Cổng giao tiếp điện tử với TCPH là gì? Đối tượng tham gia vào hệ thống Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC gồm những ai?

Đối tượng tham gia vào hệ thống Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC gồm những ai? Hướng dẫn thực hiện các giao dịch trên hệ thống CGTĐT của VSDC? Thắc mắc đến từ bạn L.K ở Long An. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất. Xin cảm ơn!

Cổng giao tiếp điện tử với TCPH là gì?

Cổng giao tiếp điện tử với TCPH được giải thích theo khoản 4 Điều 2 Hướng dẫn sử dụng hệ thống Cổng giao tiếp điện tử giữa Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và Tổ chức phát hành ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-VSDC năm 2023 cụ thể:

Cổng giao tiếp điện tử với TCPH (sau đây viết tắt là CGTĐT): là môi trường ứng dụng cho phép các TCPH và VSDC trao đổi các thông tin về hoạt động nghiệp vụ dưới dạng hồ sơ, tài liệu, báo cáo điện tử, giao dịch điện tử thông qua mạng toàn cầu bằng giao diện trên trang thông tin điện tử.

Lưu ý:

Tổ chức phát hành tại VSDC (sau đây viết tắt là TCPH)

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (sau đây viết tắt là VSDC)

Đối tượng tham gia vào hệ thống Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC gồm những ai?

Đối tượng tham gia vào hệ thống Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC theo Điều 4 Hướng dẫn sử dụng hệ thống Cổng giao tiếp điện tử giữa Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và Tổ chức phát hành ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-VSDC năm 2023 cụ thể:

Các tổ chức có chứng khoán đăng ký tại VSDC và đã hoàn tất việc đăng ký tham gia hệ thống CGTĐT của VSDC theo quy định tại Điều 6 Hướng dẫn sử dụng hệ thống Cổng giao tiếp điện tử giữa Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và Tổ chức phát hành ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-VSDC năm 2023 cụ thể:

Hồ sơ đăng ký tham gia CGTĐT của VSDC
Hồ sơ đăng ký tham gia hệ thống CGTĐT của VSDC bao gồm:
1. Văn bản đề nghị ký Phụ lục Hợp đồng sử dụng hệ thống CGTĐT của VSDC (mẫu 01/GTĐT);
2. Phụ lục Hợp đồng về việc sử dụng CGTĐT tại VSDC đã có chữ ký của người đại diện pháp luật và đóng dấu công ty (mẫu 05B/ĐKCK Quy chế về hoạt động đăng ký và chuyển quyền sở hữu chứng khoán của VSDC (02 bản));
3. Bản sao Giấy chứng nhận đã đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số công cộng của TCPH.

Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC

Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC (Hình từ Internet)

Hướng dẫn thực hiện các giao dịch trên hệ thống CGTĐT của VSDC?

Hướng dẫn các bước thực hiện giao dịch trên hệ thống CGTĐT của VSDC chung theo Điều 10 Hướng dẫn sử dụng hệ thống Cổng giao tiếp điện tử giữa Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và Tổ chức phát hành ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-VSDC năm 2023 cụ thể:

1) Nhập thông tin hồ sơ vào hệ thống:

- TCPH chọn loại hồ sơ nghiệp vụ cần thực hiện:

Nhập các thông tin về nghiệp vụ để tạo các văn bản của TCPH dưới dạng chứng từ điện tử gửi cho VSDC theo quy định tại các Quy chế nghiệp vụ của VSDC. Các văn bản điện tử này sẽ có mã hồ sơ để nhận dạng phiên bản hồ sơ nghiệp vụ gửi VSDC.

- Đính kèm các tài liệu khác theo yêu cầu về hồ sơ nghiệp vụ quy định tại các Quy chế nghiệp vụ của VSDC.

2) Sau khi nhập và đính kèm đầy đủ thông tin hồ sơ nghiệp vụ trên hệ thống, TCPH thực hiện xác nhận bằng chữ ký số và bấm chức năng “gửi hồ sơ’’. Hồ sơ được gửi lên VSDC lúc này ở trạng thái chờ xử lý, TCPH không được thao tác chỉnh sửa/xóa hồ sơ, chỉ được phép xem thông tin hồ sơ.

3) Hàng ngày, VSDC xác nhận trên hệ thống về việc nhận được hồ sơ điện tử của TCPH sau khi TCPH xác nhận gửi hồ sơ trên hệ thống.

40 Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: VSDC gửi văn bản thông báo dưới dạng chứng từ điện tử qua CGTĐT cho TCPH để bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ. Việc bổ sung, chỉnh sửa này sẽ sinh ra phiên bản hồ sơ mới trên hệ thống, phiên bản hồ sơ cũ TCPH đã gửi sẽ có trạng thái “hết hiệu lực”.

5) Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ: VSDC gửi cho TCPH kết quả xử lý hồ sơ dưới dạng chứng từ điện tử qua hệ thống CGTĐT. Hệ thống sẽ gửi email thông báo cho TCPH về kết quả xử lý hồ sơ thông qua email đã đăng ký.

Bên cạnh đó, hướng dẫn các bước thực hiện đối với từng nghiệp vụ trên hệ thống CGTĐT của VSDC tại Điều 11 Hướng dẫn sử dụng hệ thống Cổng giao tiếp điện tử giữa Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và Tổ chức phát hành ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-VSDC năm 2023 cụ thể:

Nội dung các bước xử lý cụ thể đối với từng nghiệp vụ theo tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống đã được VSDC đăng tải trên hệ thống CGTĐT của VSDC Mục “Thông tin hướng dẫn”.

Tổ chức phát hành tại VSDC có nghĩa vụ như thế nào?

Nghĩa vụ của TCPH tại VSDC theo khoản 2 Điều 9 Hướng dẫn sử dụng hệ thống Cổng giao tiếp điện tử giữa Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và Tổ chức phát hành ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-VSDC năm 2023 cụ thể:

- Tuân thủ quy định về việc kết nối hệ thống CGTĐT của VSDC, chính sách về an ninh bảo mật, các quy định về nghiệp vụ do VSDC ban hành và các quy định pháp luật khác có liên quan.

- Không được thực hiện bất kỳ hành động nào làm ảnh hưởng đến hệ thống CGTĐT của VSDC và ảnh hưởng đến việc tham gia hệ thống CGTĐT của các TCPH khác.

- Bảo mật thông tin đăng nhập hệ thống do VSDC cung cấp và không đăng nhập hệ thống CGTĐT của VSDC bằng thông tin đăng nhập của TCPH khác.

- Có nghĩa vụ trả lời các nghi vấn, hợp tác và cung cấp các chứng từ gốc liên quan đến các nghiệp vụ thực hiện trên hệ thống Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC khi có yêu cầu của VSDC.

- Có nghĩa vụ lưu trữ các điện nghiệp vụ được ký số sinh ra trong quá trình tạo giao dịch hoặc báo cáo trên hệ thống CGTĐT theo quy định lưu trữ đối với chứng từ điện tử. Các điện nghiệp vụ này sẽ được sử dụng trong trường hợp đối chứng những dữ liệu được ký số với VSDC.

- Chịu sự kiểm tra, giám sát của VSDC về các vấn đề liên quan đến hoạt động của TCPH trên hệ thống Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC.

Cổng giao tiếp điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cổng giao tiếp điện tử với TCPH là gì? Đối tượng tham gia vào hệ thống Cổng giao tiếp điện tử với TCPH của VSDC gồm những ai?
Pháp luật
Tổ chức phát hành muốn tham gia hệ thống Cổng giao tiếp điện tử của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thì cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký tham gia hệ thống Cổng giao tiếp điện tử của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Cổng giao tiếp điện tử của VSDC là gì? Hồ sơ đăng ký kết nối Cổng giao tiếp điện tử gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng giao tiếp điện tử
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
948 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng giao tiếp điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào