Để được bổ nhiệm làm nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập thì viên chức phải đáp ứng tiêu chuẩn về tiếng anh và tin học thế nào?
- Viên chức nào có thể được bổ nhiệm làm nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập?
- Để được bổ nhiệm làm nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập thì viên chức phải đáp ứng tiêu chuẩn về tiếng anh và tin học thế nào?
- Bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập theo nguyên tắc gì?
Viên chức nào có thể được bổ nhiệm làm nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 08/2019/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp nhân viên thiết bị, thí nghiệm
Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp nhân viên thiết bị, thí nghiệm (mã số V.07.07.20) đối với viên chức được tuyển dụng hoặc đang làm công tác thiết bị, thí nghiệm trong các trường trung học và các trường chuyên biệt công lập, đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 3 Thông tư này.
Theo quy định trên thì các viên chức được tuyển dụng hoặc đang làm công tác thiết bị, thí nghiệm trong các trường trung học khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định sẽ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp nhân viên thiết bị, thí nghiệm (mã số V.07.07.20).
Để được bổ nhiệm làm nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập viên chức phải đáp ứng tiêu chuẩn tiếng anh và tin học thế nào? (Hình từ Internet)
Để được bổ nhiệm làm nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập thì viên chức phải đáp ứng tiêu chuẩn về tiếng anh và tin học thế nào?
Về tiêu chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng của chức danh nghiệp nhân viên thiết bị được quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 08/2019/TT-BGDĐT có nêu như sau:
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp nhân viên thiết bị, thí nghiệm
...
3. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành Công nghệ thiết bị trường học (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm thiết bị, thí nghiệm ở trường trung học) trở lên;
b) Có trình độ ngoại ngữ bậc 1 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ bồi dưỡng tiếng dân tộc đối với những địa phương yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc;
c) Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin;
d) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp nhân viên thiết bị, thí nghiệm.
...
Như vậy để được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập, thì viên chức phải có:
- Trình độ ngoại ngữ bậc 1 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ bồi dưỡng tiếng dân tộc đối với những địa phương yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc;
- Trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT.
Đồng thời viên chức còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn khác về đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ như sau:
* Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp
- Chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của ngành;
- Trung thực, khách quan, có ý thức trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của viên chức; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp và học sinh;
- Thực thi nhiệm vụ theo đúng quy chế, quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật và các quy định khác của pháp luật.
* Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ
- Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành, địa phương về giáo dục cấp học đang công tác;
- Thực hiện có hiệu quả kế hoạch giáo dục của nhà trường;
- Có năng lực quản lý, sử dụng, bảo quản thiết bị; phòng chống cháy nổ và chữa cháy trong trường hợp xảy ra cháy nổ trong quá trình thực hành, thí nghiệm;
- Có khả năng sửa chữa, tự làm và phối hợp với giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh làm đồ dùng dạy học, thiết bị đơn giản;
- Có khả năng vận dụng linh hoạt và hướng dẫn giáo viên sử dụng có hiệu quả thiết bị, thí nghiệm vào thực tiễn giảng dạy cho học sinh;
- Có kỹ năng phối hợp với giáo viên trong việc hướng dẫn học sinh thực hành, thí nghiệm;
- Có kỹ năng giao tiếp với giáo viên và học sinh trong thực thi nhiệm vụ.
Bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập theo nguyên tắc gì?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 08/2019/TT-BGDĐT có quy định về nguyên tắc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với nhân viên thiết bị tại trường trung học công lập như sau:
Nguyên tắc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với nhân viên thiết bị, thí nghiệm
1. Việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp đối với nhân viên thiết bị, thí nghiệm quy định tại Thông tư này phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ, năng lực và chuyên môn nghiệp vụ của viên chức.
2. Khi bổ nhiệm từ các ngạch công chức hoặc chức danh nghề nghiệp viên chức hiện giữ vào chức danh nghề nghiệp nhân viên thiết bị, thí nghiệm không được kết hợp nâng bậc lương viên chức.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh người dân tộc thiểu số có được học vượt lớp không? Có được học tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình không?
- Trong giao dịch chuyển tiền điện tử, người thụ hưởng có thể đồng thời là người khởi tạo hay không?
- Trường hợp kê biên tài sản của người phải thi hành án dân sự là tài sản thế chấp thì xử lý thế nào?
- Mức trần tiền ký quỹ của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là bao nhiêu? Người lao động có được trả lãi khi nộp tiền ký quỹ?
- Trong gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn không qua mạng theo phương thức một giai đoạn, nhà thầu xếp hạng thứ mấy thì được mời đến thương thảo hợp đồng?