Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Câu hỏi của anh Hải (Long An).

Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào?

Theo khoản 1 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 296/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Ban Thường vụ Hội
1. Ban Thường vụ Hội do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành; Ban Thường vụ Hội gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký và các ủy viên. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn ủy viên Ban Thường vụ do Ban Chấp hành Hội quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Thường vụ cùng với nhiệm kỳ Đại hội.
...

Theo đó, Ban Thường vụ Hội gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký và các ủy viên; do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành.

hội khoa học

Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam (Hình từ Internet)

Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo khoản 2 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 296/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Ban Thường vụ Hội
...
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Thường vụ:
a) Giúp Ban Chấp hành triển khai thực hiện nghị quyết của Đại hội, Điều lệ Hội, tổ chức thực hiện các nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành và điều hành công việc của Hội giữa hai kỳ họp Ban Chấp hành;
b) Chuẩn bị nội dung và quyết định triệu tập họp Ban Chấp hành;
c) Quyết định thành lập các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Hội theo nghị quyết của Ban Chấp hành; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo các tổ chức, đơn vị trực thuộc Hội; ký kết hợp đồng lao động đối với nhân sự Văn phòng, các ban chuyên môn, các đơn vị thuộc Hội (nếu có);
d) Quyết định việc kết nạp, khai trừ và xoá tên hội viên theo quy định do Ban Chấp hành ban hành; khen thưởng, kỷ luật hội viên; xem xét, giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo có liên quan đến Hội, hội viên theo Điều lệ và quy định của pháp luật;
đ) Báo cáo công tác trong các kỳ họp của Ban Chấp hành và thực hiện một số nhiệm vụ khác do Ban Chấp hành Hội giao.
...

Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Giúp Ban Chấp hành triển khai thực hiện nghị quyết của Đại hội, Điều lệ Hội, tổ chức thực hiện các nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành và điều hành công việc của Hội giữa hai kỳ họp Ban Chấp hành;

- Chuẩn bị nội dung và quyết định triệu tập họp Ban Chấp hành;

- Quyết định thành lập các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Hội theo nghị quyết của Ban Chấp hành; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo các tổ chức, đơn vị trực thuộc Hội; ký kết hợp đồng lao động đối với nhân sự Văn phòng, các ban chuyên môn, các đơn vị thuộc Hội (nếu có);

- Quyết định việc kết nạp, khai trừ và xoá tên hội viên theo quy định do Ban Chấp hành ban hành; khen thưởng, kỷ luật hội viên; xem xét, giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo có liên quan đến Hội, hội viên theo Điều lệ và quy định của pháp luật;

- Báo cáo công tác trong các kỳ họp của Ban Chấp hành và thực hiện một số nhiệm vụ khác do Ban Chấp hành Hội giao.

Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào?

Theo khoản 3 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 296/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Ban Thường vụ Hội
...
3. Nguyên tắc hoạt động của Ban Thường vụ:
a) Ban Thường vụ hoạt động theo quy chế do Ban Chấp hành ban hành, tuân thủ quy định pháp luật và Điều lệ Hội;
b) Ban Thường vụ họp định kỳ 03 (ba) tháng 01 (một) lần. Trường hợp khi cần thiết, Chủ tịch Hội có thể triệu tập họp Ban Thường vụ bất thường để giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách phát sinh hoặc khi có 2/3 (hai phần ba) tổng số ủy viên trong Ban Thường vụ yêu cầu. Các nghị quyết, quyết định của Ban Thường vụ được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Ban Thường vụ dự họp biểu quyết tán thành.
c) Giữa hai kỳ họp Ban Thường vụ để quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ có thể hội ý, thảo luận, thông qua lấy ý kiến bằng văn bản;
d) Các cuộc họp của Ban Thường vụ được coi là hợp lệ khi có trên 2/3 (hai phần ba) tổng số số ủy viên Ban Thường vụ dự họp biểu quyết tán thành. Ban Thường vụ có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín. Việc quy định hình thức biểu do Ban Thường vụ quyết định. Trường hợp số ý kiến tán thành và không tán thành ngang nhau thì quyết định thuộc về bên có ý kiến của Chủ tịch Hội.

Theo đó, Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc như sau:

- Ban Thường vụ hoạt động theo quy chế do Ban Chấp hành ban hành, tuân thủ quy định pháp luật và Điều lệ Hội;

- Ban Thường vụ họp định kỳ 03 tháng 01 lần. Trường hợp khi cần thiết, Chủ tịch Hội có thể triệu tập họp Ban Thường vụ bất thường để giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách phát sinh hoặc khi có 2/3 tổng số ủy viên trong Ban Thường vụ yêu cầu. Các nghị quyết, quyết định của Ban Thường vụ được thông qua khi có trên 1/2 tổng số ủy viên Ban Thường vụ dự họp biểu quyết tán thành.

- Giữa hai kỳ họp Ban Thường vụ để quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ có thể hội ý, thảo luận, thông qua lấy ý kiến bằng văn bản;

- Các cuộc họp của Ban Thường vụ được coi là hợp lệ khi có trên 2/3 tổng số số ủy viên Ban Thường vụ dự họp biểu quyết tán thành. Ban Thường vụ có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín. Việc quy định hình thức biểu do Ban Thường vụ quyết định. Trường hợp số ý kiến tán thành và không tán thành ngang nhau thì quyết định thuộc về bên có ý kiến của Chủ tịch Hội.

Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có được tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có mục đích hoạt động là gì? Trụ sở của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam là ở đâu?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Phạm vi hoạt động của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có cơ quan ngôn luận riêng không? Nguyên tắc hoạt động của Hội là gì?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có quyền quyết định cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của Hội đúng không?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có quyền thành lập các tổ chức có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có nhiệm vụ báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thực hiện các công việc gì?
Pháp luật
Công dân Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được kết nạp trở thành hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam?
Pháp luật
Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có quyền triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Hội bất thường hay không?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam
512 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: