Công chức thuộc khối Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp muốn được nâng bậc lương trước thời hạn khi đã có thông báo nghỉ hưu thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Cho tôi hỏi công chức thuộc khối Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp đã có thông báo nghỉ hưu mà muốn được nâng bậc lương trước thời hạn thì cần đáp ứng những điều kiện nào? Câu hỏi của anh P.H.A từ Bình Dương.

Điều kiện đủ để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?

Điều kiện đủ để được nâng bậc lương trước thời hạn được quy định tại khoản 2 Điều 2 Quy định về xét nâng bậc lương trước thời hạn của Tổng cục Lâm nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 287/QĐ-TCLN-VP năm 2011 như sau:Điều kiện để được nâng bậc lương trước thời hạn

Cá nhân trong thời gian giữ bậc lương sẽ được xem xét nâng bậc lương trước thời hạn nếu có các “điều kiện cần” và “điều kiện đủ” sau đây:
1. Điều kiện cần
Đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế chính trị của ngành và được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận (bằng văn bản) về danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng; chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và có đủ thời gian để nâng bậc lương trước thời hạn (đủ 2/3 thời gian giữ bậc lương theo quy định nâng bậc lương thường xuyên).
2. Điều kiện đủ
- Mức 1: Được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng trở lên hoặc danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ trở lên được xét nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng.
- Mức 2: Được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở hoặc giấy khen của Tổng cục trưởng được xét nâng bậc lương trước thời hạn 09 tháng.
- Cá nhân được khen thưởng, được tặng thưởng các danh hiệu thi đua của các Bộ, ngành khác; các cấp ủy Đảng; các tổ chức đoàn thể; các cấp chính quyền địa phương; Thủ trưởng các đơn vị ngoài Bộ được xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ theo các tiêu chuẩn, cấp độ tương đương với mức 1, mức 2 nêu trên.

Như vậy, điều kiện đủ để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp được quy định cụ thể như sau:

(1) Mức 1: Được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng trở lên hoặc danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ trở lên được xét nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng.

(2) Mức 2: Được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở hoặc giấy khen của Tổng cục trưởng được xét nâng bậc lương trước thời hạn 09 tháng.

Lưu ý: Cá nhân được khen thưởng, được tặng thưởng các danh hiệu thi đua của các Bộ, ngành khác; các cấp ủy Đảng; các tổ chức đoàn thể; các cấp chính quyền địa phương; Thủ trưởng các đơn vị ngoài Bộ thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ theo các tiêu chuẩn, cấp độ tương đương với mức 1, mức 2 nêu trên.

Công chức thuộc khối Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp muốn được nâng bậc lương trước thời hạn khi đã có thông báo nghỉ hưu thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Điều kiện đủ để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì? (Hình từ Internet)

Công chức thuộc khối Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp muốn được nâng bậc lương trước thời hạn khi đã có thông báo nghỉ hưu thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn đối với cá nhân đã có thông báo nghỉ hưu được quy định tại Điều 6 Quy định về xét nâng bậc lương trước thời hạn của Tổng cục Lâm nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 287/QĐ-TCLN-VP năm 2011 như sau:

Đối với cá nhân đã có thông báo nghỉ hưu
1. Cá nhân chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch, có thông báo nghỉ hưu, nếu trong thời gian giữ bậc lương hoàn thành nhiệm vụ được giao, không bị kỷ luật (từ khiển trách trở lên) và tại thời điểm có thông báo nghỉ hưu còn thiếu từ 1 đến 12 tháng để được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định, thì được nâng một bậc lương trước thời hạn bằng số tháng còn thiếu này.
2. Trường hợp cá nhân đã có thông báo nghỉ hưu và đạt các điều kiện cần và đủ tại Điều 2 thì được thực hiện một trong hai chế độ nâng bậc lương trước thời hạn có lợi nhất.

Như vậy, theo quy định, công chức thuộc khối Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp muốn được nâng một bậc lương trước thời hạn khi đã có thông báo nghỉ hưu thì cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

(1) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch,

(2) Có thông báo nghỉ hưu,

(3) Trong thời gian giữ bậc lương hoàn thành nhiệm vụ được giao, không bị kỷ luật (từ khiển trách trở lên),

(4) Tại thời điểm có thông báo nghỉ hưu còn thiếu từ 1 đến 12 tháng để được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định.

Tỷ lệ cá nhân được nâng bậc lương trước thời hạn trong khối Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp được quy định thế nào?

Tỷ lệ cá nhân được nâng bậc lương trước thời hạn được quy định tại Điều 3 Quy định về xét nâng bậc lương trước thời hạn của Tổng cục Lâm nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 287/QĐ-TCLN-VP năm 2011 như sau:

Tỷ lệ cá nhân được nâng bậc lương trước thời hạn
1. Trong một kỳ xét nâng bậc lương của đơn vị, tỷ lệ cá nhân được nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng 5% tổng số cán bộ, công chức và lao động hợp đồng trong biên chế.
2. Tỷ lệ cá nhân được nâng bậc lương trước thời hạn phải đảm bảo 50% trở xuống là cá nhân giữ chức danh lãnh đạo (từ Phó Trưởng phòng trở lên) và 50% trở lên là cá nhân không giữ các chức danh lãnh đạo.

Như vậy, tỷ lệ cá nhân được nâng bậc lương trước thời hạn trong khối Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp được quy định cụ thể như sau:

(1) Trong một kỳ xét nâng bậc lương của đơn vị, tỷ lệ cá nhân được nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng 5% tổng số cán bộ, công chức và lao động hợp đồng trong biên chế.

(2) Tỷ lệ cá nhân được nâng bậc lương trước thời hạn phải đảm bảo 50% trở xuống là cá nhân giữ chức danh lãnh đạo (từ Phó Trưởng phòng trở lên) và 50% trở lên là cá nhân không giữ các chức danh lãnh đạo.

Nâng bậc lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 2609/QĐ-BTC sửa đổi quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn áp dụng từ ngày 29/11/2023?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH gồm những gì?
Pháp luật
Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi được xét phụ cấp thâm niên vượt khung hay không? Lập thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được xét nâng bậc lương bao nhiêu lần?
Pháp luật
Triển khai, thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2023 cho giáo viên? Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị là khi nào?
Pháp luật
Công chức xã giữ chức danh chuyên gia cao cấp có thể được tăng bậc lương trước thời hạn hay không?
Pháp luật
Có được xét nâng lương trước hạn cho người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng lao động khi có thành tích xuất sắc không?
Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức có được nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tục do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ của Bộ Tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022?
Pháp luật
Điều kiện cần để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước thời hạn
195 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào