Để được cấp Giấy phép lập Văn phòng đại diện thì tổ chức nghiên cứu nước ngoài cần có những điều kiện gì?
- Để được cấp Giấy phép lập Văn phòng đại diện thì tổ chức nghiên cứu nước ngoài cần có những điều kiện gì?
- Hồ sơ xin lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của các tổ chức nghiên cứu của nước ngoài gồm có những giấy tờ gì?
- Tổ chức nghiên cứu nước ngoài xin lập Văn phòng đại diện nộp hồ sơ cho cơ quan nào?
Để được cấp Giấy phép lập Văn phòng đại diện thì tổ chức nghiên cứu nước ngoài cần có những điều kiện gì?
Căn cứ quy định tại Điều 5 Nghị định 06/2005/NĐ-CP quy định như sau:
Tổ chức nước ngoài được cấp Giấy phép lập Văn phòng đại diện khi có đủ các điều kiện sau:
1. Có điều lệ, tôn chỉ, mục đích hoạt động rõ ràng, phù hợp với lĩnh vực hợp tác, nghiên cứu với Cơ quan chủ quản phía Việt Nam.
2. Có chương trình, dự án hợp tác, nghiên cứu dài hạn từ 5 năm trở lên tại Việt Nam được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam phê duyệt.
3. Có tư cách pháp nhân theo pháp luật của nước nơi Tổ chức nước ngoài đặt trụ sở chính.
4. Được Bộ, ngành hoặc chính quyền địa phương nước ngoài phụ trách cho phép lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Đối chiếu quy định trên, như vậy, để được cấp Giấy phép lập Văn phòng đại diện thì tổ chức nghiên cứu nước ngoài cần có những điều kiện sau đây:
- Có điều lệ, tôn chỉ, mục đích hoạt động rõ ràng, phù hợp với lĩnh vực hợp tác, nghiên cứu với Cơ quan chủ quản phía Việt Nam.
- Có chương trình, dự án hợp tác, nghiên cứu dài hạn từ 5 năm trở lên tại Việt Nam được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam phê duyệt.
- Có tư cách pháp nhân theo pháp luật của nước nơi Tổ chức nước ngoài đặt trụ sở chính.
- Được Bộ, ngành hoặc chính quyền địa phương nước ngoài phụ trách cho phép lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Để được cấp Giấy phép lập Văn phòng đại diện thì tổ chức nghiên cứu nước ngoài cần có những điều kiện gì? (Hình từ Internet)
Hồ sơ xin lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của các tổ chức nghiên cứu của nước ngoài gồm có những giấy tờ gì?
Căn cứ quy định Điều 6 Nghị định 06/2005/NĐ-CP quy định như sau:
Hồ sơ xin lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam gồm:
1. Văn bản đề nghị lập Văn phòng đại diện của Tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với những nội dung chính sau:
a. Tên của Tổ chức nước ngoài, nơi đặt trụ sở chính; tên Bộ, ngành hoặc chính quyền địa phương phụ trách;
b. Sơ lược về lịch sử phát triển, chức năng, nhiệm vụ của Tổ chức nước ngoài, những hoạt động hợp tác đã và đang triển khai ở các nước khác trong khu vực và trên thế giới;
c. Chương trình, dự án và kế hoạch hoạt động tại Việt Nam với thời hạn từ 5 năm trở lên;
d. Lý do lập Văn phòng đại diện, địa điểm đặt Văn phòng đại diện tại Việt Nam, dự kiến số người nước ngoài và người Việt Nam làm việc tại Văn phòng đại diện.
đ. Cam kết về việc Văn phòng đại diện và nhân viên Văn phòng đại diện phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, không có bất kỳ hoạt động sinh lợi nào hoặc bất kỳ hoạt động nào khác nằm ngoài chương trình dự án hợp tác đã được cơ quan chủ quản phía Việt Nam phê duyệt.
2. Điều lệ hoặc Quy chế hoạt động của Tổ chức nước ngoài.
3. Văn bản của Bộ, ngành hoặc chính quyền địa phương nước ngoài phụ trách cho phép Tổ chức nước ngoài lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam; văn bản xác nhận tư cách pháp nhân của Tổ chức nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của nước nơi đặt trụ sở chính cấp.
4. Văn kiện chương trình, dự án đã được Cơ quan chủ quản phía Việt Nam phê duyệt.
5. Tiểu sử của người dự kiến được cử làm Trưởng Văn phòng đại diện và Thư giới thiệu hoặc quyết định bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam của người đứng đầu Bộ, ngành hoặc chính quyền địa phương phụ trách tổ chức nước ngoài.
Theo đó, hồ sơ xin lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của các tổ chức nghiên cứu của nước ngoài gồm có những giấy tờ sau đây:
- Văn bản đề nghị lập Văn phòng đại diện của Tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với những nội dung chính nêu trên.
- Điều lệ hoặc Quy chế hoạt động của Tổ chức nước ngoài.
- Văn bản của Bộ, ngành hoặc chính quyền địa phương nước ngoài phụ trách cho phép Tổ chức nước ngoài lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam; văn bản xác nhận tư cách pháp nhân của Tổ chức nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của nước nơi đặt trụ sở chính cấp.
- Văn kiện chương trình, dự án đã được Cơ quan chủ quản phía Việt Nam phê duyệt.
- Tiểu sử của người dự kiến được cử làm Trưởng Văn phòng đại diện và Thư giới thiệu hoặc quyết định bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam của người đứng đầu Bộ, ngành hoặc chính quyền địa phương phụ trách tổ chức nước ngoài.
Tổ chức nghiên cứu nước ngoài xin lập Văn phòng đại diện nộp hồ sơ cho cơ quan nào?
Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 06/2005/NĐ-CP quy định như sau:
Tổ chức nước ngoài xin lập Văn phòng đại diện phải nộp 03 bộ hồ sơ cho Bộ Ngoại giao. Trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Ngoại giao xem xét cấp hoặc từ chối cấp Giấy phép lập Văn phòng đại diện cho tổ chức nước ngoài (sau đây gọi là Giấy phép). Trong trường hợp từ chối cấp Giấy phép, Bộ Ngoại giao sẽ trả lời Tổ chức nước ngoài bằng văn bản.
Bộ Ngoại giao quy định chi tiết nội dung Giấy phép lập Văn phòng đại diện của Tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.
Như vậy, tổ chức nghiên cứu nước ngoài xin lập Văn phòng đại diện nộp hồ sơ cho Bộ Ngoại giao.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu số 3A hồ sơ mời thầu xây lắp qua mạng một giai đoạn một túi hồ sơ theo Thông tư 22 như thế nào?
- Tổng hợp đề thi HSG quốc gia 2024 2025 chính thức ngày 1, 2? Đề thi học sinh giỏi quốc gia 2024 2025 thế nào?
- Cách tính thưởng Tết cho nhân viên đơn giản? Tiền thưởng Tết có tính đóng bảo hiểm xã hội không?
- Gia hạn, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng từ 25/12/2024?
- Tải về mẫu bản cam kết thực hiện an toàn lao động trong hoạt động thi công xây dựng mới nhất hiện nay?