Để bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát có thể bồi dưỡng bằng những hình thức nào? Chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Để bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát có thể bồi dưỡng bằng những hình thức nào? Chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát theo tiêu chuẩn ngạch công chức được quy định như thế nào? Chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát phải đáp ứng những yêu cầu gì? Việc tổ chức biên soạn chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát được thực hiện như thế nào? Trên đây là câu hỏi của chị Hà Thu đến từ Hà Nội.

Để bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát có thể bồi dưỡng bằng những hình thức nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 9 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân (sau đây gọi là Quy chế) ban hành kèm theo Quyết định 303/QĐ-VKSTC năm 2020 quy định về hình thức đào tạo, bồi dưỡng như sau:

Hình thức đào tạo, bồi dưỡng
...
2. Hình thức bồi dưỡng:
a) Tập sự;
b) Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức;
c) Bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý;
d) Bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm (thời gian thực hiện tối thiểu là 01 tuần/01 năm; 01 tuần được tính bằng 05 ngày học, 01 ngày học 08 tiết).

Theo đó, để bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát có thể bồi dưỡng bằng những hình thức sau:

- Tập sự;

- Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức;

- Bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý;

- Bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm (thời gian thực hiện tối thiểu là 01 tuần/01 năm; 01 tuần được tính bằng 05 ngày học, 01 ngày học 08 tiết).

Bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát

Chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát (Hình từ Internet)

Chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát theo tiêu chuẩn ngạch công chức được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 11 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 303/QĐ-VKSTC năm 2020 quy định về chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng như sau:

Chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng
...
2. Chương trình, tài liệu bồi dưỡng:
a) Chương trình, tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, thời gian thực hiện tối thiểu là 06 tuần, tối đa là 08 tuần, bao gồm:
- Chương trình bồi dưỡng ngạch cán sự và tương đương;
- Chương trình bồi dưỡng các ngạch: chuyên viên và tương đương; chuyên viên chính và tương đương; chuyên viên cao cấp và tương đương.
b) Chương trình, tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ cán bộ lãnh đạo, quản lý, thời gian thực hiện tối thiểu là 02 tuần, tối đa là 04 tuần, bao gồm:
- Chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng và tương đương;
- Chương trình bồi dưỡng lãnh đạo VKSND cấp huyện và tương đương;
- Chương trình bồi dưỡng lãnh đạo VKSND cấp tỉnh, lãnh đạo cấp vụ và tương đương.
c) Chương trình, tài liệu bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, thời gian thực hiện tối đa là 01 tuần.
d) Đối với việc bồi dưỡng lãnh đạo VKSND tối cao và các chương trình bồi dưỡng khác (bao gồm bồi dưỡng viên chức) thực hiện theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Theo đó, chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát có chương trình, tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, theo tiêu chuẩn chức vụ cán bộ lãnh đạo, quản lý; theo yêu cầu của vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành và đối với việc bồi dưỡng lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các chương trình bồi dưỡng khác.

Trong đó, chương trình và tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, thời gian thực hiện tối thiểu là 06 tuần, tối đa là 08 tuần, bao gồm:

- Chương trình bồi dưỡng ngạch cán sự và tương đương;

- Chương trình bồi dưỡng các ngạch: chuyên viên và tương đương; chuyên viên chính và tương đương; chuyên viên cao cấp và tương đương.

Chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Căn cứ theo Điều 12 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 303/QĐ-VKSTC năm 2020 quy định về yêu cầu đối với chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng như sau:

Yêu cầu đối với chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng
Nội dung chương trình, tài liệu phải căn cứ vào tiêu chuẩn của ngạch công chức, viên chức ngành Kiểm sát; chức vụ lãnh đạo, quản lý và yêu cầu nhiệm vụ được giao theo vị trí việc làm; đảm bảo kết hợp lý luận và thực tiễn, chú trọng cập nhật kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành; không trùng lặp với kiến thức đã được đào tạo, bồi dưỡng trước đó và thường xuyên được sửa đổi bổ sung, cập nhật, nâng cao phù hợp với tình hình thực tế.

Theo đó, nội dung chương trình, tài liệu bồi dưỡng phải căn cứ vào tiêu chuẩn của ngạch công chức ngành Kiểm sát; chức vụ lãnh đạo, quản lý và yêu cầu nhiệm vụ được giao theo vị trí việc làm.

Đồng thời, nội dung chương trình, tài liệu phải đảm bảo kết hợp lý luận và thực tiễn, chú trọng cập nhật kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành.

Và không trùng lặp với kiến thức đã được đào tạo, bồi dưỡng trước đó và thường xuyên được sửa đổi bổ sung, cập nhật, nâng cao phù hợp với tình hình thực tế.

Việc tổ chức biên soạn chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 303/QĐ-VKSTC năm 2020 quy định về tổ chức biên soạn chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng như sau:

Tổ chức biên soạn chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng
1. Cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc VKSND tối cao tổ chức biên soạn các chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng quy định tại khoản 1 và điểm b, c khoản 2 Điều 11 Quy chế này và các chương trình, tài liệu khác khi được cơ quan có thẩm quyền giao. Lãnh đạo VKSND tối cao quyết định việc phân công biên soạn các chương trình, tài liệu cho từng cơ sở đào tạo.
2. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao, VKSND cấp tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ với cơ sở đào tạo của Ngành trong việc tổ chức biên soạn chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng.

Theo đó, cơ sở bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức biên soạn các chương trình, tài liệu bồi dưỡng và các chương trình, tài liệu khác khi được cơ quan có thẩm quyền giao.

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao quyết định việc phân công biên soạn các chương trình, tài liệu cho từng cơ sở bồi dưỡng.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ với cơ sở bồi dưỡng của Ngành trong việc tổ chức biên soạn chương trình, tài liệu bồi dưỡng.

Bồi dưỡng công chức
Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giảng viên tham gia công tác đào tạo nghiệp vụ kiểm sát cần đáp ứng tiêu chuẩn gì và có nhiệm vụ cụ thể nào trong việc nghiên cứu khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Năm 2023: Tổng dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở trong nước là 214.674 tỷ đồng?
Pháp luật
Sửa đổi kinh phí dành cho công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức? Không sử dụng kinh phí nhà nước đối với công tác bồi dưỡng công chức cấp tỉnh?
Pháp luật
Người được mời thỉnh giảng có được xem là giảng viên tham gia công tác đào tạo nghiệp vụ kiểm sát không?
Pháp luật
Bồi dưỡng công chức trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam phải đảm bảo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Chương trình, tài liệu bồi dưỡng công chức trong cơ quan nhà nước hiện nay được biên soạn như thế nào?
Pháp luật
Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng công chức trong cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công tác đào tạo bồi dưỡng công chức của Ủy ban dân tộc được triển khai thực hiện theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Kinh phí đào tạo bồi dưỡng công chức Bộ Nội vụ được lấy từ đâu? Công chức phải đền bù chi phí đào tạo bồi dưỡng trong những trường hợp nào
Pháp luật
Đến năm 2025, 70% Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non công lập được bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị đơn vị gắn với chuyển đổi số?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bồi dưỡng công chức
804 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bồi dưỡng công chức Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào