Cơ quan nào chủ trì thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài theo lĩnh vực ưu tiên của Bộ Xây dựng và xúc tiến đầu tư ra nước ngoài?

Cho anh hỏi, cơ quan nào chủ trì thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài theo lĩnh vực ưu tiên của Bộ Xây dựng và xúc tiến đầu tư ra nước ngoài? Việc xúc tiến đầu tư ra nước ngoài của Bộ Xây dựng được thực hiện thông qua đâu? Nội dung câu hỏi của anh Tuấn Anh tại Hà Nội.

Cơ quan nào chủ trì thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài theo lĩnh vực ưu tiên của Bộ Xây dựng?

Căn cứ theo Điều 11 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bộ Xây dựng Ban hành kèm theo Quyết định 149/QĐ-BXD năm 2019 quy định như sau:

Xúc tiến đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
1. Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch Tài chính và các đơn vị liên quan chủ động thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài theo lĩnh vực ưu tiên của Bộ và trên cơ sở đề xuất của các doanh nghiệp xây dựng, ưu tiên xúc tiến đầu tư nước ngoài cho các lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở và bất động sản, vật liệu xây dựng mới, công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
2. Việc thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cần được thúc đẩy thông qua hoạt động đối ngoại, bao gồm các buổi tiếp khách của Lãnh đạo Bộ, các chương trình làm việc với đối tác nước ngoài, các hội nghị, hội thảo quốc tế chuyên ngành, hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành.

Như vậy, Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch Tài chính và các đơn vị liên quan chủ động thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài theo lĩnh vực ưu tiên của Bộ Xây dựng và trên cơ sở đề xuất của các doanh nghiệp xây dựng, ưu tiên xúc tiến đầu tư nước ngoài cho các lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở và bất động sản, vật liệu xây dựng mới, công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việc thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cần được thúc đẩy thông qua hoạt động đối ngoại, bao gồm các buổi tiếp khách của Lãnh đạo Bộ, các chương trình làm việc với đối tác nước ngoài, các hội nghị, hội thảo quốc tế chuyên ngành, hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành.

đầu tư

Xúc tiến đầu tư (Hình từ Internet)

Việc xúc tiến đầu tư ra nước ngoài của Bộ Xây dựng được thực hiện thông qua đâu?

Căn cứ theo Điều 12 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bộ Xây dựng Ban hành kèm theo Quyết định 149/QĐ-BXD năm 2019 quy định như sau:

Xúc tiến đầu tư ra nước ngoài
1. Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì thực hiện xúc tiến đầu tư ra nước ngoài cho các doanh nghiệp thuộc Bộ trên cơ sở đề xuất từ doanh nghiệp và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.
2. Việc xúc tiến đầu tư ra nước ngoài được thực hiện thông qua các đoàn đi công tác nước ngoài của Lãnh đạo Bộ, các đoàn khảo sát học tập kinh nghiệm của các đơn vị thuộc Bộ và thông qua thông tin do các đối tác nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và Đại sứ quán các nước tại Việt Nam cung cấp.

Theo quy định trên, Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì thực hiện xúc tiến đầu tư ra nước ngoài cho các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng trên cơ sở đề xuất từ doanh nghiệp và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.

Việc xúc tiến đầu tư ra nước ngoài được thực hiện thông qua các đoàn đi công tác nước ngoài của Lãnh đạo Bộ, các đoàn khảo sát học tập kinh nghiệm của các đơn vị thuộc Bộ và thông qua thông tin do các đối tác nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và Đại sứ quán các nước tại Việt Nam cung cấp.

Việc báo cáo công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và xúc tiến đầu tư ra nước ngoài được thực hiện định kỳ như thế nào?

Căn cứ theo Điều 29 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bộ Xây dựng Ban hành kèm theo Quyết định 149/QĐ-BXD năm 2019 quy định về chế độ báo cáo như sau:

Chế độ báo cáo
1. Các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm gửi về Vụ Hợp tác quốc tế báo cáo công tác đối ngoại định kỳ 6 tháng đầu năm (trước ngày 20 tháng 5) và hàng năm (trước ngày 20 tháng 11) theo mẫu và phụ lục đính kèm để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.
2. Các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ theo quy định của pháp luật về: ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế; thỏa thuận quốc tế; viện trợ ODA và các khoản vay ưu đãi; viện trợ phi chính phủ nước ngoài; thông tin đối ngoại; hội nghị, hội thảo quốc tế.

Theo đó, các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng có trách nhiệm gửi về Vụ Hợp tác quốc tế báo cáo công tác đối ngoại định kỳ 6 tháng đầu năm (trước ngày 20 tháng 5) và hàng năm (trước ngày 20 tháng 11) theo mẫu và phụ lục đính kèm để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Xúc tiến đầu tư
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Báo cáo kết quả thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư mới nhất 2024 theo Thông tư 25/2023/TT-BKHĐT?
Pháp luật
Một hoạt động xúc tiến đầu tư được sử dụng tối đa bao nhiêu phương thức xúc tiến đầu tư theo quy định?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư của các Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh là mẫu nào?
Pháp luật
Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được bố trí từ những nguồn nào?
Pháp luật
Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia được xây dựng vào thời gian nào? Kế hoạch dự toán kinh phí đối với Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia?
Pháp luật
Các Bộ, UBND cấp tỉnh phải gửi báo cáo về hoạt động xúc tiến đầu tư cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 31/1 đúng không?
Pháp luật
Hoạt động xúc tiến đầu tư là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan xúc tiến đầu tư được thực hiện như thế nào? Nội dung báo cáo và kỳ báo cáo xúc tiến đầu tư được quy định như thế nào?
Pháp luật
Nội dung hoạt động xúc tiến đầu tư gồm những gì? Xúc tiến đầu tư có những phương thức nào? Cơ quan xúc tiến đầu tư bao gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia và Chương trình xúc tiến đầu tư của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan nào chủ trì thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài theo lĩnh vực ưu tiên của Bộ Xây dựng và xúc tiến đầu tư ra nước ngoài?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xúc tiến đầu tư
453 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xúc tiến đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào