Công tác trọng tâm của Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin được quy định như thế nào?

Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin có mục đích gì? Công tác trọng tâm của Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin được quy định như thế nào? Câu hỏi đến từ anh T.L ở Phú Yên.

Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin có mục đích gì?

Mục đích của Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin quy định ở tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin phê duyệt kèm theo Quyết định 89/QĐ-BTP năm 2023 như sau:

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
1.1. Xác định rõ các nhiệm vụ cụ thể để triển khai hiệu quả, đồng bộ và đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao trong việc tham mưu giúp Bộ trưởng quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ và cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin theo quy định của pháp luật.
1.2. Là cơ sở cho việc chỉ đạo, điều hành, theo dõi, đánh giá kết quả công tác của các Phòng/Trung tâm thuộc Cục, phục vụ việc đánh giá và phân loại công chức, viên chức và người lao động thuộc Cục.

Theo đó, Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin có mục đích sau:

- Xác định rõ các nhiệm vụ cụ thể để triển khai hiệu quả, đồng bộ và đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao trong việc tham mưu giúp Bộ trưởng quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ và cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin theo quy định của pháp luật.

- Là cơ sở cho việc chỉ đạo, điều hành, theo dõi, đánh giá kết quả công tác của các Phòng/Trung tâm thuộc Cục, phục vụ việc đánh giá và phân loại công chức, viên chức và người lao động thuộc Cục.

Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin

Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin

(Hình từ Internet)

Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin phải đảm bảo các yêu cầu nào?

Yêu cầu của Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin phê duyệt kèm theo Quyết định 89/QĐ-BTP năm 2023 như sau:

- Bám sát các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác Tư pháp năm 2023; Quyết định số 48/QĐ-BTP ngày 17/01/2023 của Bộ Tư pháp ban hành Chương trình hành động của ngành Tư pháp thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; Kế hoạch Phát triển Chính phủ số và bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động của ngành Tư pháp giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ, Ngành Tư pháp năm 2023;

Báo cáo số 327/BC-BTP ngày 22/12/2022 của Bộ Tư pháp về việc Sơ kết năm 2022 về kết quả triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

- Xác định rõ nội dung, phạm vi, tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao bảo đảm tính khả thi, đạt được mục đích đã đề ra trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả và thiết thực.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thuộc Cục và giữa Cục với các đơn vị thuộc Bộ có liên quan trong tổ chức hiện các nhiệm vụ chuyên môn; Phát huy tinh thần kỷ luật, kỷ cương, chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Cục.

Công tác trọng tâm của Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin được quy định như thế nào?

Công tác trọng tâm Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin quy định ở tiểu mục 1 Mục II Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin phê duyệt kèm theo Quyết định 89/QĐ-BTP năm 2023 cụ thể:

Ngoài việc duy trì các nhiệm vụ thường xuyên, trong năm 2023, Cục Công nghệ thông tin sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

- Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” theo hướng dẫn của Tổ công tác triển khai Đề án của Chính phủ.

- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Quyết định số 2648/QĐ-BTP ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ, Ngành Tư pháp năm 2023.

- Tiếp tục triển khai hiệu quả Dự án Đầu tư hạ tầng Trung tâm dữ liệu điện tử Bộ Tư pháp. Nâng cấp, phát triển Trung tâm dữ liệu điện tử phục vụ xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số tại Bộ, Ngành Tư pháp.

- Phối hợp với các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an trong việc đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin của Bộ.

- Xây dựng hoàn thiện các văn bản về bảo đảm an toàn thông tin mạng trong Ngành Tư pháp. Duy trì đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ, nâng cao năng lực bảo đảm an toàn thông tin theo mô hình “4 lớp”.

- Vận hành, nâng cấp, mở rộng, phát triển, triển khai các Hệ thống thông tin. phần mềm ứng dụng và cơ sở dữ liệu; các ứng dụng, dịch vụ phục nội bộ tại Bộ Tư pháp và kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin trong và ngoài Bộ theo quy định.

- Tiếp tục hỗ trợ các đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Bộ Tư pháp, Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Xây dựng, kiện toàn cơ cấu tổ chức của đơn vị để đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác công nghệ thông tin theo yêu cầu của Chính phủ và đòi hỏi thực tiễn.

- Nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ đánh giá sự cần thiết thực hiện số hóa các dữ liệu chuyên môn để khai thác sử dụng.

Cục Công nghệ thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công tác trọng tâm của Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Y tế là đơn vị đầu mối xây dựng các quy định về hoạt động y tế điện tử phải không?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ trình Bộ trưởng xem xét, quyết định những công việc gì?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Tư pháp có tư cách pháp nhân không? Về Thông tin điện tử, Cục Công nghệ thông tin có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin có trách nhiệm gì nếu khi triển khai thực hiện nhiệm vụ có vấn đề phát sinh liên quan đến các đơn vị khác thuộc Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Tổng cục Thuế có tư cách pháp nhân hay không? Nhiệm vụ của Cục Công nghệ thông tin là gì?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin, thống kê và Kiểm định hàng dự trữ có nhiệm vụ xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền những nội dung gì?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân không? Lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin do ai bổ nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Công nghệ thông tin
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
841 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào