Cơ sở massage phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong thời gian bao lâu?

Hiện tai tôi có mở dịch vụ massage trước có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự nên muốn biết 3 năm cấp lại một lần hay sao ạ? Quy định ở đâu vì bên phường họ có đề cập nội dung này. Quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự như thế nào? Thắc mắc đến từ bạn L.K ở Long Thành.

Cơ sở massage phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong thời gian bao lâu?

Cơ sở massage phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong thời gian bao lâu căn cứ Điều 15 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định như sau:

Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải ghi rõ thời hạn sử dụng trong các trường hợp sau đây:
a) Cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn theo quy định của pháp luật hoặc các văn bản quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị định này hoặc giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp cho cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó;
b) Cơ sở kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để thi công công trình, thăm dò, khai thác khoáng sản, dầu khí thì thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phù hợp với thời hạn ghi trong văn bản về thi công công trình, thăm dò khai thác khoáng sản, dầu khí.
3. Trường hợp các văn bản, giấy phép quy định tại khoản 2 Điều này có thời hạn hoạt động từ 10 năm trở lên thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không ghi thời hạn sử dụng.
4. Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp văn bản, giấy phép có quy định thời hạn hoạt động cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

Theo đó, đối với trường hợp trên việc Công an phường yêu cầu - thì anh có thể trao đổi thêm cũng như yêu cầu cung cấp cơ sở, vì quy định Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp quy định tại khoản 2 nêu trên mà trường hợp của mình cũng không rơi vào trường hợp trên.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (Hình từ Internet)

Quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự như thế nào?

Tại Điều 17 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định như sau:

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm quản lý chặt chẽ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và phải xuất trình Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm bảo quản Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Trường hợp cơ sở kinh doanh bị phá sản hoặc ngừng hoạt động kinh doanh thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không còn giá trị sử dụng. Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày tuyên bố phá sản, ngừng hoạt động, cơ sở kinh doanh phải nộp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

Tải về Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Người được ủy quyền đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được pháp luật quy định như thế nào?

Người được ủy quyền đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được pháp luật quy định tại Điều 16 Nghị định 96/2016/NĐ-CP cụ thể:

Người được ủy quyền đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Trường hợp những người quy định tại điểm a khoản 5 Điều 4 Nghị định 96/2016/NĐ-CP cư trú không ổn định tại Việt Nam hoặc không thường xuyên cư trú tại Việt Nam thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người có thẩm quyền của cơ sở kinh doanh để đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Nếu việc ủy quyền diễn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam thì phải có văn bản hợp pháp hóa lãnh sự của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam nơi thực hiện ủy quyền đó. Người ủy quyền và người được ủy quyền đều phải chịu trách nhiệm đối với việc thực hiện quy định về an ninh, trật tự quy định tại Nghị định này và các quy định khác có liên quan của pháp luật Việt Nam.

Theo đó, trường hợp những người quy định tại điểm a khoản 5 Điều 4 Nghị định 96/2016/NĐ-CP cư trú không ổn định tại Việt Nam hoặc không thường xuyên cư trú tại Việt Nam thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người có thẩm quyền của cơ sở kinh doanh để đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Cụ thể, điểm a khoản 5 Điều 4 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định như sau:

5. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh là:
a) Người đại diện theo pháp luật, người quản lý cơ sở kinh doanh, chủ cơ sở kinh doanh có tên trong các văn bản quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị định này;

Lưu ý:

Nếu việc ủy quyền diễn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam thì phải có văn bản hợp pháp hóa lãnh sự của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam nơi thực hiện ủy quyền đó. Người ủy quyền và người được ủy quyền đều phải chịu trách nhiệm đối với việc thực hiện quy định về an ninh, trật tự quy định tại Nghị định này và các quy định khác có liên quan của pháp luật Việt Nam.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là gì? Giấy này có quy định thời hạn sử dụng không?
Pháp luật
Nhà cấp 4 cho khách du lịch thuê có cần giấy phép an ninh trật tự không? Nếu có thì hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm các tài liệu nào?
Pháp luật
Cơ sở massage phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho doanh nghiệp khách sạn mới nhất 2023?
Pháp luật
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội được cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự ra sao? Khi nào được cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự?
Pháp luật
Mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự thì thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại giấy chứng nhận như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự mới nhất 2023 như thế nào?
Pháp luật
Có mấy hình thức nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định mới?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
272 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: