Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải nộp tiền ký quỹ bao nhiêu? Việc nộp tiền ký quỹ được thực hiện tại đâu?

Cho tôi hỏi hiện nay thì doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải nộp tiền ký quỹ bao nhiêu theo quy định hiện hành? Việc nộp tiền ký quỹ được thực hiện tại đâu? Câu hỏi của chị Phan Hòa (Đà Nẵng).

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải nộp tiền ký quỹ bao nhiêu?

Căn cứ theo Điều 14 Nghị định 23/2021/NĐ-CP có quy định như sau:

Điều kiện cấp giấy phép
1. Có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp thuê ổn định theo hợp đồng từ 03 năm (36 tháng) trở lên.
2. Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng).
3. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm điều kiện:
a) Là người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp;
b) Không thuộc một trong các trường hợp sau đây: đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc, trốn khỏi nơi cư trú, bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến dịch vụ việc làm;
c) Có trình độ từ đại học trở lên hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.

Theo đó thì số tiền ký quỹ mà doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải nộp là 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng).

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải nộp tiền ký quỹ bao nhiêu?

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải nộp tiền ký quỹ bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm nộp tiền ký quỹ tại đâu?

Về địa điểm nộp tiền ký quỹ thì theo Điều 23 Nghị định 23/2021/NĐ-CP có nêu như sau:

Ký quỹ và sử dụng tiền ký quỹ
1. Doanh nghiệp thực hiện ký quỹ theo mức quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định này tại ngân hàng thương mại của Việt Nam hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (sau đây gọi là ngân hàng nhận ký quỹ).
2. Tiền ký quỹ của doanh nghiệp được sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ trong hoạt động dịch vụ việc làm theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
3. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày rút tiền ký quỹ để thanh toán đối với trường hợp quy định tại điểm d khoản 1 Điều 26 Nghị định này, doanh nghiệp phải nộp bổ sung tiền ký quỹ bảo đảm theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định này.
4. Trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày hết hạn quy định tại khoản 3 Điều này mà doanh nghiệp không bổ sung đầy đủ tiền ký quỹ thì ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo của ngân hàng nhận ký quỹ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép của doanh nghiệp theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 21 Nghị định này.

Như vậy doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm sẽ thực hiện ký quỹ tại tại ngân hàng thương mại của Việt Nam hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Việc nộp tiền ký quỹ được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo Điều 24 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về việc nộp tiền ký quỹ như sau:

- Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm nộp tiền ký quỹ theo quy định của ngân hàng nhận ký quỹ và tuân thủ quy định của pháp luật. Doanh nghiệp được hưởng lãi suất từ tiền ký quỹ theo thỏa thuận với ngân hàng nhận ký quỹ và phù hợp quy định của pháp luật.

- Ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP sau khi doanh nghiệp hoàn thành thủ tục ký quỹ. TẢI VỀ

Trường hợp thay đổi một trong các thông tin trên giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm, gồm: tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính thì doanh nghiệp gửi thông tin tới ngân hàng nhận ký quỹ.

* Ngân hàng nhận ký quỹ sẽ thực hiện quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định tại Điều 25 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

Quản lý tiền ký quỹ
1. Ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm tạm khóa toàn bộ số tiền ký quỹ của doanh nghiệp, quản lý tiền ký quỹ theo đúng các quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật về ký quỹ.
2. Ngân hàng nhận ký quỹ thực hiện cho doanh nghiệp rút tiền ký quỹ theo đúng quy định tại Điều 26 Nghị định này và yêu cầu doanh nghiệp nộp bổ sung tiền ký quỹ theo quy định tại khoản 3 Điều 23 Nghị định này.
3. Ngân hàng nhận ký quỹ không được cho doanh nghiệp rút tiền ký quỹ khi chưa có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy phép nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngân hàng nhận ký quỹ được cho doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm rút tiền ký quỹ khi nào?
Pháp luật
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có bắt buộc phải có trình độ đại học?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thực hiện việc ký quỹ tại chi nhánh ngân hàng nước ngoài được không?
Pháp luật
Tiền ký quỹ của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được sử dụng để làm gì? Khi nào doanh nghiệp được rút tiền ký quỹ?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm là gì? Người đại diện doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có được thuê người quản lý doanh nghiệp hay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thông tin sai sự thật về vị trí việc làm cho người lao động thì sẽ bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm bị thu hồi giấy phép thì có những công việc gì phải làm?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải nộp tiền ký quỹ bao nhiêu? Việc nộp tiền ký quỹ được thực hiện tại đâu?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có được thành lập chi nhánh không? Nếu có thì chi nhánh có các nghĩa vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
1,458 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào