Đề thi giữa kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2025? Đề thi Toán giữa kì 2 lớp 7 có đáp án chi tiết?
Đề thi giữa kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2025? Đề thi Toán giữa kì 2 lớp 7 có đáp án chi tiết?
Thông tin về đề thi giữa kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2025, đề thi Toán giữa kì 2 lớp 7 có đáp án chi tiết dưới đây:
Đề thi giữa kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2025
Đề thi Toán giữa kì 2 lớp 7 có đáp án chi tiết
>> Tải về Trọn bộ Đề thi giữa kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2025 (Có đáp án)
*Trên đây là thông tin về đề thi giữa kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2025, đề thi Toán giữa kì 2 lớp 7 có đáp án chi tiết!
Đề thi giữa kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2025? Đề thi Toán giữa kì 2 lớp 7 có đáp án chi tiết? (Hình ảnh Internet)
Môn toán học có đặc điểm như thế nào?
Môn toán học có đặc điểm được quy định tại Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
Toán học ngày càng có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản đã giúp con người giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống một cách có hệ thống và chính xác, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.
Môn Toán học ở trường phổ thông góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực toán học cho học sinh; phát triển kiến thức, kĩ năng then chốt và tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, vận dụng toán học vào thực tiễn; tạo lập sự kết nối giữa các ý tưởng toán học, giữa Toán học với thực tiễn, giữa Toán học với các môn học và hoạt động giáo dục khác, đặc biệt với các môn Khoa học, Khoa học tự nhiên, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Công nghệ, Tin học để thực hiện giáo dục STEM.
Nội dung môn Toán thường mang tính logic, trừu tượng, khái quát. Do đó, để hiểu và học được Toán, chương trình Toán ở trường phổ thông cần bảo đảm sự cân đối giữa “học” kiến thức và “vận dụng” kiến thức vào giải quyết vấn đề cụ thể.
Trong quá trình học và áp dụng toán học, học sinh luôn có cơ hội sử dụng các phương tiện công nghệ, thiết bị dạy học hiện đại, đặc biệt là máy tính điện tử và máy tính cầm tay hỗ trợ quá trình biểu diễn, tìm tòi, khám phá kiến thức, giải quyết vấn đề toán học.
Trong chương trình giáo dục phổ thông, Toán là môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12. Nội dung giáo dục toán học được phân chia theo hai giai đoạn:
(1) Giai đoạn giáo dục cơ bản:
Môn Toán giúp học sinh hiểu được một cách có hệ thống những khái niệm, nguyên lí, quy tắc toán học cần thiết nhất cho tất cả mọi người, làm nền tảng cho việc học tập ở các trình độ học tập tiếp theo hoặc có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.
(2) Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp:
- Môn Toán học giúp học sinh có cái nhìn tương đối tổng quát về toán học, hiểu được vai trò và những ứng dụng của toán học trong thực tiễn, những ngành nghề có liên quan đến toán học để học sinh có cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có khả năng tự mình tìm hiểu những vấn đề có liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.
- Bên cạnh nội dung giáo dục cốt lõi, trong mỗi năm học, học sinh (đặc biệt là những học sinh có định hướng khoa học tự nhiên và công nghệ) được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về toán học, kĩ năng vận dụng kiến thức toán vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
Chương trình môn Toán học trong cả hai giai đoạn giáo dục có cấu trúc tuyến tính kết hợp với “đồng tâm xoáy ốc” (đồng tâm, mở rộng và nâng cao dần), xoay quanh và tích hợp ba mạch kiến thức: Số, Đại số và Một số yếu tố giải tích; Hình học và Đo lường; Thống kê và Xác suất.
Hiện nay, mục tiêu chung của Chương trình môn Toán học là gì?
Căn cứ theo quy định tại quy định tại Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì Chương trình môn Toán giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
(1) Hình thành và phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lõi sau:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học;
- Năng lực mô hình hoá toán học;
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học;
- Năng lực giao tiếp toán học;
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
(2) Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học được quy định tại Chương trình tổng thể.
(3) Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu;
Phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn Toán và các môn học khác như Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Tin học, Công nghệ, Lịch sử, Nghệ thuật,...; tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.
(4) Có hiểu biết tương đối tổng quát về sự hữu ích của toán học đối với từng ngành nghề liên quan để làm cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Biển báo hiệu đường bộ gồm mấy nhóm? Ý nghĩa của từng nhóm? Thứ tự ưu tiên chấp hành báo hiệu đường bộ?
- Ai có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em dưới 07 tuổi, phụ nữ mang thai, người già yếu, người khuyết tật qua đường?
- Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng xây dựng mới nhất? Bên giao thầu được chấm dứt hợp đồng lao động khi nào?
- Địa điểm nộp hồ sơ đăng ký thuế đối với cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế?
- Mẫu báo cáo giao dịch đáng ngờ trong giao dịch ngân hàng có hành vi rửa tiền? Những dấu hiệu đáng ngờ trong lĩnh vực ngân hàng?