Chủ doanh nghiệp tư nhân có được cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình không? Tải mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân ở đâu?

Chủ doanh nghiệp tư nhân có được cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình không? Chủ doanh nghiệp tư nhân có thể tải mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân ở đâu? Thủ tục thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân thực hiện như thế nào?

Chủ doanh nghiệp tư nhân có được cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 191 Luật Doanh nghiệp 2020 về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân như sau:

Cho thuê doanh nghiệp tư nhân
Chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền cho thuê toàn bộ doanh nghiệp tư nhân của mình nhưng phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao hợp đồng cho thuê có công chứng đến Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng cho thuê có hiệu lực. Trong thời hạn cho thuê, chủ doanh nghiệp tư nhân vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân. Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của chủ sở hữu và người thuê đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân được quy định trong hợp đồng cho thuê.

Như vậy, theo quy định trên thì chủ doanh nghiệp tư nhân được quyền cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình.

Theo đó, trong thời hạn cho thuê, chủ doanh nghiệp tư nhân vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân.

Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của chủ sở hữu và người thuê đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân được quy định trong hợp đồng cho thuê.

Chủ doanh nghiệp tư nhân có được cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình không? Tải mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân ở đâu?

Chủ doanh nghiệp tư nhân có được cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình không? Tải mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân ở đâu? (Hình từ Internet)

Chủ doanh nghiệp tư nhân có thể tải mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân ở đâu?

Căn cứ vào tiểu mục 16 Mục II thuộc Danh mục ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân như sau:

II

Thông báo và các văn bản khác do doanh nghiệp phát hành


14

Thông báo thay đổi chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên

Phụ lục II-4

15

Thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp

Phụ lục II-5

16

Thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân

Phụ lục II-6

17

Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh

Phụ lục II-7

Theo đó, mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân là mẫu Phụ lục II-6 như sau:

Chủ doanh nghiệp tư nhân có được cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình không? Tải mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân ở đâu?

>> TẢI VỀ: Mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân. <<

Thủ tục thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 60 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân như sau:

Thông báo thay đổi thông tin cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, thông báo thay đổi thông tin người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài, thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân, thông báo thay đổi thông tin người đại diện theo ủy quyền
1. Trong thời hạn 03 ngày làm việc sau khi có thông tin hoặc có thay đổi các thông tin về họ, tên, quốc tịch, số hộ chiếu, địa chỉ liên lạc, số cổ phần và loại cổ phần của cổ đông là cá nhân nước ngoài; tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, số cổ phần và loại cổ phần của cổ đông là tổ chức nước ngoài và họ, tên, quốc tịch, số hộ chiếu, địa chỉ liên lạc của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài, doanh nghiệp gửi thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính theo quy định tại khoản 3 Điều 176 Luật Doanh nghiệp.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng cho thuê doanh nghiệp có hiệu lực, chủ doanh nghiệp tư nhân phải gửi thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân kèm theo bản sao hợp đồng cho thuê có công chứng đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính theo quy định tại Điều 191 Luật Doanh nghiệp.
3. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi về thông tin người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn là tổ chức, công ty gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
4. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cập nhật thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Như vậy, thủ tục thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân được thực hiện như sau:

(1) Ký kết hợp đồng cho thuê doanh nghiệp

(2) Công chứng hợp đồng cho thuê

(3) Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng cho thuê doanh nghiệp có hiệu lực, chủ doanh nghiệp tư nhân gửi hồ sơ thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Hồ sơ thông báo bao gồm:

- Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân

- Bản sao hợp đồng cho thuê có công chứng

(3) Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:

- Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cập nhật thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân cho doanh nghiệp.

Chủ doanh nghiệp tư nhân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ doanh nghiệp tư nhân có được cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình không? Tải mẫu Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân ở đâu?
Pháp luật
Chủ doanh nghiệp tư nhân có phải nộp thuế thu nhập cá nhân đối với khoản lợi tức của doanh nghiệp tư nhân không?
Pháp luật
Chủ doanh nghiệp tư nhân góp vốn vào công ty cổ phần có thể bị xử phạt hành chính bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Thủ tục đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân gồm những gì? Nếu muốn đăng ký thay đổi vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân thì phải gửi cho ai?
Pháp luật
Chủ doanh nghiệp tư nhân đã được xóa nợ tiền thuế thì có thể thành lập công ty mới hay không? Nếu có thì cần đảm bảo gì?
Pháp luật
Mẫu thông báo thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân? Trường hợp nào được thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân?
Pháp luật
Chủ doanh nghiệp tư nhân được phép thai khác những thông tin nào của khách hàng? Trường hợp chủ doanh nghiệp tư nhân tự ý cung cấp thông tin khách hàng cho người khác có bị xử lý không?
Pháp luật
Chủ doanh nghiệp tư nhân bán doanh nghiệp của mình cho người khác thì có phải chịu thuế thu nhập cá nhân không?
Pháp luật
Chủ doanh nghiệp tư nhân kiểm toán có bắt buộc phải làm Giám đốc của doanh nghiệp theo quy định hay không?
Pháp luật
Đăng ký doanh nghiệp tư nhân thì có cần giấy tờ pháp lý cá nhân hay không? Thông tin cá nhân của chủ doanh nghiệp tư nhân có cần được ghi trong giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chủ doanh nghiệp tư nhân
68 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ doanh nghiệp tư nhân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào