Để đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu thì có cần hệ thống camera kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan hay không?

Tôi có thắc mắc như sau: Để đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu thì có cần hệ thống camera kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan hay không? Mong được giải đáp. Xin cảm ơn. Câu hỏi của anh V (Hà Nội).

Để đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu thì có cần hệ thống camera kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan hay không?

Để đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu thì có cần hệ thống camera kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan được quy định tại Điều 22 Nghị định 68/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 67/2020/NĐ-CP như sau:

Điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu
...
2. Có thiết bị đo mức bồn, bể tự động kết nối trực tuyến số lượng xăng dầu xuất, nhập, tồn kho với cơ quan hải quan.
Đối với kho xăng dầu quân đội, chỉ kết nối trực tuyến với đơn vị quản lý do Bộ Quốc phòng quy định.
3. Có hệ thống camera đáp ứng kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan; đảm bảo quan sát được vào tất cả các thời điểm trong ngày (24/24 giờ) toàn cảnh khu vực kho, giám sát được mọi hoạt động đưa hàng hóa và phương tiện vận tải vào, ra kho xăng dầu. Dữ liệu về hình ảnh camera lưu giữ tối thiểu 06 tháng.
Đối với kho xăng dầu có đường ống bơm xăng dầu ngoài khơi không thể lắp đặt hệ thống camera tại khu vực phao neo đậu cách xa bờ, doanh nghiệp kinh doanh kho phải đảm bảo điều kiện làm việc để công chức hải quan giám sát trực tiếp.
Quy định này không áp dụng đối với các kho xăng dầu quân đội có chứa chung hàng nhập kinh doanh với hàng phục vụ quốc phòng.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì có hệ thống camera đáp ứng kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan là một trong những điều kiện để đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu.

Đối với kho xăng dầu có đường ống bơm xăng dầu ngoài khơi không thể lắp đặt hệ thống camera tại khu vực phao neo đậu cách xa bờ, doanh nghiệp kinh doanh kho phải đảm bảo điều kiện làm việc để công chức hải quan giám sát trực tiếp.

Lưu ý: Quy định này không áp dụng đối với các kho xăng dầu quân đội có chứa chung hàng nhập kinh doanh với hàng phục vụ quốc phòng.

Để đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu thì có cần hệ thộng camera đáp ứng kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan hay không?

Để đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu thì có cần hệ thống camera kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan hay không? (Hình từ internet)

Trong hồ sơ xác nhận đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan thì ngoài văn bản đề nghị xác nhận thì còn những tài liệu nào khác?

Trong hồ sơ xác nhận đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan thì ngoài văn bản đề nghị xác nhận thì còn những tài liệu được quy định tại Điều 23 Nghị định 68/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Nghị định 67/2020/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ xác nhận đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan
Thương nhân đầu mối hoặc thương nhân kinh doanh dịch vụ xăng dầu quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị xác nhận kho xăng dầu đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan gồm các tài liệu sau:
1. Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này: 01 bản chính.
2. Sơ đồ thiết kế khu vực kho, thể hiện rõ đường ranh giới ngăn cách với bên ngoài, vị trí các kho, bồn, bể chứa, vị trí lắp đặt hệ thống camera: 01 bản chụp.
3. Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy và chữa cháy do cơ quan công an cấp: 01 bản sao.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì Trong hồ sơ xác nhận đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan thì ngoài văn bản đề nghị xác nhận thì còn những tài liệu như sau:

- Sơ đồ thiết kế khu vực kho, thể hiện rõ đường ranh giới ngăn cách với bên ngoài, vị trí các kho, bồn, bể chứa, vị trí lắp đặt hệ thống camera: 01 bản chụp;

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy và chữa cháy do cơ quan công an cấp: 01 bản sao.

Trong thời hạn bao lâu từ khi nhận đủ hồ sơ của doanh nghiệp thì Tổng cục Hải quan hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ, thực tế kho xăng dầu?

Thời hạn từ khi nhận đủ hồ sơ của doanh nghiệp thì Tổng cục Hải quan hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ, thực tế kho xăng dầu được quy định tại Điều 24 Nghị định 68/2016/NĐ-CP như sau:

Trình tự xác nhận kho xăng dầu đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan
1. Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện kiểm tra, giám sát đến Tổng cục Hải quan.
2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của doanh nghiệp, Tổng cục Hải quan hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ, thực tế kho xăng dầu. Kết thúc kiểm tra, cơ quan hải quan và doanh nghiệp ký biên bản ghi nhận nội dung kiểm tra.
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ, thực tế kho xăng dầu, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan có văn bản xác nhận đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan hoặc có văn bản trả lời doanh nghiệp nếu chưa đáp ứng điều kiện theo quy định.
...

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì thời hạn từ khi nhận đủ hồ sơ của doanh nghiệp thì Tổng cục Hải quan hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ, thực tế kho xăng dầu là 10 ngày làm việc.

Kho xăng dầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu thì có cần hệ thống camera kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan hay không?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị bổ sung dự án đầu tư kho xăng dầu vào quy hoạch mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kho xăng dầu là gì? Hồ sơ đề nghị bổ sung quy họach đối với dự án đầu tư xây dựng mới công trình kho xăng dầu gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Việc xác nhận kho xăng dầu đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Nước thải của kho xăng dầu là nước thải từ những nguồn nào? Giá trị tối đa cho phép của các thông số ô nhiễm trong nước thải của kho xăng dầu là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kho xăng dầu
167 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kho xăng dầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào