Bảng tiêu chí và điểm xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội mới nhất theo Thông tư 11? Hồ sơ xếp hạng gồm gì?
Bảng tiêu chí và điểm xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội mới nhất? Hướng dẫn xếp hạng?
Bảng tiêu chí và điểm xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội được quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 11/2024/TT-BLĐTBXH, có dạng:
Xem và tải Bảng tiêu chí và điểm xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội mới nhất
Trong đó, quy định phương pháp tính điểm như sau:
- Tính điểm theo từng tiêu chí cụ thể trong Bảng tiêu chí và điểm xếp hạng ban hành kèm theo Thông tư, không vận dụng điểm trung gian, không tính điểm khi các số liệu chưa hoàn chỉnh;
- Việc xem xét hồ sơ đề nghị xếp hạng căn cứ các tài liệu, số liệu thống kê minh chứng các tiêu chí và kiểm tra thực tế tại đơn vị (lấy số liệu của 02 năm trước liền kề năm đề nghị xếp hạng và các tài liệu kế hoạch thực hiện của năm đề nghị xếp hạng, trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh thì việc cung cấp số liệu do cấp có thẩm quyền công nhận xếp hạng xem xét, quyết định; minh chứng tiêu chí đề tài nghiên cứu khoa học lấy số liệu trong thời gian giữ hạng đơn vị).
(căn cứ tại khoản 4 Điều 3 Thông tư 11/2024/TT-BLĐTBXH)
Bảng tiêu chí và điểm xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội mới nhất theo Thông tư 11? Hồ sơ xếp hạng gồm gì? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội bao gồm những tài liệu gì?
Căn cứ tại Điều 4 Thông tư 11/2024/TT-BLĐTBXH quy định về Hồ sơ đề nghị xếp hạng (bao gồm cả trường hợp xếp lại hạng) như sau:
Trường hợp, hồ sơ, thẩm quyền và thời hạn xếp hạng
...
2. Hồ sơ đề nghị xếp hạng (bao gồm cả trường hợp xếp lại hạng):
a) Văn bản đề nghị xếp hạng của đơn vị;
b) Bảng chấm điểm các nhóm tiêu chí theo quy định;
c) Các tài liệu, số liệu thống kê minh chứng điểm số đạt được;
d) Các tài liệu khác có liên quan.
3. Thẩm quyền quyết định xếp hạng:
a) Bộ, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định xếp hạng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội thuộc thẩm quyền quản lý và gửi báo cáo xếp hạng về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ;
b) Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội khác chưa có hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức thì cấp có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị xem xét, quyết định xếp hạng đơn vị theo thẩm quyền.
...
Như vậy, hồ sơ đề nghị xếp hạng bao gồm:
- Văn bản đề nghị xếp hạng của đơn vị;
- Bảng chấm điểm các nhóm tiêu chí theo quy định;
Xem và tải Bảng tiêu chí và điểm xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội mới nhất
- Các tài liệu, số liệu thống kê minh chứng điểm số đạt được;
- Các tài liệu khác có liên quan.
Ai có quyền quyết định xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 4 Thông tư 11/2024/TT-BLĐTBXH quy định:
Trường hợp, hồ sơ, thẩm quyền và thời hạn xếp hạng
...
3. Thẩm quyền quyết định xếp hạng:
a) Bộ, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định xếp hạng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội thuộc thẩm quyền quản lý và gửi báo cáo xếp hạng về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ;
b) Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội khác chưa có hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức thì cấp có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị xem xét, quyết định xếp hạng đơn vị theo thẩm quyền.
4. Quyết định xếp hạng có giá trị trong 05 năm (60 tháng) kể từ ngày quyết định xếp hạng có hiệu lực.
Như vậy, cơ quan có thẩm quyền xếp hạng là Bộ, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định xếp hạng.
Trường hợp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội khác chưa có hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức thì cấp có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị xem xét, quyết định xếp hạng đơn vị theo thẩm quyền.
Ngoài ra, quy định về các nhóm tiêu chí phân loại, xếp hạng như sau:
Việc phân loại, xếp hạng các tổ chức sự nghiệp, dịch vụ công lập căn cứ vào các nhóm tiêu chí sau đây:
(1) Các nhóm tiêu chí phân loại, bao gồm:
- Nhóm tiêu chí về loại hình và tính chất tổ chức sự nghiệp, dịch vụ công lập; ngành, lĩnh vực hoạt động theo các luật, pháp lệnh chuyên ngành tương ứng điều chỉnh;
- Nhóm tiêu chí về cấp quản lý, chức năng, nhiệm vụ phục vụ quản lý nhà nước hoặc dịch vụ công đối với từng loại tổ chức sự nghiệp, dịch vụ công lập;
- Nhóm tiêu chí về ngành nghề, chuyên môn, nghiệp vụ.
(2) Các nhóm tiêu chí xếp hạng, bao gồm:
- Nhóm tiêu chí về quy mô tổ chức, khối lượng công việc;
- Nhóm tiêu chí về cơ cấu, trình độ lao động và độ phức tạp quản lý;
- Nhóm tiêu chí về hạ tầng cơ sở vật chất, kỹ thuật và trang thiết bị công nghệ, phương tiện làm việc;
- Nhóm tiêu chí về hiệu quả sử dụng các nguồn lực, kết quả hoạt động có thu và mức độ đáp ứng nhu cầu phục vụ quản lý nhà nước và cung cấp sản phẩm, dịch vụ công; phát huy vai trò, tác dụng thực tế.
(căn cứ Điều 5 Quyết định 181/2005/QĐ-TTg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Định mức thiết bị là gì? Định mức thiết bị trong lĩnh vực giáo dục đào tạo được xác định như thế nào?
- Bảng tiêu chí và điểm xếp hạng cơ sở trợ giúp xã hội mới nhất theo Thông tư 11? Hồ sơ xếp hạng gồm gì?
- Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe ô tô 2025 phạt bao nhiêu theo Nghị định 168 mới nhất?
- Xử lý kỷ luật đối với hành vi không quy định trong nội quy lao động nhưng có quy định trong hợp đồng lao động có được không?
- Hướng dẫn trao Huy hiệu Đảng đợt 3 2: Quy trình, kịch bản, trang trí, phát biểu chi tiết? Quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng?