Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn là người nước nào? Giám đốc điều hành Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn có chức năng nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi là Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn là người nước nào? Giám đốc điều hành Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn có chức năng nhiệm vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Bình Minh đến từ Đồng Tháp.

Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn là người nước nào?

Căn cứ tại Điều 9 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn gọi tắt là quỹ Bảo sơn (do những người Việt Nam và Nhật Bản sáng lập) ban hành kèm theo Quyết định 17/2005/QĐ-BNV, có quy định về Chủ tịch quỹ, các Phó Chủ tịch và các thành viên của Quỹ như sau:

Chủ tịch quỹ, các Phó Chủ tịch và các thành viên của Quỹ.
1. Chủ tịch Quỹ là người đại diện cao nhất của Hội đồng quản lý Quỹ và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Quỹ trước pháp luật.
Chủ tịch Quỹ là người Việt Nam.
2. Các Phó Chủ tịch giúp Chủ tịch Quỹ phụ trách lĩnh vực hoạt động của Quỹ do Chủ tịch Quỹ phân công. Trong trường hợp cần thiết, Phó Chủ tịch Quỹ được thay mặt Chủ tịch Quỹ giải quyết công việc khi được Chủ tịch Quỹ ủy quyền.
3. Các Phó Chủ tịch Quỹ gồm từ 01 đến 03 người là người Việt Nam hoặc Nhật bản.
4. Các thành viên của Quỹ là các thể nhân hoặc pháp nhân tự nguyện tham gia, tán thành với tôn chỉ, mục đích của Quỹ, được ít nhất hai thành viên của Hội đồng quản lý Quỹ giới thiệu và được sự chấp thuận của Ban thường trực Hội đồng quản lý Quỹ. Có cam kết đóng góp vật chất hoặc tài chính cho Quỹ.

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn là người Việt Nam.

Qũy hỗ trợ

Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn là người nước nào? (Hình từ Internet)

Người Nhật Bản có thể làm Giám đốc điều hành của Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn gọi tắt là quỹ Bảo sơn (do những người Việt Nam và Nhật Bản sáng lập) ban hành kèm theo Quyết định 17/2005/QĐ-BNV, có quy định về Giám đốc điều hành Quỹ và các bộ phận chuyên môn như sau:

Giám đốc điều hành Quỹ và các bộ phận chuyên môn:
1. Giám đốc điều hành Quy do Ban Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ đề nghị Chủ tịch Quỹ quyết định.
Giám đốc điều hành Quỹ là người Việt Nam hoặc Nhật bản.

Như vậy, theo quy định trên thì người Nhật Bản có thể làm Giám đốc điều hành của Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn.

Giám đốc điều hành Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn có chức năng nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 11 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn gọi tắt là quỹ Bảo sơn (do những người Việt Nam và Nhật Bản sáng lập) ban hành kèm theo Quyết định 17/2005/QĐ-BNV, có quy định về Giám đốc điều hành Quỹ và các bộ phận chuyên môn như sau:

Giám đốc điều hành Quỹ và các bộ phận chuyên môn:
2. Chức năng nhiệm vụ của Giám đốc điều hành Quỹ:
Giám đốc điều hành Quỹ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Quỹ và Ban Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ điều hành công việc hàng ngày của Quỹ nhằm thực hiện các chương trình và kế hoạch do Ban Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ thông qua, quản lý vốn về tài sản của Quỹ, báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động của Quỹ với Chủ tịch Quỹ, Ban Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ, cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập Quỹ.
Giám đốc điều hành Quỹ ký các văn bản thuộc thẩm quyền và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
3. Các bộ phận chuyên môn Các bộ phận chuyên môn của Quỹ được chủ tịch Quỹ Quyết định thành lập theo đề nghị của Giám đốc điều hành Quỹ để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao và hoạt động theo quy chế do Ban Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Giám đốc điều hành Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn có chức năng nhiệm vụ như sau:

- Giám đốc điều hành Quỹ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Quỹ và Ban Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ điều hành công việc hàng ngày của Quỹ nhằm thực hiện các chương trình và kế hoạch do Ban Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ thông qua, quản lý vốn về tài sản của Quỹ, báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động của Quỹ với Chủ tịch Quỹ, Ban Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ, cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập Quỹ.

- Giám đốc điều hành Quỹ ký các văn bản thuộc thẩm quyền và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Thành viên của Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn bị bãi miễn khi nào?

Căn cứ tại Điều 13 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn gọi tắt là quỹ Bảo sơn (do những người Việt Nam và Nhật Bản sáng lập) ban hành kèm theo Quyết định 17/2005/QĐ-BNV, có quy định về bãi miễn tư cách thành viên của Quỹ như sau:

Bãi miễn tư cách thành viên của Quỹ
- Các thành viên cuả Quỹ sẽ bị bãi miễn trong các trường hợp sau:
- Không muốn là thành viên của Quỹ.
- Không tuân thủ điều lệ của Quỹ.

Như vậy, theo quy định trên thì thành viên của Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn bị bãi miễn trong các trường hợp sau:

- Không muốn là thành viên của Quỹ;

- Không tuân thủ điều lệ của Quỹ.

Quỹ hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn là người nước nào? Giám đốc điều hành Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn có chức năng nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn hoạt động dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn có chức năng như thế nào? Quỹ Hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn có các nhiệm vụ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn
377 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ hỗ trợ giáo dục và đào tạo Bảo Sơn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào