Đáp án tự luận cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS và THPT năm học 2024 2025 hay, chọn lọc?
- Đáp án tự luận cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS và THPT năm học 2024 2025 hay, chọn lọc?
- Thời gian tổ chức cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2024 2025 ra sao?
- Mẫu thông tin tham dự cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2024 2025 ra sao?
Đáp án tự luận cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS và THPT năm học 2024 2025 hay, chọn lọc?
>> Xem thêm: Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
>> Xem thêm: Tổng hợp đáp án cuộc thi chăm sóc mắt và phòng chống suy giảm thị lực ở học sinh 2024
>> Xem thêm: Văn tả chú bộ đội lớp 5 chọn lọc
Dưới đây là đáp án tự luận cuộc thi an toàn giao thông an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS và THPT gợi ý
I. ĐỐI VỚI HỌC SINH THCS
Đáp án tự luận cuộc thi an toàn giao thông an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS gợi ý
Câu 1. a) Đọc tình huống sau: Trên đường đi học về, Mai chở Yến trên chiếc xe đạp mới được bố mẹ mua cho. Vừa ra đến đoạn đường đông người thì trời lất phất mưa, Yến vội lấy chiếc ô trong cặp bật lên che cho cả hai. Thấy vậy, Mai nhắc nhở: “Cậu cất ô đi, che ô thế nguy hiểm lắm hơn nữa còn vi phạm pháp luật đấy”. Yến đáp: “Cậu yên tâm, tớ ngồi sau xe mà, không nguy hiểm đâu. Và lại, pháp luật chỉ cấm người điều khiển xe chứ không cấm người ngồi sau xe”. Em đồng ý với ý kiến của bạn Mai hay bạn Yến? Vì sao? b) Dựa vào kiến thức đã được học, hãy cho biết cần phải làm gì để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện? |
Gợi ý đáp án:
a) Em đồng ý với ý kiến của bạn Mai vì sử dụng ô khi ngồi trên xe đạp có thể gây nguy hiểm và vi phạm các nguyên tắc an toàn giao thông. Việc che ô sẽ làm hạn chế tầm nhìn, gây mất cân bằng xe, đặc biệt khi trời mưa hoặc có gió mạnh, dẫn đến nguy cơ tai nạn cho cả người đi đường và người sử dụng xe.
Đồng thời, theo quy định của pháp luật nghiêm cấm các hành vi sử dụng ô dù khi tham gia giao thông kể cả người ngồi đằng sau, cụ thể:
Theo Điều 31 Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 có quy định như sau:
Người điều khiển, người được chở, hàng hóa xếp trên xe thô sơ
....
2. Người điều khiển xe đạp, xe đạp máy không được thực hiện các hành vi quy định tại khoản 3 Điều 33 của Luật này; người được chở trên xe đạp, xe đạp máy khi tham gia giao thông đường bộ không được thực hiện các hành vi quy định tại khoản 4 Điều 33 của Luật này.
Dẫn chiếu đến khoản 4 Điều 33 Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 có quy định như sau:
Người lái xe, người được chở, hàng hóa xếp trên xe mô tô, xe gắn máy
....
4. Người được chở trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông đường bộ không được thực hiện các hành vi sau đây:
a) Mang, vác vật cồng kềnh;
b) Sử dụng ô;
c) Bám, kéo hoặc đẩy các phương tiện khác;
d) Đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái;
đ) Hành vi khác gây mất trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Như vậy thì theo quy định của pháp luật thì kể cả người ngồi sau cũng không được sử dụng ô. Hành động của Yến, dù chỉ ngồi sau, vẫn có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn, vi phạm nguyên tắc an toàn giao thông.
Vì vậy, Mai đã đưa ra lời khuyên đúng để bảo vệ sự an toàn của cả hai và những người xung quanh.
b) Xe đạp và xe đạp điện là phương tiện giao thông quen thuộc, đặc biệt với học sinh và những người thường di chuyển quãng đường ngắn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng các phương tiện này, mỗi người cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông.
Trước hết, khi sử dụng xe đạp hoặc xe đạp điện, chúng ta cần đảm bảo phương tiện của mình trong tình trạng hoạt động tốt. Hãy kiểm tra phanh xe, lốp xe và đèn xe trước khi di chuyển, đặc biệt nếu phải đi trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu. Việc này giúp tránh các sự cố không mong muốn như phanh không ăn hoặc xe mất cân bằng. Đồng thời, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cài quai đúng cách là điều không thể bỏ qua, bởi mũ bảo hiểm sẽ bảo vệ đầu của chúng ta khi có va chạm xảy ra.
Tiếp theo, việc tuân thủ các quy tắc giao thông là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn. Người tham gia giao thông cần đi đúng phần đường, làn đường dành cho xe đạp hoặc xe đạp điện, không đi vào làn xe máy hay ô tô. Hãy luôn chú ý quan sát, giảm tốc độ khi qua giao lộ, đoạn đường đông người hoặc khi trời mưa, đường trơn. Đặc biệt, không chở quá số người quy định, không sử dụng điện thoại, tai nghe hoặc che ô khi đang đi xe, vì những hành vi này có thể làm mất tập trung và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Ngoài ra, với xe đạp điện, chúng ta cần đặc biệt lưu ý về tốc độ. Xe đạp điện thường có vận tốc cao hơn xe đạp thông thường, vì vậy cần điều khiển xe cẩn thận, tránh phóng nhanh vượt ẩu, đặc biệt ở những khu vực đông người. Việc kiểm soát tốt tốc độ không chỉ đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn giúp bảo vệ những người xung quanh.
Tóm lại, việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện không phải là điều khó khăn nếu mỗi người ý thức được trách nhiệm của mình. Hãy chuẩn bị phương tiện tốt, tuân thủ quy tắc giao thông và luôn đặt an toàn lên hàng đầu. Chỉ khi đó, mỗi chuyến đi mới thực sự trở thành một hành trình an toàn và ý nghĩa.
Câu 2. Liên hệ với thực tiễn học sinh tham gia giao thông bằng xe đạp tại trường em hiện nay và từ đó em có đề xuất biện pháp gì với nhà trường để giúp các bạn nhận thức và hành động đúng khi tham gia giao thông |
Gợi ý đáp án:
Hiện nay, việc học sinh tham gia giao thông bằng xe đạp là hình ảnh quen thuộc tại trường em. Hầu hết các bạn đều sử dụng xe đạp như một phương tiện chính để đi học vì tính tiện lợi, thân thiện với môi trường và phù hợp với độ tuổi. Tuy nhiên, bên cạnh những bạn chấp hành tốt luật giao thông, vẫn còn một số bạn chưa có ý thức đúng đắn khi tham gia giao thông, dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm.
Trong thực tế, em nhận thấy có bạn vừa đi xe đạp vừa nghe nhạc bằng tai nghe, điều này khiến các bạn không thể nghe rõ tiếng còi xe hoặc các tín hiệu giao thông khác. Một số bạn lại thích chở ba, chở bốn trên xe đạp, điều này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn rất nguy hiểm trên các đoạn đường đông đúc. Thậm chí, có bạn sử dụng ô khi đi xe vào ngày mưa, gây mất cân bằng và làm tăng nguy cơ va chạm. Những hành động này không chỉ đe dọa an toàn cho bản thân các bạn mà còn ảnh hưởng đến người đi đường xung quanh.
Từ thực trạng đó, em đề xuất nhà trường thực hiện một số biện pháp nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của học sinh trong việc tham gia giao thông. Trước tiên, nhà trường có thể tổ chức các buổi ngoại khóa hoặc chuyên đề về an toàn giao thông, mời các chuyên gia từ cảnh sát giao thông đến trao đổi và hướng dẫn học sinh cách đi xe đúng luật. Bên cạnh đó, nhà trường nên tổ chức cuộc thi hoặc hoạt động vẽ tranh, viết bài về chủ đề an toàn giao thông để giúp học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chấp hành luật lệ giao thông.
Ngoài ra, cần tăng cường nhắc nhở và giám sát học sinh vào giờ tan học, chẳng hạn như phân công giáo viên hoặc đội tự quản hướng dẫn học sinh xếp hàng ra cổng trường, đi đúng làn đường. Trường cũng có thể lập các biển báo, vạch kẻ đường trước cổng để nhắc nhở học sinh khi đi qua khu vực đông xe. Đặc biệt, việc khen thưởng những lớp hoặc cá nhân chấp hành tốt luật giao thông sẽ tạo động lực cho các bạn học sinh khác noi theo.
Tóm lại, ý thức chấp hành giao thông của học sinh là vấn đề rất cần được quan tâm. Với những biện pháp cụ thể và sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh, em tin rằng chúng ta có thể xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn.
I. ĐỐI VỚI HỌC SINH THPT
Đáp án tự luận cuộc thi an toàn giao thông an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THPT gợi ý
Câu 1. Đọc tình huống sau "Nhà H ở một phố lớn của thị xã, mẹ H là chủ một cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng. Nhà H thường xuyên tập kết hàng hoá, để tràn ra chiếm hết vỉa hè, gây cản trở giao thông, mọi người xung quanh phàn nàn nhiều nhưng gia đình H làm như không biết gì cả". - Hãy nhận xét về hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của gia đình H. - Nếu là H, em sẽ làm gì? |
Gợi ý đáp án:
Hành vi của gia đình H là vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông và lấn chiếm vỉa hè. Việc để hàng hóa tràn ra vỉa hè không chỉ làm cản trở người đi bộ mà còn gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đặc biệt ở những khu vực đông đúc.
Cụ thể tại Điều 77 Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 có quy định rằng:
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè vào mục đích khác
1. Lòng đường được sử dụng cho mục đích giao thông; vỉa hè được sử dụng cho người đi bộ. Trường hợp cần thiết sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè phục vụ sự kiện chính trị, hoạt động văn hoá, thể thao và mục đích khác, cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè phải có phương án sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè và được cơ quan có thẩm quyền cho phép; cơ quan cho phép sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè gửi thông báo ngay cho cơ quan Cảnh sát giao thông.
2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè chỉ được sử dụng đúng mục đích do cơ quan có thẩm quyền cho phép; chấp hành các yêu cầu của Cảnh sát giao thông; không làm mất trật tự, an toàn giao thông đường bộ; hoàn trả nguyên trạng lòng đường, vỉa hè sau khi kết thúc việc sử dụng.
Theo đó, thì vỉa hè được sử dụng cho người đi bộ, trường hợp cần thiết sử dụng tạm thời vỉa hè thì cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè phải có phương án sử dụng tạm thời vỉa hè và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Đồng thời tại khoản 5 Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định như sau:
Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ
....
5. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Dựng rạp, lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, công trình khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm đ khoản 6, điểm b khoản 8, điểm a khoản 9 Điều này;
b) Sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để: Họp chợ; kinh doanh dịch vụ ăn uống; bày, bán hàng hóa; sửa chữa phương tiện, máy móc, thiết bị; rửa xe; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo; xây, đặt bục bệ; làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 6; khoản 7; điểm a khoản 8 Điều này;
c) Chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè phố dưới 05 m2 làm nơi trông, giữ xe;
d) Chiếm dụng phần đường xe chạy hoặc lề đường của đường ngoài đô thị dưới 20 m2 làm nơi trông, giữ xe.
Theo đó, hành vi lấn chiếm vỉa hè, gây cản trở giao thông của nhà H còn có thể bị xử phạt hành chính từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức theo quy định pháp luật.
Nếu là H, em sẽ chủ động trao đổi với bố mẹ về hành vi tập kết hàng hóa chiếm dụng vỉa hè và những hậu quả mà hành vi này có thể gây ra. Trước hết, em sẽ giải thích cho bố mẹ hiểu rằng việc để hàng hóa tràn ra vỉa hè không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến người đi bộ, buộc họ phải đi xuống lòng đường, từ đó tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Em cũng sẽ nhấn mạnh rằng điều này có thể vi phạm các quy định pháp luật về sử dụng vỉa hè, và nếu tiếp tục sẽ khiến gia đình phải chịu xử phạt từ cơ quan chức năng, làm ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng của cửa hàng.
Bên cạnh đó, em sẽ khuyên bố mẹ rằng việc kinh doanh không chỉ cần lợi nhuận mà còn cần sự tôn trọng và hòa hợp với cộng đồng xung quanh. Khi hàng xóm đã nhiều lần phàn nàn, nếu gia đình không thay đổi, điều này sẽ khiến mọi người xung quanh có cái nhìn không thiện cảm, thậm chí có thể dẫn đến mâu thuẫn. Em sẽ gợi ý bố mẹ tìm các giải pháp thay thế, chẳng hạn như sắp xếp lại không gian trong cửa hàng hoặc thuê thêm kho để lưu trữ hàng hóa, đảm bảo không chiếm dụng vỉa hè mà vẫn duy trì được công việc kinh doanh.
Nếu bố mẹ chưa thực sự nhận ra vấn đề, em sẽ cố gắng nhờ đến sự giúp đỡ của các cô chú hàng xóm – những người đã phàn nàn – để họ cùng trò chuyện và chia sẻ thẳng thắn với bố mẹ. Em tin rằng, khi có nhiều ý kiến góp ý từ cộng đồng, bố mẹ sẽ dễ dàng nhận thức hơn về hậu quả của hành vi này. Đồng thời, em cũng có thể nhờ giáo viên hoặc người lớn trong gia đình giúp giải thích thêm cho bố mẹ, bởi em hiểu rằng sự thay đổi cần có thời gian và cách tiếp cận hợp lý.
Ngoài ra, em sẽ khuyến khích bố mẹ tham gia các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông hoặc tìm hiểu thêm các quy định liên quan để nâng cao nhận thức về vai trò của mỗi cá nhân trong việc giữ gìn trật tự giao thông và xây dựng một môi trường sống văn minh. Em tin rằng, khi hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình, bố mẹ em sẽ thay đổi cách làm để vừa đảm bảo công việc kinh doanh hiệu quả, vừa góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho gia đình trong mắt cộng đồng.
Là một thành viên trong gia đình, em hiểu trách nhiệm của mình không chỉ là làm gương mà còn là động viên, khuyên nhủ để gia đình cùng nhau cải thiện. Em tin rằng, bằng sự kiên nhẫn và những lời khuyên chân thành, bố mẹ em sẽ hiểu và thay đổi hành vi, góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông và sự hòa thuận với hàng xóm xung quanh.
Câu 2: Em hiểu thế nào về Văn hóa giao thông? Khi được tham gia Hội thảo với nội dung “Học sinh trung học phổ thông với Văn hóa giao thông”, Em sẽ chuẩn bị và tham gia những ý kiến nào với Hội thảo? Vì sao? |
Gợi ý đáp án:
Văn hóa giao thông là ý thức, thái độ và hành vi đúng đắn, có trách nhiệm của mỗi cá nhân khi tham gia giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, đồng thời góp phần xây dựng một môi trường giao thông trật tự, văn minh và thân thiện.
Văn hóa giao thông không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ các quy định pháp luật, như đi đúng phần đường, đội mũ bảo hiểm hay chấp hành tín hiệu đèn giao thông, mà còn thể hiện qua thái độ ứng xử với những người xung quanh. Điều này bao gồm việc nhường đường, giúp đỡ người gặp khó khăn trên đường, hay không tranh giành, chen lấn trong các tình huống giao thông đông đúc. Một người có văn hóa giao thông sẽ luôn biết đặt sự an toàn của mình và người khác lên hàng đầu, thay vì chỉ quan tâm đến lợi ích hoặc sự tiện lợi cá nhân.
Bên cạnh đó, văn hóa giao thông còn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Ví dụ, không xả rác bừa bãi trên đường, không bóp còi ồn ào ở khu vực đông người, hoặc không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán. Những hành động nhỏ này không chỉ giúp giữ gìn môi trường giao thông an toàn mà còn thể hiện nếp sống văn minh, có ý thức với xã hội.
Tóm lại, văn hóa giao thông là sự kết hợp giữa ý thức chấp hành pháp luật, cách ứng xử lịch sự và trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân khi tham gia giao thông. Việc xây dựng và thực hành văn hóa giao thông không chỉ giúp giảm thiểu tai nạn và ùn tắc mà còn tạo nên một môi trường giao thông văn minh, an toàn và đáng sống hơn.
Nếu được tham gia Hội thảo với nội dung "Học sinh trung học phổ thông với Văn hóa giao thông", em sẽ chuẩn bị và tham gia một số ý kiến sau:
- Ý thức chấp hành luật giao thông của học sinh
Em sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức về an toàn giao thông ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Học sinh là thế hệ tương lai, vì vậy việc trang bị kiến thức về luật giao thông và xây dựng ý thức tuân thủ pháp luật ngay từ bây giờ là điều hết sức cần thiết. Em cũng sẽ đưa ra những dẫn chứng về các hành vi sai phạm phổ biến của học sinh, như đi xe đạp, xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông… và chỉ ra những nguy cơ, hậu quả mà những hành vi này có thể gây ra.
- Tạo môi trường giao thông an toàn và văn minh cho học sinh
Em sẽ đề xuất rằng nhà trường cần có những chương trình tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông và văn hóa giao thông. Việc tổ chức các buổi học ngoại khóa, mời chuyên gia giao thông đến giảng dạy, hay tổ chức các cuộc thi viết về an toàn giao thông, vẽ tranh tuyên truyền có thể giúp học sinh hiểu rõ hơn về các quy tắc và trách nhiệm khi tham gia giao thông. Em cũng sẽ đề xuất các hoạt động thực tế, như mô phỏng tình huống giao thông hoặc các buổi diễn tập tình huống giao thông an toàn để học sinh có thể thực hành và áp dụng những gì đã học vào thực tế.
- Văn hóa giao thông trong trường học và cộng đồng
Em sẽ đề cập đến việc xây dựng một môi trường học đường văn minh, trong đó học sinh không chỉ tuân thủ các quy định giao thông mà còn có thái độ ứng xử lịch sự và tôn trọng với những người tham gia giao thông khác. Điều này bao gồm việc không chen lấn, không gây mất trật tự khi ra vào cổng trường, giữ gìn vệ sinh môi trường, không lấn chiếm vỉa hè, và hỗ trợ giúp đỡ người gặp khó khăn khi tham gia giao thông.
- Vai trò của gia đình và cộng đồng trong việc giáo dục văn hóa giao thông cho học sinh
Em sẽ nêu lên vai trò quan trọng của gia đình và cộng đồng trong việc xây dựng văn hóa giao thông. Gia đình cần là tấm gương mẫu mực cho học sinh về việc tuân thủ các quy định giao thông, từ việc đội mũ bảo hiểm, không sử dụng điện thoại khi lái xe, cho đến cách ứng xử với người khác khi tham gia giao thông. Các tổ chức cộng đồng cũng cần tăng cường tuyên truyền và tổ chức các hoạt động giúp nâng cao ý thức giao thông trong học sinh và người dân.
- Khuyến khích học sinh là tuyên truyền viên về văn hóa giao thông
Em sẽ đưa ra ý kiến khuyến khích học sinh trở thành những tuyên truyền viên tích cực về văn hóa giao thông trong cộng đồng. Các em có thể chia sẻ những kiến thức, kỹ năng và hành vi đúng đắn về giao thông với bạn bè, người thân, góp phần lan tỏa văn hóa giao thông tốt đẹp đến mọi người xung quanh.
Bởi vì học sinh trung học phổ thông là lứa tuổi dễ dàng tiếp thu kiến thức và có thể tạo ra ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Nếu học sinh hiểu rõ về văn hóa giao thông, không chỉ tự mình tuân thủ luật giao thông mà còn giúp tuyên truyền và lan tỏa ý thức đó đến gia đình và bạn bè. Hơn nữa, việc tham gia vào các hoạt động giáo dục văn hóa giao thông từ sớm sẽ giúp các em trưởng thành với ý thức tốt hơn khi tham gia giao thông trong tương lai, góp phần xây dựng một xã hội văn minh và an toàn.
Đáp án tự luận cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS và THPT năm học 2024 2025 hay, chọn lọc? (Hình từ Internet)
Thời gian tổ chức cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2024 2025 ra sao?
Theo Công văn 7222/BGDĐT-GDTrH Tải về triển khai cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" dành cho học sinh và giáo viên trung học năm học 2024-2025 thì thời gian và hình thức tổ chức cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS năm học 2024 2025 như sau:
- Từ ngày 15/11/2024: Các Sở GDĐT nhận Công văn và triển khai cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh, giáo viên trung học năm học 2024-2025 từ Ban tổ chức và gửi Công văn này, kèm theo đề thi về các trường THCS và THPT tham dự cuộc thi.
- Từ ngày 18/11/2024 đến 30/11/2024: Giáo viên và học sinh làm bài dự thi. Các Sở GDĐT sơ loại và hướng dẫn học sinh, giáo viên nộp bài trên hệ thống thi trực tuyến.
- Từ ngày 09/12/2024 đến ngày 13/12/2024, giáo viên và học sinh nộp bài dự thi trên hệ thống thi online (có hướng dẫn kèm theo). Hệ thống mở từ 7h00 ngày 09/12/2024, sau 17h ngày 13/12/2024 hệ thống thi trực tuyến sẽ đóng và không tiếp nhận bài thi.
- Sau ngày 13/12/2024 Ban tổ chức chấm bài dự thi.
- Dự kiến tháng 3/2025 tổng kết, trao giải cho các cá nhân đoạt giải, các Sở GDĐT có kết quả dự thi xuất sắc nhất.
Địa điểm: Dự kiến tại thành phố Nha Trang.
Mẫu thông tin tham dự cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2024 2025 ra sao?
Mẫu thông tin tham dự cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2024 2025 có dạng như sau:
Tải mẫu: Tại đây
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Việc xây dựng, ban hành và tổ chức thi hành văn bản quy phạm pháp luật tài chính phải tuân thủ những nguyên tắc nào?
- Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam là gì? Điều kiện xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam là gì?
- Quyền quyết định và tự định đoạt của đương sự trong tố tụng dân sự được pháp luật quy định thế nào?
- Biên bản họp lớp là gì? Mẫu Biên bản họp lớp được sử dụng phổ biến? Tải về mẫu biên bản họp lớp?
- Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2 hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì?