Cá nhân có thời gian công tác trong Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch 25 năm thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không?

Xin cho hỏi: Cá nhân đã công tác trong ngành 25 năm thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không? Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch được xét tặng vào thời gian nào? Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch gồm những gì? - Câu hỏi của anh Minh Đăng (TP. HCM)

Cá nhân đã công tác trong ngành 25 năm thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không?

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch

Cá nhân đã công tác trong ngành 25 năm thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không? (Hình từ Internet)

Theo Điều 5 Thông tư 11/2014/TT-BVHTTDL quy định như sau:

Đối với cá nhân công tác trong Ngành
Cá nhân đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây được xét tặng Kỷ niệm chương:
1. Có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên đối với nam và 15 năm trở lên đối với nữ (bao gồm cả thời gian được cử đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự). Trường hợp có thời gian công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo thì thời gian công tác thực tế tại các địa bàn trên được nhân với hệ số 1,3 để tính thời gian công tác trong ngành.
2. Cá nhân có đủ thời gian công tác theo quy định tại Khoản 1 Điều này nhưng bị kỷ luật dưới mức buộc thôi việc chỉ được xét tặng Kỷ niệm chương sau 02 năm tính từ thời điểm xóa kỷ luật. Thời gian chịu kỷ luật không được tính để xét tặng Kỷ niệm chương.

Căn cứ trên quy định cá nhân có có thời gian công tác trong Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch từ 25 năm trở lên đối với nam và 15 năm trở lên đối với nữ (bao gồm cả thời gian được cử đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự).

Trường hợp có thời gian công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo thì thời gian công tác thực tế tại các địa bàn trên được nhân với hệ số 1,3 để tính thời gian công tác trong Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Như vậy, trường hợp bạn đã công tác trong Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch 25 năm thì có thể được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Tuy nhiên, nếu bạn có đủ thời gian công tác theo quy định nêu trên nhưng bị kỷ luật dưới mức buộc thôi việc chỉ được xét tặng Kỷ niệm chương sau 02 năm tính từ thời điểm xóa kỷ luật. Thời gian chịu kỷ luật không được tính để xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch được xét tặng vào thời gian nào?

Theo khoản 4 Điều 3 Thông tư 11/2014/TT-BVHTTDL quy định như sau:

Nguyên tắc, thời gian xét tặng Kỷ niệm chương
1. Kỷ niệm chương chỉ xét tặng một lần cho cá nhân, không có hình thức truy tặng.
2. Bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai; đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn.
3. Không xét tặng Kỷ niệm chương đối với cá nhân đã được tặng Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thể dục thể thao”, Huy chương “Vì sự nghiệp Du lịch”, các Huy chương, Kỷ niệm chương của ngành Văn hóa - Thông tin trước đây, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số, gia đình và trẻ em” và cá nhân đang bị xem xét hoặc bị hình thức kỷ luật buộc thôi việc, bị truy cứu trách nhiệm hình sự, có liên quan đến các vụ án hình sự.
4. Kỷ niệm chương được xét tặng 2 đợt vào tháng 3 và tháng 7 hàng năm.

Căn cứ quy định trên thì Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch được xét tặng 2 đợt vào tháng 3 và tháng 7 hàng năm.

Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch gồm những gì?

Theo Điều 9 Thông tư 11/2014/TT-BVHTTDL (được sửa đổi bởi Điều 3 Thông tư 35/2018/TT-BVHTTDL) quy định

Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương
1. Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương bao gồm:
a) Tờ trình của đơn vị theo mẫu số 1 quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư này;
b) Biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của đơn vị theo mẫu số 2 quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư này;
c) Danh sách cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương theo mẫu số 3 quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư này;
d) Bản tóm tắt quá trình công tác và thành tích cá nhân theo mẫu số 4 quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư này;
đ) Các quyết định khen thưởng đối với cá nhân được xét tặng Kỷ niệm chương theo quy định tại khoản 2 Điều 6 và khoản 2 Điều 8 Thông tư này: Nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện).
....

Theo đó, hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch bao gồm:

- Tờ trình của đơn vị theo mẫu số 1 quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư 11/2014/TT-BVHTTDL;

- Biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của đơn vị theo mẫu số 2 quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư 11/2014/TT-BVHTTDL;

- Danh sách cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương theo mẫu số 3 quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư 11/2014/TT-BVHTTDL;

- Bản tóm tắt quá trình công tác và thành tích cá nhân theo mẫu số 4 quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư 11/2014/TT-BVHTTDL;

Lưu ý:

+ Hồ sơ được lập thành 01 bộ, trên phông chữ Times New Roman gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 01 tháng 3 hoặc trước ngày 01 tháng 7 hàng năm.

+ Đối với các đối tượng đạt đủ tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 11/2014/TT-BVHTTDL thì thời gian nộp hồ sơ không nhất thiết thực hiện theo quy định này.


Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch
Kỷ niệm chương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Danh sách trích ngang Thông tin các cá nhân đề nghị tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN mới nhất 2024 thế nào?
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới theo Quyết định 987/QĐ-BVHTTDL ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng và tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới nhất 2024?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam theo quy định mới nhất 2024?
Pháp luật
Nghị quyết 43/2024/UBTVQH15 quy định đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam mới nhất 2024 theo Nghị quyết 43/2024/UBTVQH15?
Pháp luật
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội là gì? Thời hạn nộp hồ sơ xét tặng Kỷ niệm chương là khi nào?
Pháp luật
Cá nhân ngoài ngành muốn được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội thì cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Cá nhân có thời gian công tác trong Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch 25 năm thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch
865 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch Kỷ niệm chương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: