Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có con dấu riêng không? Đội Điều tra này có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Tôi có câu hỏi là: Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có con dấu riêng không? Đội Điều tra này có cơ cấu tổ chức như thế nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.L đến từ Quảng Ninh.

Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có con dấu riêng không?

Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có con dấu riêng không, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 3068/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Đội Điều tra hình sự (Đội 7) là đơn vị trực thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có chức năng tham mưu và trực tiếp giúp Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu thực hiện công tác điều tra theo trình tự tố tụng hình sự thuộc thẩm quyền của cơ quan Hải quan.
2. Đội Điều tra hình sự có con dấu riêng để thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có con dấu riêng để thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định.

điều tra hình sự

Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu (Hình từ Internet)

Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu là đơn vị đầu mối tổ chức bồi dưỡng cán bộ làm công tác Điều tra hình sự trong các cơ quan Hải quan đúng không?

Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu là đơn vị đầu mối tổ chức bồi dưỡng cán bộ làm công tác Điều tra hình sự trong các cơ quan Hải quan đúng không, thì theo quy định tại khoản 10 Điều 2 Quyết định 3068/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
8. Đầu mối phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan có liên quan trong hoạt động điều tra hình sự trong lĩnh vực hải quan.
9. Đầu mối hướng dẫn, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn điều tra của các cơ quan Hải quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra theo quy định.
10. Đầu mối tổ chức việc bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ làm công tác Điều tra hình sự trong các cơ quan Hải quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra theo quy định.
11. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, phân tích, tổng hợp, đánh giá hoạt động tại các đơn vị hải quan các cấp trong việc thực hiện công tác điều tra hình sự; đề xuất các biện pháp quản lý để Cục trưởng báo cáo Lãnh đạo Tổng cục chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trên hệ thống dữ liệu tập trung đảm bảo yêu cầu quản lý theo quy định.
12. Tham gia đề xuất việc bố trí công chức và trang bị phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ.
13. Tổ chức thực hiện chế độ báo cáo, tổng kết, sơ kết về công tác điều tra hình sự trong các cơ quan hải quan.
14. Thực hiện kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về điều tra hình sự trong lĩnh vực hải quan theo quy định của pháp luật.
15. Được yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan cung cấp thông tin, mẫu vật, tài liệu cần thiết cho công tác điều tra hình sự trong lĩnh vực hải quan.
16. Được trang bị, sử dụng phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ và sử dụng kinh phí nghiệp vụ kiểm soát hải quan theo quy định.
17. Thực hiện công tác hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao.
18. Quản lý công chức, người lao động, tài sản, trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ của Đội theo quy định.
19. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu là đơn vị đầu mối tổ chức bồi dưỡng cán bộ làm công tác Điều tra hình sự trong các cơ quan Hải quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra theo quy định.

Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có cơ cấu tổ chức theo quy định tại Điều 3 Quyết định 3068/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Căn cứ vào khối lượng, tính chất công việc và biên chế được giao, Đội Điều tra Hình sự có thể được thành lập các Tổ công tác. Việc thành lập, sáp nhập, giải thể các Tổ công tác thuộc Đội Điều tra Hình sự do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan quyết định.
2. Biên chế của Đội Điều tra Hình sự do Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu quyết định trong tổng số biên chế được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có cơ cấu tổ chức như sau:

- Căn cứ vào khối lượng, tính chất công việc và biên chế được giao, Đội Điều tra Hình sự có thể được thành lập các Tổ công tác. Việc thành lập, sáp nhập, giải thể các Tổ công tác thuộc Đội Điều tra Hình sự do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan quyết định.

- Biên chế của Đội Điều tra Hình sự do Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu quyết định trong tổng số biên chế được giao.

Cục điều tra chống buôn lậu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hải đội Kiểm soát trên biển khu vực miền Bắc có chức năng gì? Hải đội này có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Đội Điều tra hình sự thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có con dấu riêng không? Đội Điều tra này có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Phòng Thu thập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát ma túy thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Phòng có phó trưởng phòng không?
Pháp luật
Phòng Giám sát hải quan trực tuyến thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu thực hiện những chức năng gì?
Pháp luật
Phòng Tổ chức cán bộ thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu thực hiện những chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Thu thập, xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu do ai quy định?
Pháp luật
Phòng Tài vụ và Quản trị thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có nhiệm vụ gì trong công tác mua sắm tài sản, vũ khí phục vụ hoạt động của Cục?
Pháp luật
Phòng Xử lý vi phạm thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Phòng Tham mưu tổng hợp thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu có nhiệm vụ chủ trì thực hiện công tác tuyên truyền về hoạt động phòng chống buôn lậu qua biên giới?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục điều tra chống buôn lậu
648 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục điều tra chống buôn lậu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: