Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ KHCN là đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế đúng không?

Cho tôi hỏi Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có con dấu riêng hay không? Cục là đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế đúng không? Cục làm việc theo chế độ nào? Câu hỏi của anh N.M.T (An Giang).

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có con dấu riêng hay không?

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ được quy định tại khoản 2 Điều 1 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 1784/QĐ-BKHCN năm 2018 như sau:

Vị trí, chức năng
1. Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ là tổ chức trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng, phát triển công nghệ, đổi mới công nghệ.
- Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là: State Agency for Technology Innovation (viết tắt là SATI).
2. Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và Ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có tại sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ là Bộ Khoa học và Công nghệ có con dấu riêng.

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ là đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế đúng không?

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ (Hình từ Internet)

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ là đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế đúng không?

Nhiệm vụ của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ quy định tại khoản 7 Điều 2 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 1784/QĐ-BKHCN năm 2018 như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
...
4. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các biện pháp hỗ trợ hoạt động đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ thiết kế, chế tạo, thử nghiệm công nghệ, dự án đầu tư đổi mới công nghệ theo hình thức đối tác công tư của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; xác nhận hàng hóa sử dụng trực tiếp cho phát triển ươm tạo công nghệ, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.
5. Chủ trì theo dõi, hướng dẫn hoạt động ứng dụng, phát triển công nghệ, đổi mới công nghệ của các tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ và tổ chức liên quan thuộc Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
6. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các biện pháp hỗ trợ hoạt động liên kết chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp với tổ chức khoa học và công nghệ và tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương.
7. Tổ chức thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư công nghệ, hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế, các chương trình, thỏa thuận hợp tác song phương, đa phương về hoạt động ứng dụng, đổi mới và phát triển công nghệ.
...

Theo đó, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có nhiệm vụ tổ chức thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư công nghệ, hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế, các chương trình, thỏa thuận hợp tác song phương, đa phương về hoạt động ứng dụng, đổi mới và phát triển công nghệ.

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc theo chế độ nào?

Chế độ làm việc của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ được quy định tại Điều 6 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 1784/QĐ-BKHCN năm 2018 như sau:

Chế độ làm việc
1. Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ được tổ chức và hoạt động theo chế độ thủ trưởng, kết hợp với bàn bạc tập thể.
2. Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ thực hiện chế độ làm việc, quan hệ công tác với các đơn vị thuộc Bộ theo quy chế làm việc của Bộ và các quy định khác có liên quan.
3. Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, cá nhân ngoài Bộ có liên quan theo đúng quy định trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Theo đó, chế độ làm việc của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ là Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định như sau:

- Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ được tổ chức và hoạt động theo chế độ thủ trưởng, kết hợp với bàn bạc tập thể.

- Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ thực hiện chế độ làm việc, quan hệ công tác với các đơn vị thuộc Bộ theo quy chế làm việc của Bộ và các quy định khác có liên quan.

- Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, cá nhân ngoài Bộ có liên quan theo đúng quy định trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cục ứng dụng và phát triển công nghệ
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ KHCN là đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế đúng không?
Pháp luật
Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không?
Pháp luật
Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ thực hiện những chức năng gì? Có tư cách pháp nhân hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục ứng dụng và phát triển công nghệ
377 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục ứng dụng và phát triển công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào