Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử thay đổi người đại diện thì cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin như thế nào?

Cho tôi hỏi doanh nghiệp tôi kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử, hiện nay đang có sự điều chỉnh về người đại diện của doanh nghiệp thì không biết cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh như thế nào? Câu hỏi của chị Tú từ TP.HCM

Trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử sẽ bao gồm những thông tin gì?

Căn cứ Phụ lục Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về các biểu mẫu như sau:

PHỤ LỤC
(Kèm theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2022 của Chính phủ)
Phụ lục Nghị định 59/2022/NĐ-CP

Theo đó, mẫu giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử hiện nay đang sử dụng là mẫu XT03 ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP TẢI VỀ.

giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử

Dựa theo mẫu giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ điện tử trên thì giấy xác nhận sẽ có những thông tin sau:

(1) Tên giao dịch của doanh nghiệp bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài (nếu có):

(2) Họ và tên người đại diện theo pháp luật

(3) Số giấy phép đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập

(4) Mã số thuế

(5) Địa chỉ trụ sở chính tại Việt Nam

(6) Điện thoại

Bên cạnh đó, trên giấy xác nhận còn có thông tin về điều khoản về cam kết thực hiện đúng quy định về định danh và xác thực điện tử, các quy định khác của pháp luật có liên quan và hiệu lực của giấy xác nhận.

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử thay đổi người đại diện thì cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin như thế nào?

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử thay đổi người đại diện thì cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin như thế nào? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử thay đổi người đại diện thì cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 29 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về trường hợp thay đổi thông tin trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử như sau:

Cấp lại, thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
1. Thay đổi nội dung Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở, tên giao dịch, phương án, quy trình được Bộ Công an thẩm định theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Nghị định này.
Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử về Bộ Công an theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 28 Nghị định này. Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung Giấy phép bao gồm: Tờ khai đề nghị thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này, tài liệu chứng minh nội dung thay đổi về thông tin.
a) Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở, tên giao dịch thì trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thẩm định, cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện; trường hợp từ chối thay đổi phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do;
b) Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về phương án, quy trình hoạt động cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, lấy ý kiến bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan, kiểm tra thực tế và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện; trường hợp từ chối thay đổi phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
...

Theo đó, trường hợp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử thay đổi người đại diện thì cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin giấy xác nhận như sau:

- Tờ khai đề nghị thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP tải về.

- Tài liệu chứng minh nội dung thay đổi về thông tin.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thẩm định, cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện; trường hợp từ chối thay đổi phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Người đại diện của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cần đáp ứng những điều kiện gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 27 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về điều kiện đối với người đại diện như sau:

Điều kiện cung cấp dịch vụ xác thực điện tử
1. Điều kiện về tổ chức, doanh nghiệp
Đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp trong Công an nhân dân.
2. Điều kiện về nhân sự
a) Người đứng đầu tổ chức, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là công dân Việt Nam, thường trú tại Việt Nam.
b) Tổ chức, doanh nghiệp phải có nhân sự có bằng đại học trở lên chuyên ngành an toàn thông tin hoặc công nghệ thông tin hoặc điện tử viễn thông chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ, quản trị hệ thống, vận hành hệ thống, bảo đảm an toàn thông tin của hệ thống.
...

Theo đó, người đại diện của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải là công dân Việt Nam, thường trú tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, người đại diện phải có bằng đại học trở lên chuyên ngành an toàn thông tin hoặc công nghệ thông tin hoặc điện tử viễn thông.

Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người đại diện của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử có thể là người nước ngoài không?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử thay đổi người đại diện thì cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành được quy định ra sao?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nộp lệ phí bao nhiêu?
Pháp luật
Lệ phí thực hiện thủ tục thay đổi nội dung giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử là bao nhiêu?
Pháp luật
Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nộp lệ phí bao nhiêu?
Pháp luật
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử của doanh nghiệp có thể bị thu hồi trong trường hợp nào?
Pháp luật
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử bị hư hỏng thì doanh nghiệp có thể xin cấp lại không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
451 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào