong câu? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học thế nào?

Động từ là gì? Các loại động từ trong Tiếng Việt? Ví dụ về động từ trong câu? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học thế nào? Học về đặc điểm và chức năng của động từ là nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp mấy? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học thế nào theo Luật Giáo dục?

Động từ là gì? Các loại động từ trong Tiếng Việt? Ví dụ về động từ trong câu?

Động từ là gì?

Động từ là những từ dùng để chỉ hành động, trạng thái của sự vật, con người. Đây là từ loại quan trọng trong câu, thường dùng để diễn đạt một hành động cụ thể hoặc một trạng thái nào đó.

Ví dụ: chạy, ăn, ngủ, học, chơi, yêu thương, suy nghĩ, buồn, vui...

Các loại động từ trong Tiếng Việt?

(1) Động từ chỉ hành động: Miêu tả hành động cụ thể.

Ví dụ: đi, đứng, chạy, nhảy, nấu ăn, vẽ, bơi...

Câu ví dụ: Em chạy rất nhanh.

(2) Động từ chỉ trạng thái: Diễn tả trạng thái, cảm xúc của con người, sự vật.

Ví dụ: yêu, ghét, buồn, vui, giận, sợ hãi...

Câu ví dụ: Cô ấy buồn vì kết quả thi không tốt.

(3) Động từ tình thái: Chỉ khả năng, mong muốn hoặc sự cho phép.

Ví dụ: muốn, cần, phải, có thể, nên...

Câu ví dụ: Bạn nên học bài trước khi đi ngủ.

Chức năng của động từ trong câu là gì?

- Làm vị ngữ (thành phần chính trong câu)

Ví dụ: Tôi ăn cơm. (Động từ ăn làm vị ngữ)

- Làm chủ ngữ (trong một số trường hợp đặc biệt)

Ví dụ: Chạy là sở thích của tôi. (Động từ Chạy làm chủ ngữ)

- Kết hợp với từ khác để tạo thành cụm động từ

Ví dụ: Anh ấy đang đọc sách. (đang đọc sách là cụm động từ)

Ví dụ về động từ trong câu?

Câu

động từ

Em học bài mỗi tối.

học

Bố đi làm từ sáng sớm.

đi làm

Họ yêu thương nhau rất nhiều.

yêu thương

Cô giáo giải thích bài rất dễ hiểu.

giải thích

Tôi cảm thấy rất vui.

cảm thấy

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Động từ là gì? Các loại động từ trong Tiếng Việt? Ví dụ về động từ trong câu? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học thế nào?

Động từ là gì? Các loại động từ trong Tiếng Việt? Ví dụ về động từ trong câu? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học thế nào? (hình từ internet)

Học về đặc điểm và chức năng của động từ là nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp mấy?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:

2.1. Vốn từ theo chủ điểm
2.2. Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển
2.3. Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu
2.4. Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng
2.5. Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa
3.1. Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng
3.2. Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng
3.3. Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng
3.4. Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)
3.5. Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)
4.1. Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng
4.2. Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng
4.3. Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần
4.4. Kiểu văn bản và thể loại
- Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ
- Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối
- Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật
- Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy
...

Như vậy, học về đặc điểm và chức năng của động từ là nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 4.

Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học thế nào theo Luật Giáo dục?

Theo Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Như vậy, yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học là phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;

Giáo dục tiểu học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quan hệ từ là gì? Các cặp quan hệ từ lớp 5? Một số nhóm quan hệ từ phổ biến? Kiến thức Tiếng Việt cho học sinh lớp 5 có nội dung nào?
Pháp luật
Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả cô giáo hay nhất lớp 5? Văn tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5 chọn lọc?
Pháp luật
Top 5 mẫu viết đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương em lớp 4 hay, điểm cao? Yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ đối với học sinh lớp 4 trong môn Ngữ văn?
Pháp luật
Top 5 mẫu viết đoạn văn tả con vật mà em yêu thích lớp 3 điểm cao? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 3?
Pháp luật
Viết mở bài và kết bài cho bài văn tả phong cảnh lớp 5 (10 mẫu)? 3 yêu cầu về năng lực văn học mà học sinh lớp 5 cần đạt được là gì?
Pháp luật
Danh từ là gì? Các loại danh từ trong Tiếng Việt? Cho ví dụ về danh từ trong câu? Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài thơ Lượm hay nhất? Giáo dục tiểu học được thực hiện trong mấy năm?
Pháp luật
Bài văn tả nhân vật Conan lớp 5? Bài văn tả nhân vật Conan lớp 5 ngắn gọn? Văn tả nhân vật trong truyện lớp 5 ngắn gọn về Conan?
Pháp luật
Động từ là gì? Các loại động từ trong Tiếng Việt? Ví dụ về động từ trong câu? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học thế nào?
Pháp luật
Viết bài văn kể về Hai Bà Trưng lớp 4 ngắn gọn? Kể về Hai Bà Trưng ngắn gọn? Viết bài văn kể về Hai Bà Trưng lớp 4?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục tiểu học
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
23 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục tiểu học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giáo dục tiểu học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào