Để kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí cần đáp ứng những điều kiện gì? Bồn chứa khí phải được lắp đặt như thế nào để đảm bảo an toàn?

Để kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí cần đáp ứng những điều kiện gì? Thương nhân kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí chỉ ký hợp đồng cho thuê bồn chứa khí khi nào? Bồn chứa khí phải được lắp đặt như thế nào để đảm bảo an toàn? Câu hỏi của chị Xuân Thùy tại Bình Dương.

Để kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí cần đáp ứng những điều kiện gì?

Căn cứ theo Điều 18 Nghị định 87/2018/NĐ-CP quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa, kho chứa LPG chai như sau:

Điều kiện kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa, kho chứa LPG chai
1. Điều kiện kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí: Thương nhân có bồn chứa khí đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan.
2. Điều kiện kinh doanh dịch vụ cho thuê kho chứa LPG chai: Thương nhân có kho chứa LPG chai đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan.

Khí ở đây là khí dầu mỏ hóa lỏng, khí thiên nhiên hóa lỏng và khí thiên nhiên nén theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 87/2018/NĐ-CP giải thích.

Thương nhân kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí là một trong những cơ sở kinh doanh khí theo quy định tại khoản 16 Điều 3 Nghị định 87/2018/NĐ-CP.

Như vậy, để kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí, thương nhân phải có bồn chứa khí đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan.

bồn chứa khí

Để kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí cần đáp ứng những điều kiện gì? Bồn chứa khí phải được lắp đặt như thế nào để đảm bảo an toàn? (Hình từ Internet)

Thương nhân kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí chỉ ký hợp đồng cho thuê bồn chứa khí khi nào?

Căn cứ theo Điều 33 Nghị định 87/2018/NĐ-CP quy định về quyền và nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ cho thuê cảng xuất, nhập khí, bồn chứa khí, kho chứa LPG chai như sau:

Quyền và nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ cho thuê cảng xuất, nhập khí, bồn chứa khí, kho chứa LPG chai
1. Chỉ ký hợp đồng cho thuê cảng xuất, nhập khí, bồn chứa khí, kho chứa LPG chai đáp ứng các điều kiện về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan.
2. Thực hiện đúng cam kết hợp đồng với khách hàng; chịu trách nhiệm về khối lượng, chất lượng khí và bảo đảm an toàn trong thời gian bảo quản khí tại bồn chứa khí, kho chứa LPG chai của thương nhân.
3. Tuân thủ các quy định về quản lý an toàn, phòng cháy và chữa cháy, quản lý đo lường, chất lượng trong hoạt động kinh doanh khí quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan.

Theo đó, thương nhân kinh doanh dịch vụ cho thuê bồn chứa khí chỉ ký hợp đồng cho thuê bồn chứa khí đáp ứng các điều kiện về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan.

Bồn chứa khí phải được lắp đặt như thế nào để đảm bảo an toàn?

Căn cứ theo Điều 48 Nghị định 87/2018/NĐ-CP quy định về an toàn đối với bồn chứa khí như sau:

An toàn đối với bồn chứa khí
1. Bồn chứa khí phải được lắp đặt đầy đủ các thiết bị an toàn và đo kiểm theo quy định.
2. Bồn chứa phải được lắp đặt van đóng ngắt khẩn cấp.
3. Bồn chứa phải đặt ở ngoài trời, bên ngoài nhà, bên ngoài các công trình xây dựng kín. Không đặt bồn chứa trên nóc nhà, ban công, trong tầng hầm và dưới các công trình.
4. Các bồn chứa cố định không được đặt chồng lên nhau. Các bồn chứa hình trụ nằm ngang không được đặt thẳng hàng theo trục dọc, hướng về phía nhà ở hoặc các công trình dịch vụ.
5. Bồn chứa chìm không được đặt dưới khu vực kho chứa chất lỏng dễ cháy khác.

Theo đó, bồn chứa khí phải được lắp đặt đầy đủ các thiết bị an toàn và đo kiểm theo quy định và bồn chứa phải được lắp đặt van đóng ngắt khẩn cấp.

Bên cạnh đó, bồn chứa phải đặt ở ngoài trời, bên ngoài nhà, bên ngoài các công trình xây dựng kín. Không đặt bồn chứa trên nóc nhà, ban công, trong tầng hầm và dưới các công trình.

Đồng thời, các bồn chứa cố định không được đặt chồng lên nhau. Các bồn chứa hình trụ nằm ngang không được đặt thẳng hàng theo trục dọc, hướng về phía nhà ở hoặc các công trình dịch vụ. Và bồn chứa chìm không được đặt dưới khu vực kho chứa chất lỏng dễ cháy khác.

Kinh doanh khí
Cho thuê bồn chứa khí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Pha chế khí là gì? Thương nhân pha chế khí dầu mỏ hóa lỏng có bắt buộc phải có phòng thử nghiệm chất lượng khí không?
Pháp luật
Không niêm yết giá đối với mặt hàng Gas thì xử phạt như thế nào theo quy định hiện nay về kinh doanh khí?
Pháp luật
Nội dung huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí với nhóm 1 gồm những gì? Việc huấn luyện được thực hiện bằng hình thức nào?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh khí có những trách nhiệm gì với việc huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí của cơ sở?
Pháp luật
Huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí của cơ sở sản xuất, sửa chữa chai LPG nhóm 1 những nội dung gì?
Pháp luật
Người đứng đầu cơ sở sản xuất, chế biến khí có thuộc đối tượng huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh mua bán khí có bồn chứa khí nhưng không đáp ứng quy định về an toàn thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Thương nhân kinh doanh mua bán LNG không có trạm cấp LNG thì bị xử phạt vi phạm hành chính thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ huấn luyện kỹ thuật an toàn trong hoạt động kinh doanh khí gồm những giấy tờ gì? Quyết định công nhận kết quả huấn luyện được ban hành khi nào?
Pháp luật
Thương nhân sản xuất khí cần thực hiện những yêu cầu gì để quản lý chất lượng khí được sản xuất trong nước thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh khí
1,224 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh khí Cho thuê bồn chứa khí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: