Bản thông báo tin tức trước chuyến bay được thông báo trong bao nhiêu giờ? Cung cấp bản thông báo tin tức trước chuyến bay thực hiện như thế nào?

Cho hỏi bản thông báo tin tức trước chuyến bay được thông báo trong bao nhiêu giờ? Bên cạnh đó thì việc cung cấp bản thông báo tin tức trước chuyến bay thực hiện như thế nào? Xin cảm ơn! Câu hỏi của bạn Tân đến từ Cần Thơ.

Bản thông báo tin tức trước chuyến bay được thông báo trong bao nhiêu giờ?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 76 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 23 Điều 1 Thông tư 32/2021/TT-BGTVT như sau:

PIB
1. PIB được soạn thảo dựa trên cơ sở chặng đầu tiên của lộ trình bay, từ lúc cất cánh đến điểm hạ cánh đầu tiên.
3. Đối với chuyến bay có thời gian bay dưới 08 giờ thì tin tức trong NOTAM được chọn lựa có ảnh hưởng trong khoảng thời gian là tổng thời gian bay của chuyến bay theo kế hoạch bay hiện hành cộng thêm 04 giờ sau giờ hạ cánh. Đối với chuyến bay có thời gian bay từ 08 giờ trở lên thì tin tức trong NOTAM được chọn lựa có ảnh hưởng trong khoảng thời gian là tổng thời gian bay của chuyến bay cộng thêm 06 giờ sau giờ hạ cánh.
4. PIB được lưu trữ ít nhất là 01 tháng.

Theo đó, đối với chuyến bay có thời gian bay dưới 08 giờ thì tin tức trong NOTAM được chọn lựa có ảnh hưởng trong khoảng thời gian là tổng thời gian bay của chuyến bay theo kế hoạch bay hiện hành cộng thêm 04 giờ sau giờ hạ cánh.

Đối với chuyến bay có thời gian bay từ 08 giờ trở lên thì tin tức trong NOTAM được chọn lựa có ảnh hưởng trong khoảng thời gian là tổng thời gian bay của chuyến bay cộng thêm 06 giờ sau giờ hạ cánh.

Như vậy, tùy theo thời lượng chuyến bay mà bản thông báo tin tức trước chuyến bay sẽ được thực hiện như trên.

Thông báo tin tức chuyến bay

Thông báo tin tức chuyến bay (Hình từ Internet)

Cung cấp bản thông báo tin tức trước chuyến bay thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 77 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 24 Điều 1 Thông tư 32/2021/TT-BGTVT như sau:

Cung cấp PIB
1. PIB được làm thành 02 bản (dạng giấy hoặc dạng điện tử): 01 bản giao cho tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay và 01 bản để lưu.
2. PIB được soạn thảo, in, cung cấp cho tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay trước 03 giờ so với giờ dự định khởi hành đối với chuyến bay quốc tế và 02 giờ so với giờ dự định khởi hành đối với chuyến bay nội địa trong trường hợp áp dụng phương thức làm thủ tục bay từ xa; trong trường hợp nộp kế hoạch bay trực tiếp, PIB được cung cấp cho tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay ngay sau khi kế hoạch bay không lưu được chấp thuận.
3. Việc cung cấp PIB từ xa thực hiện theo phương thức làm thủ tục bay từ xa.
...

Theo đó, quy định trên nêu về việc cung cấp PIB (bản thông báo tin tức trước chuyến bay) như sau:

- PIB được làm thành 02 bản (dạng giấy hoặc dạng điện tử): 01 bản giao cho tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay và 01 bản để lưu.

- PIB được soạn thảo, in, cung cấp cho tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay trước 03 giờ so với giờ dự định khởi hành đối với chuyến bay quốc tế và 02 giờ so với giờ dự định khởi hành đối với chuyến bay nội địa trong trường hợp áp dụng phương thức làm thủ tục bay từ xa;

- Trong trường hợp nộp kế hoạch bay trực tiếp, PIB được cung cấp cho tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay ngay sau khi kế hoạch bay không lưu được chấp thuận.

- Việc cung cấp PIB từ xa thực hiện theo phương thức làm thủ tục bay từ xa.

Như vậy, cung cấp bản thông báo tin tức trước chuyến bay thực hiện theo quy định trên trước khi bắt đầu chuyến bay.

Tổ lái sẽ thực hiện nội dung của bản thông báo tin tức trước chuyến bay như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 77 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 24 Điều 1 Thông tư 32/2021/TT-BGTVT như sau:

Cung cấp PIB
...
4. Tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay tự thực hiện tư vấn, thuyết trình nội dung PIB khi được trang bị hệ thống thiết bị kỹ thuật đáp ứng theo yêu cầu. Khi thực hiện tư vấn, thuyết trình, nếu có tin tức cần làm rõ hoặc cần được cung cấp chi tiết, tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay yêu cầu nhân viên AIS sân bay hỗ trợ.

Theo đó, tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay tự thực hiện tư vấn, thuyết trình nội dung PIB khi được trang bị hệ thống thiết bị kỹ thuật đáp ứng theo yêu cầu.

Khi thực hiện tư vấn, thuyết trình, nếu có tin tức cần làm rõ hoặc cần được cung cấp chi tiết, tổ lái, nhân viên điều độ của hãng hàng không hoặc nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay yêu cầu nhân viên AIS sân bay hỗ trợ.

Như vậy, tổ lái sẽ thực hiện nội dung của bản thông báo tin tức trước chuyến bay như quy định trên.

Tin tức hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quản lý tin tức hàng không về dữ liệu và tin tức sẽ bao gồm những nội dung nào? Quản lý tin tức hàng không sẽ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng như thế nào?
Pháp luật
Các cơ sở quản lý tin tức hàng không sẽ phải kiểm tra và công bố đối với tin tức hàng không như thế nào?
Pháp luật
Hệ thống kiểm soát và điều chỉnh tin tức hàng không được viết tắt như thế nào? Các trường hợp phát hành tin tức theo chu kỳ AIRAC như thế nào?
Pháp luật
Bản thông báo tin tức trước chuyến bay được thông báo trong bao nhiêu giờ? Cung cấp bản thông báo tin tức trước chuyến bay thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ AIS là gì và nó là viết tắt của cụm từ nào theo quy định? Nhân viên dịch vụ thông báo tin tức hàng không sẽ bao gồm những ai?
Pháp luật
Bản thông báo tin tức trước chuyến bay được viết tắt là gì trong ngành hàng không? Bản thông báo tin tức trước chuyến bay được soạn thảo ra sao?
Pháp luật
Thông báo tin tức hàng không trong điều hành hoạt động của chuyến bay chuyên cơ được thực hiện thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tin tức hàng không
575 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tin tức hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào