Cá nhân không được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân thì có được phổ biến thông tin, hồ sơ khen thưởng không?

Cho tôi hỏi cá nhân được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân có trách nhiệm gì? Cá nhân không được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân thì có được phổ biến thông tin, hồ sơ khen thưởng không? Câu hỏi của chị Vy từ Bình Thuận.

Cá nhân được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân có trách nhiệm gì?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 52/2015/TT-BCA quy định về trách nhiệm của đối tượng được khen thưởng như sau:

Trách nhiệm của đối tượng được khen thưởng
Tập thể, cá nhân được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình được đề nghị khen thưởng và sau khi được vinh danh, trao thưởng; nếu vi phạm thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định, cá nhân được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân có trách nhiệm Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình được đề nghị khen thưởng và sau khi được vinh danh, trao thưởng.

Cá nhân nếu vi phạm thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cá nhân không được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân thì có được phổ biến thông tin, hồ sơ khen thưởng không?

Cá nhân được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân có trách nhiệm gì? (Hình từ Internet)

Cá nhân không được khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân thì có được phổ biến thông tin, hồ sơ khen thưởng không?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 52/2015/TT-BCA quy định về nguyên tắc khen thưởng như sau:

Nguyên tắc khen thưởng
1. Bảo đảm các nguyên tắc khen thưởng theo quy định của Luật thi đua, khen thưởng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành;
2. Chỉ những tập thể, cá nhân được khen thưởng và có liên quan đến công tác khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân được quy định tại Thông tư này mới được phổ biến thông tin, tài liệu, hồ sơ khen thưởng;
3. Việc khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến công tác của ngành Công an và quyền lợi của đối tượng được khen thưởng.

Theo quy định trên thì chỉ những tập thể, cá nhân được khen thưởng và có liên quan đến công tác khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân được quy định tại Thông tư 52/2015/TT-BCA mới được phổ biến thông tin, tài liệu, hồ sơ khen thưởng.

Do đó, cá nhân nếu không được khen thưởng và cũng không liên quan đến công tác khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân thì không được phổ biến thông tin, hồ sơ khen thưởng.

Có được trao đổi thông tin khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân qua máy bộ đàm không?

Căn cứ khoản 5 Điều 4 Thông tư 52/2015/TT-BCA quy định về những hành vi bị nghiêm cấm như sau:

Những hành vi bị nghiêm cấm
1. Làm lộ, làm mất, chiếm đoạt, mua bán, trao đổi hoặc thu thập, lưu trữ, tiêu hủy trái phép tài liệu, hồ sơ khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước.
2. Lạm dụng thành tích có nội dung bí mật nhà nước để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân hoặc cản trở hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân.
3. Kết nối mạng máy tính và các thiết bị có chức năng tương tự (usb, ổ cứng, thẻ nhớ, ổ nhớ...) lưu trữ thông tin khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước vào mạng internet và những mạng khác có khả năng làm lộ lọt thông tin.
4. Sử dụng micro vô tuyến, điện thoại di động, thiết bị có tính năng ghi âm, thu phát tín hiệu trong các cuộc họp xét khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước dưới mọi hình thức, trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép.
5. Trao đổi thông tin khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước qua máy bộ đàm, điện thoại di động, điện thoại kéo dài, máy fax, trên internet dưới bất kì loại hình dịch vụ nào; sử dụng hộp thư điện tử để lưu trữ, truyền đưa thông tin khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước.
6. Cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước cho các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép hoặc trên báo chí, ấn phẩm xuất bản công khai, trên các website, blog, trang mạng xã hội, diễn đàn và các hình thức tương tự trên mạng internet.

Như vậy, theo quy định thì việc trao đổi thông tin khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân qua máy bộ đàm, điện thoại di động, điện thoại kéo dài, máy fax, trên internet là hành vi bị nghiêm cấm.

Do đó, không được trao đổi thông tin khen thưởng thành tích có nội dung bí mật nhà nước trong Công an nhân dân qua máy bộ đàm.

Bí mật nhà nước Tải trọn bộ các quy định hiện hành liên quan đến Bí mật nhà nước
Công an nhân dân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế hoạch kiểm tra công tác văn thư lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước của Bộ Tài chính được ban hành nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Danh mục bí mật Nhà nước về lĩnh vực y tế từ 22/5/2024 tại Quyết định 440/QĐ-TTg như thế nào?
Pháp luật
Đăng tải thông tin có nội dung thuộc bí mật nhà nước trên Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước là hành vi bị nghiêm cấm đúng không?
Pháp luật
Sử dụng điện thoại để ghi âm cuộc họp có nội dung bí mật nhà nước sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu?
Pháp luật
Ngày truyền thống Công an nhân dân được ấn định từ khi nào? Chiến sĩ Công an nhân dân được hưởng những chế độ phụ cấp, trợ cấp gì?
Pháp luật
Ngày truyền thống của Công an nhân dân là ngày nào? Đối tượng nào được ưu tiên tuyển chọn vào Công an nhân dân?
Pháp luật
Thông tin địa chỉ liên lạc của Công an huyện Củ Chi? Người giữ chức vụ Trưởng Công an huyện cần đạt cấp bậc hàm tối thiểu nào?
Pháp luật
Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2024? Phương thức tuyển sinh như thế nào?
Pháp luật
Làm lộ bí mật nhà nước có phải hành vi vi phạm pháp luật không? Làm sao để xác định bí mật nhà nước và độ mật của bí mật nhà nước? Nếu có thì làm lộ bí mật nhà nước bị xử phạt hành chính như thế nào?
Pháp luật
Lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm lộ bí mật nhà nước thì bị phạt bao nhiêu năm tù theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bí mật nhà nước
436 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bí mật nhà nước Công an nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: