Đáp án Đợt 2 trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa mới nhất đầy đủ, chi tiết?

Hiện nay Đáp án Đợt 2 trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa mới nhất đầy đủ, chi tiết? Ngày chuyển đổi số quốc gia là ngày nào? Hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số như thế nào?

Đáp án Đợt 2 trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa mới nhất đầy đủ, chi tiết?

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa năm 2024 được tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên phần mềm được công khai tại địa chỉ https://thitructuyen.thanhhoa.gov.vn.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa năm 2024 với các đợt thi như sau:

- Đợt 1: Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 09/9/2024 và kết thúc vào 0h ngày 13/9/2024.

- Đợt 2: Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 16/9/2024 và kết thúc vào 0h ngày 20/9/2024.

- Đợt 3: Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 23/9/2024 và kết thúc vào 0h ngày 27/9/2024.

- Đợt 4: Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 30/9/2024 và kết thúc vào 0h ngày 04/10/2024.

Dưới đây là đáp án cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa năm 2024 Đợt 2 như sau:

Câu 1: Mục đích của tổ công nghệ số công cộng là?

Hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân

Câu 2: Làm thế nào để nhận biết một trang wed mua sắm là giả mạo?

Có địa chỉ URL kỳ lạ hoặc lỗi chính tả

Câu 3: Hóa đơn điện tử có thể được kiểm tra và xác minh như thế nào?

Qua các hệ thống trực tuyến do cơ quan thuế cung cấp.

Câu 4: Đâu là một ví dụ của dịch vụ công trực tuyến trong chính quyền số?

Nộp thuế trực tuyến

Câu 5: Chiến dịch ra quân hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 của Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh Thanh Hóa với khẩu hiện (Slogan) là gì?

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số

Câu 6: Một trong những lợi ích của kinh tế số là gì?

Tăng cường khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu

Câu 7: Telemedicine (y tế từ xa) mang lại lợi ích gì?

Cho phép bệnh nhân tiếp cận y chặm sóc y tế mà không cần phải đến bệnh viện

Câu 8: Trong kỷ nguyên số, công dân số có trách nhiệm gì?

Sử dụng công nghệ để thúc đẩy kết nối cộng đồng toàn cầu

Câu 9: Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 31/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số trong giai đoạn nào?

Đến năm 2025, định hưởng đến năm 2030.

Câu 10: Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hưởng đến năm 2030, đã xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trên một số lĩnh vực để thúc đẩy phát triển xã hội số, gồm:

Giáo dục và đào tạo; y tế; văn hóa, thông tin và truyền thông; giao thông vận tải; an ninh, trật tự.

Câu 11: Ban thường vụ tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản nào về chuyển đổi số?

Nghị quyết Cấp ủy

Câu 12: Giáo dục số trong xã hội có ý nghĩa gì?

Học và giảng dạy thông qua công nghệ số và nền tảng trực tuyến

Câu 13: Quyết định số 146/QĐ-TTg ngày 28/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia trong giai đoạn nào?

Đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Câu 14: Trong các mục tiêu cụ thể về kinh tế số đến năm 2025 của Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 10/11/2021 của Ban Thưởng vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hưởng đến năm 2030; mục tiêu nào là đúng nhất?

Kinh tế số chiếm 20% trở lên trong GRDP của tỉnh.

Câu 15: Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đề ra bao nhiêu mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đến năm 2025

10 mục tiêu cụ thể và 6 nhiệm vụ, giải pháp

Câu 16: Tỉnh thanh hóa triển khai bao nhiêu mô hình theo Đề án 06 của Chính phủ?

35 Mô hình

Câu 17: IoT là viết tắt của cụm từ nào trong các đáp án sau?

Internet of Things

Câu 18: Trong các nhóm nhiệm vụ và giải pháp nhằm Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, hình thành chính quyền số để dẫn dắt, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, xây dựng các đô thị thông minh tại Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hưởng đến năm 2030; nhiệm vụ, giải pháp nào là đúng nhất?

Xây dựng, vận hành hiệu quả Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh; triển khai xây dựng các đô thị thông minh, trước mắt là 04 đô thị thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, thị xã Nghi Sơn; trong đó tập trung xây dựng hệ thống giao thông thông minh, hệ thống giám sát an ninh thông minh, số hóa lĩnh vực tài nguyên, môi trường, y tế, giáo dục...

Câu 19: Trí tuệ nhân tạo (Al) trong xã hội số có tác động gì?

Tạo ra các giải pháp tự động và thông minh cho các vấn đề xã hội.

Câu 20: Trong các nhóm nhiệm vụ và giải pháp nhằm Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, hình thành chính quyền số để dẫn dắt, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, xây dựng các đô thị thông minh tại Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hưởng đến năm 2030; nhiệm vụ, giải pháp nào là đúng nhất?

Xây dựng, vận hành hiệu quả Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh; triển khai xây dựng các đô thị thông minh, trước mắt là 04 đô thị thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, thị xã Nghi Sơn; trong đó tập trung xây dựng hệ thống giao thông thông minh, hệ thống giám sát an ninh thông minh, số hóa lĩnh vực tài nguyên, môi trường, y tế, giáo dục...

Câu 21: Một trong những mục tiêu chung của Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hưởng đến năm 2030 là gì?

Đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm đổi mới phương thức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy đảng, chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp và hoạt động của các cơ quan, đơn vị tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của các ngành, các sản phẩm, các doanh nghiệp và nền kinh tế của tỉnh; tạo nền tảng để thúc đẩy hình thành và phát triển các ngành, lĩnh vực mới, đẩy nhanh tiến trình xây dựng xã hội văn minh, hiện đại, tiến bộ; tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh.

Câu 22: Chính phủ điện tử khác với chính phủ số như thế nào?

Chính phủ điện tử tập trung vào việc cung cấp dịch vụ trực tuyến.

Câu 23: Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ trang web là gì?

https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/

Lưu ý: Câu hỏi và đáp án chỉ mang tính chất tham khảo!

Đáp án Đợt 2 trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa mới nhất đầy đủ, chi tiết?

Đáp án Đợt 2 trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa mới nhất đầy đủ, chi tiết? (Hình từ Internet)

Ngày chuyển đổi số quốc gia là ngày nào?

Căn cứ theo tiết 1.1 tiểu mục 1 Mục 2 Phần I Kế hoạch chuyển đổi số được ban hành kèm theo Quyết định 837/QĐ-BTC năm 2024 có quy định như sau:

II. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ NĂM 2023
1. Nhận thức số
1.1. Ngày Chuyển đổi số
Nhằm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia cũng như ngày chuyển đổi số của Bộ Tài chính (ngày 10/10 hàng năm), Bộ Tài chính đã tổ chức “Hội thảo - triển lãm Vietnam Digital Finance 2023 với chủ đề: “Dữ liệu số: Nền tảng phát triển tài chính số bền vững” trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính, các trang thông tin điện tử, các báo, tạp chí trong và ngoài ngành Tài chính. Thông qua các bài viết, phóng sự, các kiến nghị của các chuyên gia, đã góp phần đẩy mạnh công tác tổ chức, triển khai các đề án, nhiệm vụ về chuyển đổi số của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó Bộ Tài chính cũng tích cực tham gia các cuộc hội thảo, hội nghị chuyên đề liên quan đến phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số do Chính phủ, Bộ TTTT chủ trì tổ chức, thực hiện.
...

Như vậy, nhằm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia cũng như ngày chuyển đổi số của Bộ Tài chính (ngày 10/10 hàng năm), Bộ Tài chính đã tổ chức “Hội thảo - triển lãm Vietnam Digital Finance 2023 với chủ đề: “Dữ liệu số: Nền tảng phát triển tài chính số bền vững” trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính, các trang thông tin điện tử, các báo, tạp chí trong và ngoài ngành Tài chính.

Dữ liệu số trong việc chuyển đổi số được xây dựng như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 4 Mục 2 Phần I Kế hoạch chuyển đổi số được ban hành kèm theo Quyết định 837/QĐ-BTC năm 2024 có quy định về dữ liệu số trong việc chuyển đổi số như sau:

- Các cơ sở dữ liệu chuyên ngành đã được hình thành và đưa vào khai thác sử dụng 10/12 kho cơ sở dữ liệu quan trọng của ngành Tài chính liên quan đến các lĩnh vực trọng yếu gồm: Ngân sách Nhà nước, Thuế, Kho bạc, Hải quan, Chứng khoán, Dự trữ, Quản lý giá, Tài sản công và được kết nối, chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ phục vụ chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó Bộ Tài chính đã cung cấp nhiều chỉ tiêu quan trọng như thu, chi NSNN, thu theo sắc thuế, địa bàn, thu xuất nhập khẩu, trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu, cán cân thương mại,....

- Với lượng lớn dữ liệu Bộ Tài chính đã chia sẻ lên hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Bộ Tài chính đã được lãnh đạo Chính phủ đánh giá cao khi các dữ liệu của Bộ Tài chính cung cấp có tính cập nhật, liên tục theo thời gian thực phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Chính phủ, giúp lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài chính đưa ra các điều chỉnh về cơ chế, chính sách kịp thời khi có các yếu tố biến động về kinh tế, xã hội.

- Đối với cơ sở dữ liệu quốc gia về Tài chính, Bộ Tài chính đã ký hợp đồng triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu tổng hợp về Tài chính và đang trong quá trình xây dựng hệ thống.

Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa
Cuộc thi trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đáp án Đợt 2 trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa mới nhất đầy đủ, chi tiết?
Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu cuộc đời thân thế sự nghiệp và Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng tuần 4 mới nhất?
Pháp luật
Đáp án tuần 2 - Ngày 3 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lạng Sơn?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an ninh mạng tỉnh Bắc Giang 2024 ứng xử và phòng tránh thông tin giả trên không gian mạng?
Pháp luật
Đáp án Tuần 3 Cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác Lênin tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử truyền thống cách mạng chi tiết?
Pháp luật
Đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác Lênin tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử truyền thống cách mạng mới nhất?
Pháp luật
conganbacgiang gov vn cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an ninh mạng tỉnh Bắc Giang 2024 đăng nhập và đáp án?
Pháp luật
Đáp án tuần 1 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành, giai đoạn 1954 - 1975 tỉnh Đồng Tháp?
Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Cao Bằng? Tài liệu tham khảo và bộ câu hỏi trắc nghiệm?
Pháp luật
Đáp án đợt 2 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang mới nhất ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa
61 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa Cuộc thi trực tuyến

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa Xem toàn bộ văn bản về Cuộc thi trực tuyến

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào