Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là gì? Doanh nghiệp được miễn phí truy cập những thông tin nào trên Cổng thông tin?

Cho tôi hỏi cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là gì? Doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn phí truy cập những thông tin nào trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa? Câu hỏi của anh T.Q.V từ Bình Thuận.

Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là gì?

Căn cứ khoản 5 Điều 3 Nghị định 80/2021/NĐ-CP quy định, Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là điểm truy cập trên môi trường mạng tại địa chỉ www.business.gov.vn để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua:

- Tích hợp thông tin về mạng lưới tư vấn viên hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

- Kế hoạch, chương trình, dự án, đề án, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

- Chỉ dẫn kinh doanh, tín dụng, thị trường, sản phẩm, công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp và các thông tin khác nhằm cung cấp thông tin, dịch vụ phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhiệm vụ quản lý nhà nước về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và theo nhu cầu của các tổ chức, cá nhân được quy định tại Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017Nghị định 80/2021/NĐ-CP.

Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là gì? Doanh nghiệp được miễn phí truy cập những thông tin nào trên Cổng thông tin?

Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là gì? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn phí truy cập những thông tin nào trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa?

Việc hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 80/2021/NĐ-CP như sau:

Hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
1. Doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn phí truy cập các thông tin quy định tại khoản 1 Điều 14 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên Cổng thông tin và trang thông tin điện tử của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
...

Đồng thời, căn cứ khoản 1 Điều 14 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017 quy định:

Hỗ trợ thông tin, tư vấn và pháp lý
1. Các thông tin sau đây được công bố trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang thông tin điện tử của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp:
a) Thông tin về kế hoạch, chương trình, dự án, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;
b) Thông tin chỉ dẫn kinh doanh; thông tin về tín dụng, thị trường, sản phẩm, công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp;
c) Các thông tin khác theo nhu cầu của doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật.
2. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, xây dựng mạng lưới tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (sau đây gọi là mạng lưới tư vấn viên). Doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn, giảm chi phí tư vấn khi sử dụng dịch vụ tư vấn thuộc mạng lưới tư vấn viên.
...

Như vậy, theo quy định, doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn phí truy cập các thông tin trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm:

(1) Thông tin về kế hoạch, chương trình, dự án, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

(2) Thông tin chỉ dẫn kinh doanh; thông tin về tín dụng, thị trường, sản phẩm, công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp;

(3) Các thông tin khác theo nhu cầu của doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật.

Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được cơ quan nào xây dựng và vận hành?

Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định tại Điều 12 Nghị định 80/2021/NĐ-CP như sau:

Hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
...
2. Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được cấp tài khoản trên Cổng thông tin để cung cấp các thông tin quy định tại khoản 1 Điều 14 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; công khai, theo dõi và cập nhật thông tin hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 29 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu cung cấp thông tin, tương tác và kết nối với các đối tác tham gia trên Cổng thông tin có thể đề nghị cấp tài khoản. Tài khoản sử dụng trên Cổng thông tin được quản lý tập trung trên Cổng thông tin.
3. Cổng thông tin do Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng, duy trì, vận hành và kết nối với trang thông tin điện tử của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nhằm cung cấp thông tin quy định tại khoản 1 Điều 14 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các thông tin khác cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tra cứu.
4. Kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin, phần mềm cho hoạt động của Cổng thông tin, cơ sở dữ liệu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được bố trí từ nguồn vốn đầu tư công theo quy định của pháp luật về đầu tư công và các nguồn vốn hợp pháp khác (nếu có).
...

Như vậy, theo quy định, Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng, duy trì, vận hành và kết nối với trang thông tin điện tử của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Cổng thông tin quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là gì? Doanh nghiệp được miễn phí truy cập những thông tin nào trên Cổng thông tin?
Pháp luật
Cổng thông tin quốc gia về bảo vệ dữ liệu cá nhân có những chức năng như thế nào theo quy định mới?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng thông tin quốc gia
236 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng thông tin quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào