Cán bộ chấm thi không được phép mang vào khu vực chấm thi bài thi tốt nghiệp THPT những vật dụng gì?

Khu vực chấm thi bài thi tốt nghiệp THPT có phải sẽ được công an bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày đúng không? Cán bộ chấm thi không được phép mang những vật dụng nào vào khu vực chấm bài thi tốt nghiệp THPT? câu hỏi của chị Hân (Gia Lai).

Khu vực chấm thi bài thi tốt nghiệp THPT có phải sẽ được công an bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày đúng không?

Theo Điều 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Khu vực chấm thi
1. Việc chấm thi tại mỗi Hội đồng thi được thực hiện tại không quá 02 (hai) khu vực; trong đó, mỗi Ban Chấm thi thực hiện nhiệm vụ tại một khu vực duy nhất. Khu vực chấm thi phải bảo đảm an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có công an bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau; bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị.
...

Chiếu theo quy định này thì khu vực chấm thi sẽ có công an bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày.

Cũng theo quy định này thì khu vực chấm thi phải bảo đảm an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy.

Cán bộ chấm thi không được phép mang vào khu vực chấm thi bài thi tốt nghiệp THPT những vật dụng gì?

Cán bộ chấm thi không được phép mang vào khu vực chấm thi bài thi tốt nghiệp THPT những vật dụng gì? (hình từ internet)

Cán bộ chấm thi không được phép mang những vật dụng nào vào khu vực chấm bài thi tốt nghiệp THPT?

Cũng tại Điều 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:

Khu vực chấm thi
...
2. Phòng chứa bài thi, tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải an toàn, chắc chắn, phải được khóa và niêm phong, trên nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của người giữ chìa khóa, lãnh đạo Ban Chấm thi và công an. Chìa khóa cửa các phòng chứa bài thi do lãnh đạo các Ban Chấm thi giữ; chìa khóa của tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi tự luận do thư ký Hội đồng thi làm nhiệm vụ tại Ban Chấm thi tự luận giữ; chìa khóa của tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi trắc nghiệm do Tổ trưởng Tổ thư ký Ban Chấm thi trắc nghiệm giữ. Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, phòng chấm bài thi tự luận, nơi thực hiện nhiệm vụ của Ban Thư ký Hội đồng thi và Tổ Thư ký Ban Chấm thi tại khu vực chấm thi phải có các thiết bị phòng chống cháy, nổ; có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có công an bảo vệ, giám sát liên tục 24 giờ/ngày. Khi đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi và tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải có sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Chấm thi, công an và ghi nhật ký đầy đủ.
3. Tuyệt đối không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định của các Ban Chấm thi khi vào và ra khỏi khu vực chấm thi.

Theo đó, cán bộ chấm thi không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định của các Ban Chấm thi khi vào và ra khỏi khu vực chấm thi.

Việc chấm thi bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT phải đảm bảo những quy định chung nào?

Tại Điều 27 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Chấm bài thi tự luận
1. Quy định chung về chấm bài thi tự luận:
a) Chấm thi theo hướng dẫn chấm thi, đáp án, thang điểm của Bộ GDĐT; bài thi được chấm theo thang điểm 10 (mười); điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 (hai) chữ số thập phân; mỗi bài thi được chấm hai vòng độc lập bởi hai CBChT của hai Tổ Chấm thi khác nhau;
b) Ban Thư ký Hội đồng thi giao túi bài thi đã làm phách và phiếu chấm cho Trưởng môn chấm thi;
c) Trưởng môn chấm thi tổ chức quán triệt Quy chế thi, thảo luận đáp án, hướng dẫn chấm cho toàn bộ Tổ trưởng Tổ chấm thi, CBChT và tổ chức chấm chung ít nhất 10 (mười) bài thi tự luận; sau đó, tổ chức chấm thi theo quy trình chấm hai vòng độc lập tại các phòng chấm thi riêng biệt. Riêng đối với những Hội đồng thi có từ 30.000 (ba mươi nghìn) thí sinh trở lên, Trưởng môn chấm thi hoặc Tổ trưởng Tổ Chấm thi được Trưởng môn chấm thi ủy quyền triển khai tổ chức chấm chung theo từng Tổ chấm thi hoặc nhóm Tổ chấm thi;
d) Việc giao túi bài thi cho CBChT được thực hiện theo hình thức bốc thăm bằng phiếu.
...

Như vậy, việc chấm thi bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT phải đảm bảo những quy định chung sau:

- Chấm thi theo hướng dẫn chấm thi, đáp án, thang điểm của Bộ GDĐT; bài thi được chấm theo thang điểm 10 (mười); điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 (hai) chữ số thập phân; mỗi bài thi được chấm hai vòng độc lập bởi hai CBChT của hai Tổ Chấm thi khác nhau;

- Ban Thư ký Hội đồng thi giao túi bài thi đã làm phách và phiếu chấm cho Trưởng môn chấm thi;

- Trưởng môn chấm thi tổ chức quán triệt Quy chế thi, thảo luận đáp án, hướng dẫn chấm cho toàn bộ Tổ trưởng Tổ chấm thi, CBChT và tổ chức chấm chung ít nhất 10 (mười) bài thi tự luận.

+ Sau đó, tổ chức chấm thi theo quy trình chấm hai vòng độc lập tại các phòng chấm thi riêng biệt. Riêng đối với những Hội đồng thi có từ 30.000 (ba mươi nghìn) thí sinh trở lên, Trưởng môn chấm thi hoặc Tổ trưởng Tổ Chấm thi được Trưởng môn chấm thi ủy quyền triển khai tổ chức chấm chung theo từng Tổ chấm thi hoặc nhóm Tổ chấm thi;

- Việc giao túi bài thi cho CBChT được thực hiện theo hình thức bốc thăm bằng phiếu.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thi tốt nghiệp THPT, điểm liệt tiếng Anh là bao nhiêu điểm? Trường hợp nào có thể xin xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh?
Pháp luật
Thí sinh quay cóp bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ bị xử lý ra sao? Trường hợp nào thí sinh sẽ bị hủy bỏ kết quả thi?
Pháp luật
Sử dụng chứng chỉ Aptis ESOL B1 có được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT không?
Pháp luật
Người ra đề thi THPT quốc gia sẽ được cách ly tại Khu vực làm đề thi như thế nào? Thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ “Tối mật” đối với đề thi THPT quốc gia là bao lâu?
Pháp luật
Hội đồng ra đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT có bao gồm lực lượng công an do Bộ Công an điều động không?
Pháp luật
Có được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia khi có Chứng chỉ HSK cấp độ 3?
Pháp luật
Điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là bao nhiêu điểm? Đối tượng nào được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT?
Pháp luật
Đăng ký nguyện vọng 2024 trước hay sau thi THPT 2024? Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 ra sao?
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Pháp luật
Danh mục các loại máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT là gì? Điều kiện cần đáp ứng để dự thi tốt nghiệp THPT là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
812 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào