Danh tính điện tử tổ chức có thông tin của người đứng đầu tổ chức đó không? Cập nhật thông tin thay đổi về danh tính điện tử vào tài khoản định danh điện tử bằng cách nào?

Cho tôi hỏi danh tính điện tử tổ chức có thông tin của người đứng đầu tổ chức đó không? Cập nhật thông tin thay đổi về danh tính điện tử vào tài khoản định danh điện tử bằng cách nào? Thông tin sinh trắc học của tổ chức có được chia sẻ trên hệ thống định danh và xác thực điện tử hay không? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Danh tính điện tử tổ chức có thông tin của người đứng đầu tổ chức đó hay không?

Danh tính điện tử được định nghĩa tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 59/2022/NĐ-CP như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. “Danh tính điện tử” là thông tin của một cá nhân hoặc một tổ chức trong hệ thống định danh và xác thực điện tử cho phép xác định duy nhất cá nhân hoặc tổ chức đó trên môi trường điện tử.
...

Theo đó, danh tính điện tử là thông tin của một cá nhân hoặc một tổ chức trong hệ thống định danh và xác thực điện tử cho phép xác định duy nhất cá nhân hoặc tổ chức đó trên môi trường điện tử.

Danh tính điện tử tổ chức được quy định tại Điều 9 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Danh tính điện tử tổ chức
Danh tính điện tử tổ chức gồm:
1. Mã định danh điện tử của tổ chức.
2. Tên tổ chức gồm tên tiếng Việt, tên viết tắt (nếu có) và tên tiếng nước ngoài (nếu có).
3. Ngày, tháng, năm thành lập.
4. Địa chỉ trụ sở chính.
5. Số định danh cá nhân hoặc số định danh của người nước ngoài; họ, chữ đệm và tên người đại diện theo pháp luật hoặc người đứng đầu của tổ chức.

Theo đó, danh tính điện tử tổ chức bao gồm những thông tin sau đây:

- Mã định danh điện tử của tổ chức.

- Tên tổ chức gồm tên tiếng Việt, tên viết tắt (nếu có) và tên tiếng nước ngoài (nếu có).

- Ngày, tháng, năm thành lập.

- Địa chỉ trụ sở chính.

- Số định danh cá nhân hoặc số định danh của người nước ngoài; họ, chữ đệm và tên người đại diện theo pháp luật hoặc người đứng đầu của tổ chức.

Như vậy, danh tính điện tử tổ chức có thông tin về số định danh cá nhân, họ, chữ đệm và tên của người đứng đầu của tổ chức đó.

Danh tính điện tử tổ chức có thông tin của người đứng đầu tổ chức đó không? Cập nhật thông tin thay đổi về danh tính điện tử vào tài khoản định danh điện tử bằng cách nào?

Danh tính điện tử tổ chức có thông tin của người đứng đầu tổ chức đó không? Cập nhật thông tin thay đổi về danh tính điện tử vào tài khoản định danh điện tử bằng cách nào (Hình từ Internet)

Tổ chức thay đổi thông tin danh tính điện tử thực hiện cập nhật thông tin thay đổi vào tài khoản định danh điện tử bằng cách nào?

Việc cập nhật danh tính điện tử tổ chức được quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 59/2022/NĐ-CP như sau:

Cập nhật thông tin danh tính điện tử
1. Thông tin về danh tính điện tử của cá nhân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, Cơ sở dữ liệu Căn cước công dân, Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh có sự thay đổi thì được tự động cập nhật vào tài khoản định danh điện tử của cá nhân trong hệ thống định danh và xác thực điện tử.
2. Thông tin về danh tính điện tử của tổ chức trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác có sự thay đổi thì được tự động cập nhật vào tài khoản định danh điện tử của tổ chức trong hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Theo đó, thông tin về danh tính điện tử của tổ chức trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác có sự thay đổi thì được tự động cập nhật vào tài khoản định danh điện tử của tổ chức trong hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thông tin sinh trắc học của tổ chức có được chia sẻ trên hệ thống định danh và xác thực điện tử hay không?

Thông tin danh tính điện tử tổ chức được quy định tại khoản 3 Điều 5 Nghị định 59/2022/NĐ-CP như sau:

Khai thác thông tin trong hệ thống định danh và xác thực điện tử
1. Hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức cung cấp dịch vụ công kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử để khai thác thông tin của chủ thể danh tính điện tử phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử và các hoạt động quản lý nhà nước khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao qua Nền tảng định danh và xác thực điện tử.
2. Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức cung cấp dịch vụ công khai thác thông tin trong hệ thống định danh và xác thực điện tử qua ứng dụng VNelD, trang thông tin định danh điện tử, thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử bằng thiết bị, phần mềm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn.
3. Chủ thể danh tính điện tử khai thác, chia sẻ thông tin danh tính điện tử (trừ thông tin sinh trắc học) và thông tin khác của mình đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử trên hệ thống định danh và xác thực điện tử với cá nhân, tổ chức khác qua ứng dụng VNelD.

Theo đó, tổ chức khai thác, chia sẻ thông tin danh tính điện tử và thông tin khác của mình đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử trên hệ thống định danh thông qua ứng dụng VNelD nhưng trừ thông tin sinh trắc học.

Danh tính điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Danh tính điện tử của công dân Việt Nam theo quy định mới nhất áp dụng từ ngày 1/7/2024 là gì?
Pháp luật
Số định danh của người nước ngoài là gì? Danh tính điện tử có bao gồm thông tin sinh trắc học không?
Pháp luật
Chủ thể danh tính điện tử là tổ chức có phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử không?
Pháp luật
Danh tính điện tử tổ chức có thông tin của người đứng đầu tổ chức đó không? Cập nhật thông tin thay đổi về danh tính điện tử vào tài khoản định danh điện tử bằng cách nào?
Pháp luật
Danh tính điện tử công dân Việt Nam có thông tin về dấu vân tay không? Thông tin danh tính điện tử của công dân Việt Nam được cập nhật thế nào?
Pháp luật
Chủ thể danh tính điện tử là ai? Chủ thể danh tính điện tử khi sử dụng tài khoản định danh điện tử phải tuân thủ quy định gì?
Pháp luật
Danh tính điện tử của công dân Việt Nam bao gồm những nội dung nào? Tài khoản định danh điện tử của công dân Việt Nam gồm bao nhiêu mức độ?
Pháp luật
Chủ thể danh tính điện tử yêu cầu khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử theo hình thức nào?
Pháp luật
Danh tính điện tử tổ chức là gì? Danh tính điện tử tổ chức phải bao gồm những nội dung như thế nào?
Pháp luật
Danh tính điện tử là gì? Danh tính điện tử công dân Việt Nam và người nước ngoài bao gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Danh tính điện tử
390 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Danh tính điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: