Có xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến đối với tập thể trong ngành bảo hiểm xã hội có cá nhân bị xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo không?

Cho tôi hỏi là có xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến đối với tập thể trong ngành bảo hiểm xã hội có cá nhân bị xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo không? Những tập thể nào trong ngành bảo hiểm xã hội thuộc đối tượng xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến? Ai có thẩm quyền quyết định khen thưởng đối với danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến? Câu hỏi của chị M đến từ Phú Yên.

Có xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến đối với tập thể trong ngành bảo hiểm xã hội có cá nhân bị xử lý kỷ luật cảnh cáo không?

Căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 4 Quy chế thi đua, khen thưởng của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 488/QĐ-BHXH năm 2024 về tiêu chuẩn và đối tượng xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, cụ thể như sau:

Tiêu chuẩn và đối tượng xét tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”
1. Tiêu chuẩn: Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” được tặng hằng năm cho tập thể đạt các tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1 Điều 28 của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022:
a) Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
b) Tham gia phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả;
c) Có ít nhất là 70% cá nhân trong tập thể đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên;
d) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
...

Như vậy, đối với những tập thể trong ngành bảo hiểm xã hội có cá nhân bị xử lý kỷ luật cảnh cáo thì không đạt tiêu chuẩn để xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

Có xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến đối với tập thể trong ngành bảo hiểm xã hội có cá nhân bị xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo không?

Có xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến đối với tập thể trong ngành bảo hiểm xã hội có cá nhân bị xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo không? (Hình từ Internet)

Những tập thể nào trong ngành bảo hiểm xã hội thuộc đối tượng xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Quy chế thi đua, khen thưởng của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 488/QĐ-BHXH năm 2024 thì những tập thể trong ngành bảo hiểm xã hội thuộc đối tượng xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến gồm:

- Tập thể các đơn vị chuyên môn giúp việc Tổng Giám đốc và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Văn phòng Hội đồng Quản lý Bảo hiểm xã hội, Văn phòng Ban Cán sự đảng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Văn phòng Đảng ủy cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng ngành Bảo hiểm xã hội;

- Tập thể Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

- Tập thể các Phòng thuộc đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam; các Phòng, Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Ai có thẩm quyền quyết định khen thưởng đối với danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Quy chế thi đua, khen thưởng của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 488/QĐ-BHXH năm 2024 về thẩm quyền quyết định khen thưởng như sau:

Thẩm quyền quyết định khen thưởng
1. Thẩm quyền quyết định khen thưởng thực hiện theo khoản 2, khoản 3 Điều 79; khoản 1 Điều 80 Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022:
a) Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quyết định tặng:
- Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Cờ thi đua của BHXH Việt Nam”, “Chiến sĩ thi đua ngành BHXH Việt Nam”;
Các danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, "Chiến sĩ thi đua cơ sở" "Tập thể lao động tiên tiến" cho các tập thể, cá nhân của các tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc, các đơn vị không có tư cách pháp nhân;
- Hình thức “Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam”;
- Hình thức Giấy khen cho các tập thể, cá nhân của các tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc, các đơn vị không có tư cách pháp nhân;
- Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp BHXH Việt Nam”;
b) Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh quyết định tặng:
- Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”;
- Hình thức Giấy khen.
2. Ngoài các hình thức khen thưởng được quy định tại khoản 1, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh theo thẩm quyền có thể thực hiện các hình thức khen thưởng khác nhằm động viên đối với cá nhân, tập thể trong và ngoài Ngành có thành tích để kịp thời nêu gương trong công tác và động viên phong trào thi đua, phù hợp với các nguyên tắc do Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 quy định.

Như vậy, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh sẽ quyết định tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến đối với các tập thể thuộc thẩm quyền quản lý của mình.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quyết định tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho các tập thể của các tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc, các đơn vị không có tư cách pháp nhân.

Tập thể lao động tiên tiến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trong lĩnh vực công tác dân tộc là gì? Mức tiền thưởng kèm theo là bao nhiêu?
Pháp luật
Có xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến đối với tập thể trong ngành bảo hiểm xã hội có cá nhân bị xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo không?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến hàng năm của Tòa án Nhân dân từ 11/6/2024 thế nào?
Pháp luật
Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trong ngành Thanh tra được xét tặng cho những đối tượng nào? Tiêu chuẩn ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn và đối tượng xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến theo quy định Thông tư 16/2023/TT-BLĐTBXH ra sao?
Pháp luật
Tập thể có một cá nhân được xét tặng danh hiệu 'Lao động tiên tiến' thì có được xét tặng danh hiệu 'Tập thể lao động tiên tiến' hay không?
Pháp luật
Để được xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, các tổ chức ngành Giao thông vận tải phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Tập thể có người bị xử lý kỷ luật có được xét danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến không? Mức tiền thưởng cho danh hiệu tập thể lao động tiên tiến hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Để được xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, tập thể ngành Xây dựng phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Không thực hiện xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến ngành Tòa án cho những tập thể nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tập thể lao động tiên tiến
95 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tập thể lao động tiên tiến
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào