Cơ sở thực hiện xã hội hóa được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp cụ thể là bao nhiêu?

Chị muốn hỏi các cơ sở thực hiện xã hội hóa sẽ có thu nhập, vậy thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là bao nhiêu? Có cơ sở bạn chị thành lập cuối năm 2008 thì tính thuế TNDN với cơ sở đó như thế nào? Nếu được miễn thuế thì bắt đầu tính miễn từ thời gian nào? Chị cảm ơn.

Cơ sở thực hiện xã hội hóa được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp cụ thể là bao nhiêu?

Căn cứ điểm 1 khoản VI Thông tư 135/2008/TT-BTC có quy định liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp của cơ sở thực hiện xã hội hóa như sau:

"VI. Về thuế thu nhập doanh nghiệp thực hiện Điều 8 Nghị định số 69/2008/NĐ-CP, được hướng dẫn như sau:
1. Cơ sở thực hiện xã hội hóa có thu nhập từ hoạt động xã hội hóa được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% trong suốt thời gian hoạt động."

Theo đó, mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng đối với cơ sở thực hiện xã hội hóa có thu nhập từ hoạt động xã hội hóa theo quy định trên cụ thể là 10% trong suốt thời gian hoạt động.

Tại điểm 2 và 3 khoản này có quy định chi tiết như sau:

"2. Đối với cơ sở thực hiện xã hội hóa có nhiều loại hình kinh doanh khác nhau phải tổ chức hạch toán riêng thu nhập từ hoạt động xã hội hóa để được áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp theo hướng dẫn tại Điểm 1 Mục VI này. Cơ sở thực hiện xã hội hóa có thu nhập từ các hoạt động khác ngoài các hoạt động trong lĩnh vực xã hội hóa quy định tại Điểm 1 Mục I của Thông tư này thì phải thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật. Phương pháp tính thuế Thu nhập doanh nghiệp thực hiện theo quy định của Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp.
3. Cơ sở thực hiện xã hội hoá phải thực hiện kê khai nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật về thuế, và thực hiện xuất hoá đơn đối với các khoản thu từ hoạt động xã hội hoá theo đúng quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng hoá đơn. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo các chế tài của pháp luật về thuế hiện hành."

Cơ sở thực hiện xã hội hóa được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp cụ thể là bao nhiêu?

Cơ sở thực hiện xã hội hóa được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp cụ thể là bao nhiêu?

Cơ sở thực hiện xã hội hóa thành lập mới cuối năm 2008 phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp như thế nào?

Căn cứ điểm 4 khoản VI Thông tư 135/2008/TT-BTC có quy định cụ thể như sau:

"VI. Về thuế thu nhập doanh nghiệp thực hiện Điều 8 Nghị định số 69/2008/NĐ-CP, được hướng dẫn như sau:
...
4. Cơ sở thực hiện xã hội hóa thành lập mới kể từ ngày Nghị định số 69/2008/NĐ-CP có hiệu lực thi hành được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 05 năm tiếp theo.
Cơ sở thực hiện xã hội hoá thành lập mới từ ngày Nghị định số 69/2008/NĐ-CP có hiệu lực thi hành tại các địa bàn ưu đãi đầu tư quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ và cơ sở thực hiện xã hội hoá thành lập mới từ ngày 01 tháng 01 năm 2009 tại địa bàn thuộc danh mục địa bàn ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp ban hành kèm theo Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp thì được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian hoạt động, được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế, giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo."

Nghị định 69/2008/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 24/6/2008, cơ sở thực hiện xã hội hóa được thành lập mới vào cuối năm 2008.

Do đó, cơ sở này được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 05 năm tiếp theo.

Trường hợp cơ sở thực hiện xã hội hoá thành lập mới từ cuối năm 2008 tại các địa bàn ưu đãi đầu tư và thành lập mới từ ngày 01 tháng 01 năm 2009 tại địa bàn thuộc danh mục địa bàn ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp thì được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian hoạt động, được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế, giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo.

Cơ sở thực hiện xã hội hóa thành lập mới nếu được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp thì bắt đầu tính từ thời gian nào?

Căn cứ điểm 6 khoản VI Thông tư 135/2008/TT-BTC có quy định liên quan đến thời gian miễn thuế, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với cơ sở thực hiện xã hội hóa như sau:

"VI. Về thuế thu nhập doanh nghiệp thực hiện Điều 8 Nghị định số 69/2008/NĐ-CP, được hướng dẫn như sau:
...
6. Thời gian miễn thuế, giảm thuế quy định tại khoản 4 Mục này được tính liên tục từ năm đầu tiên cơ sở có thu nhập chịu thuế từ hoạt động xã hội hoá được hưởng ưu đãi thuế; Trường hợp cơ sở không có thu nhập chịu thuế trong ba năm đầu, kể từ năm đầu tiên có doanh thu từ dự án đầu tư thì thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm thứ tư.
Thời gian bắt đầu được miễn thuế, giảm thuế đối với cơ sở thực hiện xã hội hoá thành lập mới trước ngày 01 tháng 01 năm 2009 xác định như sau:
- Đến hết kỳ tính thuế 2008 chưa có doanh thu thì thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm đầu tiên có thu nhập chịu thuế; trường hợp không có thu nhập chịu thuế trong 3 năm đầu kể từ năm đầu tiên có doanh thu thì thời gian miễn thuế, giảm thuế đuợc tính từ năm thứ tư;
- Đến hết kỳ tính thuế 2008 đã có doanh thu nhưng chưa đủ 3 năm, kể từ khi có doanh thu thì thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm đầu tiên có thu nhập chịu thuế; trường hợp không có thu nhập chịu thuế trong 3 năm đầu kể từ năm đầu tiên có doanh thu thì thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm thứ tư.
- Đến hết kỳ tính thuế 2008 đã có doanh thu từ 3 năm trở lên thì thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm tính thuế 2009."

Theo đó, căn cứ vào quy định trên, thời gian được miễn thuế được tính liên tục từ năm đầu tiên cơ sở có thu nhập chịu thuế từ hoạt động xã hội hoá được hưởng ưu đãi thuế.

Trường hợp cơ sở không có thu nhập chịu thuế trong ba năm đầu, kể từ năm đầu tiên có doanh thu từ dự án đầu tư thì thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm thứ tư, chi tiết thực hiện theo quy định trên.

Xã hội hóa
Thuế thu nhập doanh nghiệp Tải về trọn bộ các văn bản Thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp có phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản thu nhập từ kinh doanh của những năm trước bị bỏ sót không?
Pháp luật
Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động chuyển nhượng vốn của nhà thầu nước ngoài?
Pháp luật
Luật thuế thu nhập doanh nghiệp mới nhất 2024? Tổng hợp văn bản hướng dẫn Luật thuế thu nhập doanh nghiệp mới nhất?
Pháp luật
Kế toán thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? Số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp trong năm lớn hơn số thuế phải nộp cho năm đó thì làm thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp có lỗ phát sinh trong kỳ tính thuế thì có được trừ vào thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp không?
Pháp luật
Xe ô tô phục vụ hoạt động kinh doanh nhưng không thuộc sở hữu của doanh nghiệp có được xem là chi phí khấu hao được trừ khi xác định thuế TNDN?
Pháp luật
Doanh nghiệp được phân bổ thuế thu nhập doanh nghiệp cho địa bàn có văn phòng đại diện chỉ có chức năng xúc tiến thương mại không?
Pháp luật
Doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng dự án đầu tư tại khu công nghệ cao thì có phải điều chỉnh lại mức thuế suất và thời gian hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp không?
Pháp luật
Hàng hóa bị hư hỏng do hết hạn sử dụng có được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp không?
Pháp luật
Các khoản chi phí phúc lợi cho nhân viên bao gồm những khoản nào? Các khoản chi phúc lợi không tính vào thu nhập chịu thuế bao gồm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xã hội hóa
9,136 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xã hội hóa Thuế thu nhập doanh nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào