Để xác định tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thì có căn cứ vào chất lượng công việc đã thực hiện không?

Tôi có thắc mắc như sau: Để xác định tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thì có căn cứ vào chất lượng công việc đã thực hiện không? Mong được giải đáp thắc mắc sớm nhất. Xin cảm ơn. Câu hỏi của chị P (Quảng Ngãi).

Để xác định tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thì có căn cứ vào chất lượng công việc đã thực hiện không?

Để xác định tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thì có căn cứ vào chất lượng công việc đã thực hiện được quy định tại Điều 4 Thông tư 11/2017/TT-BLĐTBXH như sau:

Tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng
Tiền công của người lao động được thanh toán trên cơ sở thỏa thuận giữa những người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng và căn cứ thời gian thực tế làm việc, khối lượng, chất lượng công việc người lao động đã thực hiện, cụ thể như sau:
1. Đối với người lao động làm việc đủ 8 giờ trong 1 ngày và 26 ngày trong 1 tháng thì tiền công tính theo tháng và không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng tại nơi thực hiện dự án, hoạt động;
2. Đối với người lao động làm việc không đủ 8 giờ trong 1 ngày hoặc 26 ngày trong 1 tháng thì tiền công tính theo giờ và không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng tại nơi thực hiện các dự án, hoạt động chia 26 ngày và chia 8 giờ;
3. Trường hợp người lao động làm thêm giờ theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này thì được thanh toán tiền công theo giờ theo quy định tại khoản 2 Điều này cho những giờ làm thêm.

Như vậy, chất lượng công việc đã thực hiện là một trong những căn cứ để xác định tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng.

Dựa vào căn cứ nào xác định tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng?

Để xác định tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thì có căn cứ vào chất lượng công việc đã thực hiện không? (Hình từ internet)

Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thì thời giờ làm việc 1 ngày là bao nhiêu giờ?

Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thì thời giờ làm việc 1 ngày được quy định tại Điều 5 Thông tư 11/2017/TT-BLĐTBXH như sau:

Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng
Việc tổ chức, sắp xếp thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi do những người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thỏa thuận nhưng phải bảo đảm các quy định sau đây:
1. Thời giờ làm việc không quá 8 giờ trong 1 ngày;
2. Mỗi tuần được nghỉ ít nhất 1 ngày (24 giờ liên tục). Trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày;
3. Trường hợp phải làm thêm giờ thì tổng số giờ làm việc và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 1 ngày.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thì thời giờ làm việc 1 ngày là không quá 8 giờ.

Mỗi tuần được nghỉ ít nhất 1 ngày (24 giờ liên tục). Trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.

Trường hợp phải làm thêm giờ thì tổng số giờ làm việc và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 1 ngày.

Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng có phải chịu trách nhiệm về an toàn, vệ sinh lao động đối với công việc do mình thực hiện không?

Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng có phải chịu trách nhiệm về an toàn, vệ sinh lao động đối với công việc do mình thực hiện được quy định tại Điều 6 Thông tư 11/2017/TT-BLĐTBXH như sau:

An toàn, vệ sinh lao động của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng
1. Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng được hưởng các chế độ an toàn, vệ sinh lao động như sau:
a) Được hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động khi làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động theo quy định tại Điều 32 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động và các văn bản hướng dẫn;
b) Được tham gia và hưởng bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện do Chính phủ quy định;
c) Được chủ đầu tư cung cấp thông tin về an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn;
d) Được chủ đầu tư mua bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng và bảo hiểm bắt buộc đối với trách nhiệm nghề nghiệp khác theo quy định của pháp luật.
2. Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng có nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động như sau:
a) Chịu trách nhiệm về an toàn, vệ sinh lao động đối với công việc do mình thực hiện theo quy định của pháp luật;
...

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng có nghĩa vụ phải chịu trách nhiệm về an toàn, vệ sinh lao động đối với công việc do mình thực hiện.

Người lao động Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Người lao động
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người sử dụng lao động có bắt buộc phải thông báo kết quả khám sức khỏe định kỳ cho người lao động biết không?
Pháp luật
Người lao động làm việc theo ca được nghỉ ít nhất mấy giờ trước khi chuyển sang ca làm việc khác?
Pháp luật
Người sử dụng lao động bắt nhân viên phải mua mỗi một món hàng của công ty hàng tháng khi nhận tiền lương có được không?
Pháp luật
Người lao động có thể tự ý đình công mà không cần có sự lãnh đạo của tổ chức đại diện người lao động được không?
Pháp luật
Chủ tịch UBND cấp tỉnh ra quyết định tạm hoãn đình công trong trường hợp nào? Thời hạn ra quyết định hoãn đình công là bao lâu?
Pháp luật
Người lao động có quốc tịch nước ngoài thì cần đáp ứng những điều kiện gì được làm việc tại Việt Nam?
Pháp luật
Trong thời gian đình công thì người lao động có được trả lương hay không? Người lao động sẽ bị phạt bao nhiêu tiền nếu có hành vi bạo lực trong khi đình công?
Pháp luật
Tiền lương ngừng việc là gì? Trường hợp nào người lao động ngừng việc mà vẫn được trả lương theo quy định?
Pháp luật
Doanh nghiệp bán tài sản của doanh nghiệp thì có cho người lao động thôi việc được không theo quy định?
Pháp luật
Người lao động được thưởng khi đi làm vào ngày 30/4 1/5 2024 thì khoản tiền này có phải đóng thuế TNCN không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động
132 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào