Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không?

Cho tôi hỏi Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không? Cục là đơn vị có nhiệm vụ tổ chức thực hiện Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đúng không? Nguồn nhân lực của Cục gồm những đối tượng nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không?

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học được quy định tại khoản 2 Điều 1 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 1784/QĐ-BKHCN năm 2018 như sau:

Vị trí, chức năng
1. Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ là tổ chức trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng, phát triển công nghệ, đổi mới công nghệ.
- Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là: State Agency for Technology Innovation (viết tắt là SATI).
2. Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và Ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.
Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ có tại sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và Ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không?

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không? (Hình từ Internet)

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ là đơn vị có nhiệm vụ tổ chức thực hiện Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đúng không?

Nhiệm vụ của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định tại khoản 8 Điều 2 Quyết định 1784/QĐ-BKHCN năm 2018 như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Xây dựng, trình Bộ trưởng cơ chế, chính sách, chiến lược phát triển, kế hoạch dài hạn, 05 năm, hằng năm, chương trình, đề án, dự án và dự thảo các văn bản pháp luật về hoạt động ứng dụng, phát triển công nghệ, đổi mới công nghệ.
2. Hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án về ứng dụng, phát triển công nghệ, đổi mới công nghệ.
3. Hướng dẫn tổ chức thực hiện việc đánh giá năng lực công nghệ trong các lĩnh vực, ngành kinh tế, xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình đổi mới công nghệ cho các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp; xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình đổi mới công nghệ cấp quốc gia; định hướng ứng dụng các công nghệ sản xuất mới, tích hợp những công nghệ mới trong các doanh nghiệp; hỗ trợ tổ chức, cá nhân đổi mới công nghệ, tìm kiếm công nghệ, nhập khẩu công nghệ và làm chủ công nghệ.
4. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các biện pháp hỗ trợ hoạt động đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ thiết kế, chế tạo, thử nghiệm công nghệ, dự án đầu tư đổi mới công nghệ theo hình thức đối tác công tư của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; xác nhận hàng hóa sử dụng trực tiếp cho phát triển ươm tạo công nghệ, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.
5. Chủ trì theo dõi, hướng dẫn hoạt động ứng dụng, phát triển công nghệ, đổi mới công nghệ của các tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ và tổ chức liên quan thuộc Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
6. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các biện pháp hỗ trợ hoạt động liên kết chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp với tổ chức khoa học và công nghệ và tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương.
7. Tổ chức thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư công nghệ, hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế, các chương trình, thỏa thuận hợp tác song phương, đa phương về hoạt động ứng dụng, đổi mới và phát triển công nghệ.
8. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia. Chủ trì tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu, dự án liên quan đến ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ.
...

Theo đó, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ là đơn vị có nhiệm vụ hướng dẫn và tổ chức thực hiện Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia và chủ trì tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu, dự án liên quan đến ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ.

Nguồn nhân lực của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ gồm những đối tượng nào?

Nhân lực của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ được quy định tại Điều 5 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 1784/QĐ-BKHCN năm 2018 như sau:

Nhân lực của Cục
1. Công chức, viên chức.
2. Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động.
3. Đội ngũ cộng tác viên.

Như vậy, nguồn nhân lực của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ gồm những đối tượng sau:

- Công chức, viên chức.

- Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động.

- Đội ngũ cộng tác viên.

Cục ứng dụng và phát triển công nghệ
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ KHCN là đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế đúng không?
Pháp luật
Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không?
Pháp luật
Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ thực hiện những chức năng gì? Có tư cách pháp nhân hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục ứng dụng và phát triển công nghệ
290 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục ứng dụng và phát triển công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào