Doanh nghiệp thay đổi phương án cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì thời hạn giải quyết thủ tục thay đổi thông tin trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh là bao lâu?

Cho tôi hỏi doanh nghiệp tôi có thay đổi phương án cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì không biết việc điều chỉnh thông tin trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh sẽ được Bộ Công an giải quyết trong thời hạn bao nhiêu ngày? Câu hỏi của anh Khải từ Hà Nội.

Hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử có thể nộp theo hình thức online không?

Căn cứ khoản 1 Điều 29 Nghị định 59/2022/NĐ-CP có quy đinh về hình thức nộp hồ sơ như sau:

Cấp lại, thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
1. Thay đổi nội dung Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở, tên giao dịch, phương án, quy trình được Bộ Công an thẩm định theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Nghị định này.
Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử về Bộ Công an theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 28 Nghị định này. Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung Giấy phép bao gồm: Tờ khai đề nghị thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này, tài liệu chứng minh nội dung thay đổi về thông tin.
...

Dẫn chiếu điểm a khoản 2 Điều 28 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Hồ sơ, trình tự thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
...
2. Trình tự, thời hạn và cách thức cấp Giấy xác nhận:
a) Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận tại khoản 1 Điều này trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính về Bộ Công an hoặc nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an;
...

Theo đó, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo hình thức online.

Hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin giấy xác nhận sẽ được nộp qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Khi gửi cần đảm bảo hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử có đủ các tài liệu sau:

- Tờ khai đề nghị thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP tải về.

- Tài liệu chứng minh nội dung thay đổi về thông tin.

Doanh nghiệp thay đổi phương án cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì thời hạn giải quyết thủ tục thay đổi thông tin trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh là bao lâu?

Doanh nghiệp thay đổi phương án cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì thời hạn giải quyết thủ tục thay đổi thông tin trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh là bao lâu? (Hình từ Internet)

Thời hạn giải quyết thủ tục thay đổi thông tin trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử là bao lâu?

Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 29 Nghị định 59/2022/NĐ-CP có quy định về thời hạn giải quyết như sau:

Cấp lại, thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
1. Thay đổi nội dung Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở, tên giao dịch, phương án, quy trình được Bộ Công an thẩm định theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Nghị định này.
..
a) Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở, tên giao dịch thì trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thẩm định, cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện; trường hợp từ chối thay đổi phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do;
b) Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về phương án, quy trình hoạt động cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, lấy ý kiến bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan, kiểm tra thực tế và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện; trường hợp từ chối thay đổi phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
...

Như vậy, trường hợp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử thay đổi về phương án cung cấp dịch vụ thì yêu cầu thay đổi nội dung giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh sẽ được giải quyết trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Bộ Công an sẽ thực hiện việc thẩm định, lấy ý kiến bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan, kiểm tra thực tế và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho doanh nghiệp đủ điều kiện.

Trường hợp từ chối thay đổi thông tin trên giấy xác nhận thì Bộ Công an sẽ có thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do doanh nghiệp.

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử có phải nộp lệ phí khi yêu cầu thay đổi thông trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh không?

Theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP thì không có quy định về việc doanh nghiệp phải nộp lệ phí khi yều cầu thay đổi thông trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử.

Trường hợp doanh nghiệp lần đầu đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử sẽ được miễn phí đăng ký và chi phí sử dụng tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập theo quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định 59/2022/NĐ-CP:

Chi phí cấp, sử dụng tài khoản định danh điện tử và sử dụng dịch vụ xác thực điện tử
1. Chủ thể danh tính điện tử là cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam không phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử và chi phí sử dụng tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập.
...
Kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp thay đổi phương án cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì thời hạn giải quyết thủ tục thay đổi thông tin trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
856 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào