Bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 3 có trình độ tiến sĩ thì được hưởng mức lương như thế nào theo quy định?

Cho tôi hỏi mức lương của viên chức có trình độ tiến sĩ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 3 là bao nhiêu? Khi bổ nhiệm vào chức danh bảo vệ viên bảo vệ thực vật có được kết hợp xét thăng hạng cho viên chức hay không? Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với chức danh bảo vệ viên bảo vệ thực vật như thế nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Mức lương của viên chức có trình độ tiến sĩ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật là bao nhiêu?

Theo điểm a khoản 2 Điều 17 Thông tư liên tịch 36/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV như sau:

Cách xếp lương
...
2. Xếp lương khi hết tập sự và được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp được tuyển dụng
Sau khi hết thời gian tập sự theo quy định được cấp có thẩm quyền quản lý viên chức quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp thì thực hiện xếp bậc lương trong chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm như sau:
a) Trường hợp có trình độ đào tạo tiến sĩ chuyên ngành về trồng trọt và bảo vệ thực vật thì được xếp bậc 3, hệ số 3,00 của chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng III (mã số V.03.01.02), giám định viên thuốc bảo vệ thực vật hạng III (mã số V.03.02.05), kiểm nghiệm viên cây trồng hạng III (mã số V.03.03.08);
b) Trường hợp có trình độ đào tạo thạc sĩ chuyên ngành về trồng trọt và bảo vệ thực vật thì được xếp bậc 2, hệ số 2,67 của chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng III (mã số V.03.01.02), giám định viên thuốc bảo vệ thực vật hạng III (mã số V.03.02.05), kiểm nghiệm viên cây trồng hạng III (mã số V.03.03.08);
c) Trường hợp có trình độ đào tạo cao đẳng chuyên ngành về trồng trọt và bảo vệ thực vật thì được xếp bậc 2, hệ số 2,06 của chức danh nghề nghiệp kỹ thuật viên bảo vệ thực vật hạng IV (mã số V.03.01.03), kỹ thuật viên giám định thuốc bảo vệ thực vật hạng IV (mã số V.03.02.06), kỹ thuật viên kiểm nghiệm cây trồng hạng IV (mã số V.03.03.09).
...

Theo đó, sau khi hết thời gian tập sự theo quy định được cấp có thẩm quyền quản lý viên chức quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật, trường hợp có trình độ đào tạo tiến sĩ chuyên ngành về trồng trọt và bảo vệ thực vật thì được xếp bậc 3, hệ số 3,00 của chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 3.

Mức lương = Hệ số lương x Lương cơ sở từ ngày 01/7/2023

Trong đó lương cơ sở từ ngày 01/7/2023 sẽ là 1.800.000 đồng/tháng (theo Nghị quyết 69/2022/QH15).

Như vậy, mức lương của viên chức có trình độ tiến sĩ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật sau khi hết thời gian tập sự theo quy định là 5.400.000 đồng.

Mức lương của viên chức có trình độ tiến sĩ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 3 là bao nhiêu?

Chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật (Hình từ Internet)

Khi bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật có được kết hợp xét thăng hạng cho viên chức hay không?

Theo Điều 15 Thông tư liên tịch 36/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV quy định về nguyên tắc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với viên chức chuyên ngành trồng trọt và bảo vệ thực vật như sau:

Nguyên tắc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với viên chức chuyên ngành trồng trọt và bảo vệ thực vật
1. Việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quy định tại Thông tư liên tịch này phải căn cứ vào vị trí việc làm, nhiệm vụ, chuyên môn, nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức và theo quy định tại Điều 16 của Thông tư liên tịch này.
2. Khi bổ nhiệm từ ngạch viên chức hiện giữ vào chức danh nghề nghiệp chuyên ngành trồng trọt và bảo vệ thực vật không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Theo đó, khi bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với chức danh bảo vệ viên bảo vệ thực vật như thế nào?

Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật được quy định tại Điều 3 Thông tư liên tịch 36/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV như sau:

Tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp của viên chức chuyên ngành bảo vệ thực vật
1. Tâm huyết với nghề, chủ động nghiên cứu, khiêm tốn học hỏi, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ trong công tác.
2. Có tinh thần đoàn kết nội bộ, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, chủ động phối hợp với đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế hoạt động nghề nghiệp.
4. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với chức danh bảo vệ viên bảo vệ thực vật được quy định như sau:

- Tâm huyết với nghề, chủ động nghiên cứu, khiêm tốn học hỏi, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ trong công tác.

- Có tinh thần đoàn kết nội bộ, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, chủ động phối hợp với đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế hoạt động nghề nghiệp.

- Thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bảo vệ viên bảo vệ thực vật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 3 có trình độ tiến sĩ thì được hưởng mức lương như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Mức lương cao nhất áp dụng đối với chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 3 là bao nhiêu?
Pháp luật
Mức lương cao nhất áp dụng đối với chức danh nghề nghiệp bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 2 là bao nhiêu?
Pháp luật
Để được xét thăng hạng lên bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 2 phài có thời gian giữ chức danh bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 3 bao lâu?
Pháp luật
Tiêu chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng chức danh bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng II có gì thay đổi từ 06/10/2022?
Pháp luật
Tiêu chuẩn năng lực chuyên môn nghiệp vụ của bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng III thay đổi thế nào trong thời gian tới?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo vệ viên bảo vệ thực vật
353 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo vệ viên bảo vệ thực vật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào