Cán bộ làm việc tại Trụ sở Bộ Nội vụ có được mang tài sản được cấp cho cá nhân ra ngoài trụ sở Bộ không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì cán bộ làm việc tại Trụ sở Bộ Nội vụ có được mang tài sản được cấp cho cá nhân ra ngoài trụ sở Bộ không? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Quảng Ninh.

Cán bộ làm việc tại Trụ sở Bộ Nội vụ có được mang tài sản được cấp cho cá nhân ra ngoài trụ sở Bộ không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 22 Quy chế quản lý và sử dụng Trụ sở Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 113/QĐ-BNV năm 2011, có quy định về bảo quản tài sản, trang thiết bị như sau:

Bảo quản tài sản, trang thiết bị
1. Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động làm việc tại trụ sở Bộ có trách nhiệm bảo quản các tài sản được trang cấp cho cá nhân và các tài sản chung trong phòng làm việc. Trước khi về phải đóng hết cửa sổ và chốt khóa các cửa ra vào. Nghiêm cấm mang trang thiết bị, tài sản của cơ quan ra ngoài trụ sở Bộ. Trường hợp mang ra ngoài phục vụ công tác phải báo cáo người có thẩm quyền, đồng thời đăng ký với Văn phòng Bộ (Phòng Bảo vệ) để theo dõi, quản lý theo quy định.
2. Khi phát hiện có hiện tượng khả nghi về mất an ninh trật tự tại khu vực cơ quan Bộ phải giữ nguyên hiện trường và kịp thời thông báo cho lực lượng bảo vệ.

Theo quy định trên thì nghiêm cấm mang trang thiết bị, tài sản của cơ quan ra ngoài trụ sở Bộ.

Như vậy, thì cán bộ làm việc tại Trụ sở Bộ Nội vụ không được mang tài sản được cấp cho cá nhân ra ngoài trụ sở Bộ.

Trụ sở

Cán bộ làm việc tại Trụ sở Bộ Nội vụ có được mang tài sản được cấp cho cá nhân ra ngoài trụ sở Bộ không? (Hình từ Internet)

Cán bộ làm việc tại Trụ sở Bộ Nội vụ có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh nơi làm việc như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 24 Quy chế quản lý và sử dụng Trụ sở Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 113/QĐ-BNV năm 2011, có quy định vệ sinh môi trường, vệ sinh tòa nhà như sau:

Vệ sinh môi trường, vệ sinh tòa nhà
1. Trách nhiệm của các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và người lao động trong việc giữ gìn vệ sinh tại nơi làm việc và khu vực công cộng:
a) Hàng ngày tự vệ sinh sàn nhà, bàn ghế, tủ, các thiết bị được trang cấp và tổng vệ sinh phòng làm việc vào chiều Thứ Sáu hàng tuần.
b) Có trách nhiệm thu gom rác thải trong phòng chuyển ra thùng rác đặt tại các hành lang.
c) Nghiêm cấm đun nấu trong phòng làm việc; không đổ nước chè, cà phê … xuống sàn nhà, hành lang, tường nhà và khu vệ sinh;
d) Nghiêm cấm hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, cầu thang máy, cầu thang bộ, tầng hầm;
đ) Nghiêm cấm khạc nhổ, bôi bẩn lên tường, không vứt rác thải, gạt tàn thuốc lá, đầu lọc thuốc lá xuống sàn nhà và các khu vực công cộng.
e) Nghiêm cấm hái hoa, bẻ cành, dẫm lên thảm cỏ, nhổ cây trong khuôn viên cơ quan.

Như vậy, theo quy định trên thì cán bộ làm việc tại Trụ sở Bộ Nội vụ có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh nơi làm việc như sau:

- Hàng ngày tự vệ sinh sàn nhà, bàn ghế, tủ, các thiết bị được trang cấp và tổng vệ sinh phòng làm việc vào chiều Thứ Sáu hàng tuần.

- Có trách nhiệm thu gom rác thải trong phòng chuyển ra thùng rác đặt tại các hành lang.

- Nghiêm cấm đun nấu trong phòng làm việc; không đổ nước chè, cà phê … xuống sàn nhà, hành lang, tường nhà và khu vệ sinh;

- Nghiêm cấm hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, cầu thang máy, cầu thang bộ, tầng hầm;

- Nghiêm cấm khạc nhổ, bôi bẩn lên tường, không vứt rác thải, gạt tàn thuốc lá, đầu lọc thuốc lá xuống sàn nhà và các khu vực công cộng.

- Nghiêm cấm hái hoa, bẻ cành, dẫm lên thảm cỏ, nhổ cây trong khuôn viên cơ quan.

Văn phòng Bộ Nội vụ có trách nhiệm như thế nào về vệ sinh tòa nhà Trụ sở?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 24 Quy chế quản lý và sử dụng Trụ sở Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 113/QĐ-BNV năm 2011, có quy định vệ sinh môi trường, vệ sinh tòa nhà như sau:

Vệ sinh môi trường, vệ sinh tòa nhà
4. Văn phòng Bộ có trách nhiệm:
a) Tổ chức công tác vệ sinh hàng ngày tại khu vực làm việc của Lãnh đạo Bộ, toàn bộ các phòng họp chung, phòng uống nước của cơ quan, sảnh, hành lang và khu vệ sinh.
b) Quản lý, kiểm tra giám sát các đơn vị dịch vụ làm sạch toàn bộ khuôn viên cơ quan: sân vườn, đường đi, các tầng hầm, các sảnh, hành lang, ban công, cầu thang máy, cầu thang bộ, các nhà vệ sinh; vận chuyển rác thải hàng ngày.
c) Phối hợp với Thanh tra Bộ, Thanh tra nhân dân, Vụ Tổ chức cán bộ, Công đoàn cơ quan Bộ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy định về vệ sinh môi trường, vệ sinh tòa nhà.
d) Thông báo nhắc nhở khi phát hiện khu vực của đơn vị nào không bảo đảm sạch sẽ, nếu từ ba (03) lần trở lên trong năm sẽ ghi tên gửi về Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng của cơ quan Bộ và Vụ Tổ chức cán bộ để bình xét thi đua cuối năm.

Như vậy, theo quy định trên thì văn phòng Bộ Nội vụ có trách nhiệm về vệ sinh tòa nhà Trụ sở như sau:

- Tổ chức công tác vệ sinh hàng ngày tại khu vực làm việc của Lãnh đạo Bộ, toàn bộ các phòng họp chung, phòng uống nước của cơ quan, sảnh, hành lang và khu vệ sinh.

- Quản lý, kiểm tra giám sát các đơn vị dịch vụ làm sạch toàn bộ khuôn viên cơ quan: sân vườn, đường đi, các tầng hầm, các sảnh, hành lang, ban công, cầu thang máy, cầu thang bộ, các nhà vệ sinh; vận chuyển rác thải hàng ngày.

- Phối hợp với Thanh tra Bộ, Thanh tra nhân dân, Vụ Tổ chức cán bộ, Công đoàn cơ quan Bộ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy định về vệ sinh môi trường, vệ sinh tòa nhà.

- Thông báo nhắc nhở khi phát hiện khu vực của đơn vị nào không bảo đảm sạch sẽ, nếu từ 03 lần trở lên trong năm sẽ ghi tên gửi về Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng của cơ quan Bộ và Vụ Tổ chức cán bộ để bình xét thi đua cuối năm.

Bộ Nội vụ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển công chức Bộ Nội vụ năm 2023 là mẫu nào? Nộp hồ sơ dự tuyển công chức Bộ Nội vụ ở đâu?
Pháp luật
Quyết định 184/QĐ-BNV 2024 về Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ của Thủ tướng Chính phủ có phải văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Nội vụ do ai bổ nhiệm? Thứ trưởng Bộ Nội vụ có phải là thành viên chính phủ không?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Nội vụ do ai bổ nhiệm? Bộ trưởng Bộ Nội vụ giải quyết những công việc gì theo quy định?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam có phải là thành viên Chính phủ không? Bộ trưởng có được ban hành thông tư không?
Pháp luật
Báo cáo đột xuất ngành Nội vụ được ban hành để làm gì? Việc ban hành chế độ báo cáo đột xuất ngành Nội vụ phải đáp ứng yêu cầu nào?
Pháp luật
Cơ quan nào được cấp tài khoản quản trị trên Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Nội vụ? Cơ quan được cấp tài khoản có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Báo cáo chuyên đề ngành Nội vụ được ban hành nhằm mục đích gì? Ai có thẩm quyền ban hành chế độ báo cáo chuyên đề ngành Nội vụ?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Nội vụ có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai đối với những hành vi nào? Bộ trưởng có trách nhiệm gì trong việc xử lý đơn khiếu nại?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Nội vụ
470 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Nội vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: