Đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn được thành lập như thế nào? Ai là người ra quyết định thành lập đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn?

Cho tôi hỏi kể từ khi nộp đủ hồ sơ công bố sử dụng dấu định lượng trên nhãn hàng đóng gói sẵn thì đoàn đánh giá cơ sở sản xuất sẽ được thành lập trong thời hạn bao nhiêu ngày và do ai ra quyết định thành lập? Đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn phải đảm bảo có tối thiểu bao nhiêu thành viên? Câu hỏi của chị Lâm Oanh từ Đồng Tháp.

Đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn được thành lập như thế nào? Do ai thành lập?

Căn cứ khoản 2 Điều 18 Thông tư 21/2014/TT-BKHCN quy định về việc thành lập đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn như sau:

Xử lý hồ sơ
...
2. Trong thời hạn ba mươi (30) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan chứng nhận ra quyết định thành lập đoàn đánh giá tại cơ sở và tiến hành đánh giá theo quy định tại Điều 19 của Thông tư này (đối với cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn);
...

Bên cạnh đó, tại khoản 2 Điều 19 Thông tư 21/2014/TT-BKHCN quy định về thẩm quyền thành lập đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn như sau:

Đánh giá tại cơ sở
...
2. Đoàn đánh giá do Thủ trưởng cơ quan chứng nhận quyết định thành lập để đánh giá tại cơ sở, báo cáo kết quả và tư vấn cho Thủ trưởng cơ quan chứng nhận về sự phù hợp của cơ sở đề nghị với các yêu cầu quy định tại Thông tư này.
...

Theo đó, trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan chứng nhận ra quyết định thành lập đoàn đánh giá tại cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn.

Đoàn đánh giá do Thủ trưởng cơ quan chứng nhận quyết định thành lập để đánh giá tại cơ sở, báo cáo kết quả và tư vấn cho Thủ trưởng cơ quan chứng nhận về sự phù hợp của cơ sở đề nghị với các yêu cầu quy định pháp luật.

Đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn được thành lập như thế nào?

Đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn được thành lập như thế nào? (Hình từ Internet)

Đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn phải đảm bảo có tối thiểu bao nhiêu thành viên?

Căn cứ khoản 3 Điều 19 Thông tư 21/2014/TT-BKHCN quy định về thành phần của đoàn đánh giá như sau:

Đánh giá tại cơ sở
...
3. Thành phần đoàn đánh giá và trách nhiệm của thành viên đoàn đánh giá
a) Đoàn đánh giá gồm trưởng đoàn và thành viên khác. Số lượng người của đoàn đánh giá tùy thuộc vào đề nghị chứng nhận và không ít hơn hai (02) người; Trưởng đoàn và thành viên khác phải có giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ đánh giá về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức;
b) Trưởng đoàn có trách nhiệm: Tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đoàn đánh giá; trực tiếp đánh giá về hệ thống quản lý; phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên; triệu tập và chủ trì các buổi họp của đoàn đánh giá; thông qua hồ sơ kết quả đánh giá trước khi trình Thủ trưởng cơ quan chứng nhận;
c) Thành viên khác có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Trưởng đoàn về nội dung, kết quả thực hiện nhiệm vụ.
...

Số lượng thành viên của đoán đánh giá cơ sở sản xuất sẽ tùy thuộc vào đề nghị chứng nhận nhưng phải đảm bảo không ít hơn hai (02) người

Đoàn đánh giá gồm trưởng đoàn và thành viên khác; Trưởng đoàn và thành viên khác phải có giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ đánh giá về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức.

Trưởng đoàn có trách nhiệm: Tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đoàn đánh giá; trực tiếp đánh giá về hệ thống quản lý; phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên; triệu tập và chủ trì các buổi họp của đoàn đánh giá; thông qua hồ sơ kết quả đánh giá trước khi trình Thủ trưởng cơ quan chứng nhận.

Thành viên khác có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Trưởng đoàn về nội dung, kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn tiến hành đánh giá theo những nội dung nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 19 Thông tư 21/2014/TT-BKHCN quy định về nội dung đánh giá của đoán đánh giá đối với cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn như sau:

Đánh giá tại cơ sở
...
4. Nội dung đánh giá: Đánh giá sự phù hợp của cơ sở đề nghị với các yêu cầu quy định tại Điều 10, Điều 11 của Thông tư này.
...

Dẫn chiếu Điều 10 Thông tư 21/2014/TT-BKHCN quy định về yêu cầu đối với cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn như sau:

Yêu cầu đối với cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn
1. Được thành lập theo quy định của pháp luật.
2. Có đủ cơ sở vật chất kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu sau đây:
a) Có đủ phương tiện định lượng hàng đóng gói sẵn (đối với cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn), phương tiện đo để tự đánh giá sự phù hợp về lượng của hàng đóng gói sẵn (đối với cơ sở thực hiện tự đánh giá sự phù hợp về lượng của hàng đóng gói sẵn); các phương tiện đo được định kỳ kiểm định, hiệu chuẩn theo quy định;
b) Có mặt bằng làm việc, điều kiện môi trường và điều kiện khác theo yêu cầu quy định tại Khoản 4 Điều này.
3. Có đủ nhân viên kỹ thuật thực hiện các biện pháp kiểm soát về đo lường quy định tại Khoản 4 Điều này.
4. Ban hành và thực hiện các biện pháp kiểm soát về đo lường đối với phương tiện đo, phương tiện định lượng, việc thực hiện phép đo (sau đây viết tắt là biện pháp kiểm soát về đo lường) để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.
5. Lưu giữ đầy đủ hồ sơ kết quả kiểm định, hiệu chuẩn phương tiện đo, hồ sơ đánh giá kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn (do cơ sở tự đánh giá hoặc do cơ quan chứng nhận quy định tại Điều 16 của Thông tư này được cơ sở thuê thực hiện).

Như vậy, đối với cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn đoán đánh giá sẽ thực hiện đánh giá cơ sở theo các nội dung nêu trên.

Hàng đóng gói sẵn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nếu phát hiện lượng của hàng đóng gói sẵn không phù hợp với quy định trong quá trình kiểm tra nhà nước về đo lường thì đoàn kiểm tra xử lý như thế nào?
Pháp luật
Để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sử dụng dấu định lượng trên nhãn hàng đóng gói sẵn cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn được thành lập như thế nào? Ai là người ra quyết định thành lập đoàn đánh giá cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn?
Pháp luật
Trường hợp nào mà cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn bị hủy bỏ công bố sử dụng dấu định lượng trên sản phẩm?
Pháp luật
Có phải điều chỉnh nội dung bản công bố sử dụng dấu định lượng trên hàng đóng gói sẵn khi cơ sở sản xuất thay đổi trụ sở hay không?
Pháp luật
Để thực hiện thủ tục công bố sử dụng dấu định lượng đối với hàng đóng gói sẵn cần phải lập bao nhiêu bản công bố?
Pháp luật
Để sản xuất hàng đóng gói sẵn thì doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất cũng như yêu cầu kỹ thuật như thế nào?
Pháp luật
Hàng đóng gói sẵn là gì? Hàng đóng gói sẵn sản phẩm bình phun, xịt thì đơn vị ghi trên sản phẩm như thế nào?
Pháp luật
Việc kiểm tra cơ sở sản xuất hàng đóng gói sẵn được thực hiện bao nhiêu lần một năm? Trách nhiệm của cơ sở sản xuất khi bị kiểm tra là gì?
Pháp luật
Yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn nhóm 1 và nhóm 2 được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hàng đóng gói sẵn
474 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hàng đóng gói sẵn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào