Cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm phải công khai những nội dung nào trước khi thông báo tuyển sinh?

Em ơi cho chị hỏi: Cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm phải công khai những nội dung nào trước khi thông báo tuyển sinh? Kết thúc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên thì ai là người có thẩm quyền cấp chứng nhận hoàn thành chương trình? Đây là câu hỏi của chị Lâm Oanh đến từ Đà Nẵng.

Cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm phải công khai những nội dung nào trước khi thông báo tuyển sinh?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 8 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tổ chức thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên
...
3. Trước khi tổ chức thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên khóa đầu tiên, cơ sở có nhu cầu tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên báo cáo Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đáp ứng quy định theo mẫu tại Phụ lục II kèm theo Thông tư này.
4. Trước mỗi khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên, cơ sở bồi dưỡng báo cáo về Cục Quản lý chất lượng kế hoạch bồi dưỡng theo mẫu tại Phụ lục III kèm theo Thông tư này.
5. Trước khi thông báo tuyển sinh, cơ sở bồi dưỡng phải công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở các nội dung cơ bản sau:
a) Kế hoạch tổ chức khóa bồi dưỡng; chương trình chi tiết và danh mục các tài liệu sử dụng bắt buộc cho chương trình bồi dưỡng; kinh phí người học phải đóng; quy chế hoặc quy định của lớp bồi dưỡng; quyền và nghĩa vụ của giảng viên, người hướng dẫn, người học và các tổ chức, cá nhân liên quan;
b) Thông tin về giảng viên, người hướng dẫn từng chuyên đề với các thông tin cơ bản về họ và tên, trình độ, kinh nghiệm công tác.
...

Theo đó, cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm phải công khai những nội dung trước khi thông báo tuyển sinh gồm:

- Kế hoạch tổ chức khóa bồi dưỡng; chương trình chi tiết và danh mục các tài liệu sử dụng bắt buộc cho chương trình bồi dưỡng; kinh phí người học phải đóng; quy chế hoặc quy định của lớp bồi dưỡng; quyền và nghĩa vụ của giảng viên, người hướng dẫn, người học và các tổ chức, cá nhân liên quan;

- Thông tin về giảng viên, người hướng dẫn từng chuyên đề với các thông tin cơ bản về họ và tên, trình độ, kinh nghiệm công tác.

Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm

Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm (Hình từ Internet)

Kết thúc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm thì ai là người có thẩm quyền cấp chứng nhận hoàn thành chương trình?

Căn cứ theo khoản 6 Điều 8 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tổ chức thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên
...
6. Kết thúc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên, thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên cho người học đáp ứng quy định theo mẫu tại Phụ lục IV kèm theo Thông tư này.
...

Như vậy, kết thúc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm thì thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng là người có thẩm quyền cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên cho người học.

Sau khi cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm thì cơ sở bồi dưỡng cần làm gì?

Căn cứ theo khoản 7 Điều 8 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tổ chức thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên
...
7. Sau khi cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên cho người học khóa bồi dưỡng, cơ sở bồi dưỡng gửi về Cục Quản lý chất lượng danh sách những người học và người được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên; đồng thời công khai danh sách những người được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên trên trang thông tin điện tử của cơ sở và cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đại học.
8. Hằng năm, cơ sở bồi dưỡng rà soát, cập nhật, bổ sung chương trình, tài liệu bồi dưỡng chi tiết, các văn bản nội bộ về hoạt động quản lý và các yêu cầu để thực hiện bồi dưỡng bảo đảm chất lượng.

Do đó, sau khi cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm thì cơ sở bồi dưỡng gửi về Cục Quản lý chất lượng danh sách những người học và người được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên.

Đồng thời công khai danh sách những người được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên trên trang thông tin điện tử của cơ sở và cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đại học.

Lưu ý: Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 25/11/2022.

Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
Kiểm định viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiểm định viên thiết bị xếp dỡ, thiết bị áp lực dùng trong giao thông vận tải phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay? Thẻ kiểm định viên này do ai cấp?
Pháp luật
Mẫu báo cáo đánh giá kết quả bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay? Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ kiểm định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch của người tham dự sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm hiện nay?
Pháp luật
Sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm, người học phải đạt được chuẩn đầu ra như thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo việc đáp ứng quy định bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm hiện nay?
Pháp luật
Mẫu báo cáo về kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được sử dụng hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
375 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm Kiểm định viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào