Côngtenơ có đế dạng sàn là gì? Côngtenơ có đế dạng sàn phải đáp ứng yêu cầu chung về thiết kế ra sao?
Côngtenơ có đế dạng sàn là gì?
Côngtenơ có đế dạng sàn được giải thích theo tiểu mục 3.2 Mục 3 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7552-5:2023 (ISO 1496-5:2018) về Công-te-nơ vận chuyển loạt 1 - Yêu cầu kỹ thuật và thử nghiệm - Phần 5: Công-te-nơ sàn và công-te-nơ có đế dạng sàn như sau:
Côngtenơ có đế dạng sàn (platform-based container)
Công-te-nơ không có các thành bên nhưng có đế tương tự như đế của một công-te-nơ sàn.
Theo đó, côngtenơ có đế dạng sàn (platform-based container) là côngtenơ không có các thành bên nhưng có đế tương tự như đế của một côngtenơ sàn.
Côngtenơ có đế dạng sàn phải đáp ứng yêu cầu chung về thiết kế ra sao?
Côngtenơ có đế dạng sàn phải đáp ứng yêu cầu chung về thiết kế được quy định theo tiểu mục 5.1 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7552-5:2023 (ISO 1496-5:2018) về Công-te-nơ vận chuyển loạt 1 - Yêu cầu kỹ thuật và thử nghiệm - Phần 5: Công-te-nơ sàn và công-te-nơ có đế dạng sàn như sau:
5 Yêu cầu về thiết kế
5.1 Yêu cầu chung
5.1.1 Tất cả các công-te-nơ phải có khả năng đáp ứng các yêu cầu cho trong 5.1.2 đến 5.1.5.
5.1.2 Các yêu cầu về độ bền cho các công-te-nơ được cho dưới dạng sơ đồ trong Phụ lục A (các yêu cầu này áp dụng cho tất cả các công-te-nơ trừ khi có quy định khác). Chúng áp dụng cho các công-te- nơ là các các công te nơ dưới dạng hoàn chỉnh, nghĩa là các bộ phận của các công-te-nơ này có thể tháo ra được ở vị trí làm việc theo dự định.
5.1.3 Các yêu cầu về độ bền đối với các chi tiết nối góc (cũng xem 5.3) được quy định trong TCVN 7554 (ISO 1161).
5.1.4 Tất cả các công-te-nơ, trừ các công-te-nơ có các đầu mút gấp lại được (các mã P3 và P4) ở trạng thái được gấp, phải có khả năng chịu được các tải trọng và sự chất tải quy định trong Điều 6.
Các công-te-nơ có các đầu mút gấp lại được ở trạng thái gấp phải có khả năng chịu được các tải trọng và sự chất tải quy định trong Điều 7.
Vì ảnh hưởng của các tải trọng đã gặp trong bất cứ điều kiện làm việc chuyển động nào chỉ có thể gần bằng, nhưng không được vượt quá ảnh hưởng của các tải trọng thử tương ứng, có nghĩa là các khả năng của công-te-nơ đã chỉ dẫn trong Phụ lục A và được chứng minh bằng các thử nghiệm mô tả trong các Điều 6 và 7, không được bị vượt quá trong bất cứ chế độ làm việc nào.
Không đòi hỏi các công-te-nơ phải chịu được thời tiết, nhưng nếu được thiết kế để chịu được thời tiết thì chúng phải thỏa mãn thử nghiệm số 13 (xem 7.1.3).
5.1.5 Bất cứ bộ phận di động nào, nếu không được kẹp chặt mà có thể dẫn đến tình huống nguy hiểm, thì phải được trang bị hệ thống kẹp chặt thích hợp có chỉ dẫn bên ngoài về kẹp chặt có hiệu quả đối với bộ phận này ở vị trí làm việc thích hợp.
Côngtenơ có đế dạng sàn là gì? Côngtenơ có đế dạng sàn phải đáp ứng yêu cầu chung về thiết kế ra sao? (Hình từ Internet)
Những kết cấu nào được thiết kế chỉ cho côngtenơ có đế dạng sàn?
Những kết cấu được thiết kế chỉ cho côngtenơ có đế dạng sàn được quy định theo tiểu mục 5.5 và 5.6 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7552-5:2023 (ISO 1496-5:2018) về Công-te-nơ vận chuyển loạt 1 - Yêu cầu kỹ thuật và thử nghiệm - Phần 5: Công-te-nơ sàn và công-te-nơ có đế dạng sàn như sau:
(1) Kết cấu đầu mút (chỉ cho côngtenơ có đế dạng sàn)
Đối với tất cả các côngtenơ có đế dạng sàn, độ võng ngang của đỉnh công-te-nơ so với đáy côngtenơ tại thời điểm đang ở trong các trạng thái thử toàn bộ độ cứng vững ngang không được gây ra tổng số các thay đổi về chiều dài của hai đường chéo vượt quá 60 mm4).
(2) Kết cấu mặt bên (chỉ cho côngtenơ có đế dạng sàn)
Đối với tất cả các côngtenơ có đế dạng sàn, độ võng dọc của đỉnh côngtenơ so với đáy côngtenơ tại thời điểm đang ở trong các trạng thái thử toàn bộ độ cứng vững dọc không được vượt quá 42 mm4).
Kết cấu đế được thiết kế cho côngtenơ có đế dạng sàn cũng cần đáp ứng các yêu cầu quy định theo tiểu mục 5.4 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7552-5:2023 (ISO 1496-5:2018) về Công-te-nơ vận chuyển loạt 1 - Yêu cầu kỹ thuật và thử nghiệm - Phần 5: Công-te-nơ sàn và công-te-nơ có đế dạng sàn như sau:
5.4 Kết cấu đế
5.4.1 Tất cả các công-te-nơ phải có khả năng được đỡ chỉ bằng các chi tiết nối góc dưới đáy.
5.4.2 Tất cả các công-te-nơ phải có khả năng được đỡ chỉ bằng các bề mặt chuyển tải ở kết cấu đế của chúng.
5.4.2.1 Do đó, các công-te-nơ này phải có các cấu kiện ngang ở mặt đáy và có đủ các bề mặt chuyển tải trung gian thích hợp (hoặc một mặt dưới phẳng) có đủ bộ bền để cho phép chuyển tải trọng thẳng đứng cho hoặc từ các cấu kiện dọc của xe tải chở hàng. Các cấu kiện dọc này được giả thiết là nằm trong phạm vi hai vùng có chiều rộng 375 mm3) được xác định bằng các đường nét đứt trong ISO 668:2013, Hình B.1.
...
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chủ đầu tư có được sử dụng tư cách pháp nhân của mình để tổ chức quản lý dự án đầu tư xây dựng không?
- Báo cáo kết quả thực hiện cam kết tu dưỡng rèn luyện của Đảng viên năm 2024? Báo cáo kết quả việc cam kết tu dưỡng rèn luyện?
- Đoàn 759 vận tải thủy có nhiệm vụ chi viện vũ khí cho miền Nam bằng đường biển được thành lập ngày 23 10 1961 do ai làm Đoàn trưởng đoàn 759?
- Tải về mẫu giấy cam kết chịu trách nhiệm mới nhất hiện nay? Giấy cam kết chịu trách nhiệm là gì?
- Mẫu thông báo mời quan tâm dự án đầu tư công trình năng lượng từ 21/11/2024 như thế nào? Tải Mẫu thông báo mời quan tâm?