Có được xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức được tặng Bằng khen của Chánh án TAND tối cao không?

Có được xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức được tặng Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao không? Ai có thẩm quyền quyết định xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức được tặng Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao? - câu hỏi của anh Nam (Hà Giang)

Có được xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức được tặng Bằng khen của Chánh án TAND tối cao không?

Theo khoản 1 Điều 4 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với công chức, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 932/QĐ-TANDTC năm 2017 quy định như sau:

Cấp độ thành tích khen thưởng để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc:
1. Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quy chế này được tặng thưởng một trong các hình thức dưới đây thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn mười hai (12) tháng, gồm:
a) Huân chương, huy chương, Vinh dự nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải nhà nước theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng.
b) Chiến sỹ thi đua toàn quốc.
c) Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
d) Thẩm phán mẫu mực, Thẩm phán tiêu biểu, Thẩm phán giỏi.
đ) Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân.
e) Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
g) Được tặng 02 bằng khen trở lên của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao hoặc 01 bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và 01 bằng khen của Bộ trưởng các Bộ, Ban, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đối với 02 thành tích khác nhau).
2. Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quy chế này được tặng thưởng một trong các hình thức dưới đây thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn chín (09) tháng, gồm:
a) Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao;
b) Bằng khen của Bộ, Ban, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
c) Ba (03) năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở;
3. Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quy chế này được tặng thưởng một trong các hình thức dưới đây thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn sáu (06) tháng, gồm:
a) Hai (02) năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở;
b) Ba (03) năm liên tiếp được tặng giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao, Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh.

Theo quy định thì viên chức đã được tặng Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao thì có thể được xét nâng bậc lương trước thời hạn 09 tháng.

Ai có thẩm quyền quyết định xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức được tặng Bằng khen của Chánh án TAND tối cao?

Theo Điều 6 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với công chức, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 932/QĐ-TANDTC năm 2017 quy định như sau:

Thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn
Thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức, người lao động trong các Tòa án nhân dân được thực hiện theo phân cấp quản lý quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Theo quy định thì thẩm quyền quyết định xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức được tặng Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao được thực hiện theo phân cấp quản lý quản lý viên chức.

nâng bậc lương trước thời hạn

Có được xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức được tặng Bằng khen của Chánh án TAND tối cao không? (Hình từ Internet)

Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao là hình thức khen thưởng được quy định như thế nào?

Theo Điều 24 Thông tư 01/2018/TT-TANDTC quy định về hình thức khen thưởng Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao như sau:

“Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao”
1. “Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao” để tặng cho tập thể, cá nhân lập được thành tích thường xuyên hoặc đột xuất.
2. “Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao” để tặng cho cá nhân (kể cả Hội thẩm nhân dân, Hội thẩm quân nhân) gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có thành tích xuất sắc được bình xét trong phong trào thi đua;
b) Lập được nhiều thành tích có phạm vi ảnh hưởng trong từng lĩnh vực thuộc Tòa án nhân dân;
c) Có 02 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý xác nhận; trong thời gian đó, có 02 sáng kiến, giải pháp áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở được Hội đồng Khoa học - Sáng kiến cơ sở công nhận.
Đối với các Hội thẩm nhân dân, Hội thẩm quân nhân: có 02 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được Thủ trưởng (cơ quan, đơn vị hoặc chính quyền địa phương) nơi quản lý xác nhận.
3. “Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao” để tặng cho tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có thành tích xuất sắc được bình xét trong phong trào thi đua;
b) Lập được thành tích xuất sắc đột xuất có phạm vi ảnh hưởng trong từng lĩnh vực thuộc Tòa án nhân dân;
c) Có 02 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể; thực hành tiết kiệm; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với các thành viên trong tập thể.
Nâng bậc lương trước hạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có xét nâng bậc lương trước hạn 1 năm đối với cán bộ được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân không?
Pháp luật
Bộ Tài chính sửa Quy chế nâng bậc lương trước hạn? Nguyên tắc xét nâng bậc lương trước thời hạn được sửa đổi như thế nào?
Pháp luật
Có được xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức được tặng Bằng khen của Chánh án TAND tối cao không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước hạn
647 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: