Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM có các đơn vị sự nghiệp nào? Trưởng Ban do ai bổ nhiệm?

Cho hỏi: Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM có các đơn vị sự nghiệp nào? Trưởng Ban do ai bổ nhiệm? Trách nhiệm của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM về hợp tác và xúc tiến đầu tư được quy định ra sao? câu hỏi của anh H (Hồ Chí Minh)

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM có các đơn vị sự nghiệp nào?

Cơ cấu tổ chức của BQL Khu Công nghệ cao được quy định tại Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 07/2017/QĐ-UBND như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ:
- Văn phòng;
- Phòng Quản lý Doanh nghiệp;
- Phòng Xúc tiến Đầu tư;
- Phòng Quản lý Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế;
- Phòng Tài chính - Kế toán;
- Phòng Kế hoạch và Đầu tư;
- Phòng Quản lý Quy hoạch, Xây dựng và Môi trường.
2. Các đơn vị sự nghiệp:
a) Trung tâm Đào tạo;
b) Trung tâm Nghiên cứu triển khai;
c) Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao;
d) Ban Quản lý Các dự án Đầu tư xây dựng Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Ban Quản lý Khi Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh có các đơn vị sự nghiệp sau:

- Trung tâm Đào tạo;

- Trung tâm Nghiên cứu triển khai;

- Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao;

- Ban Quản lý Các dự án Đầu tư xây dựng Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM có các đơn vị sự nghiệp nào? Trưởng Ban do ai bổ nhiệm?

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM có các đơn vị sự nghiệp nào? Trưởng Ban do ai bổ nhiệm? (hình từ internet)

Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM do ai quyết định bổ nhiệm?

Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM được quy định tại Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 07/2017/QĐ-UBND như sau:

Lãnh đạo
1. Ban Quản lý có Trưởng ban và không quá 04 Phó Trưởng ban.
2. Trưởng ban Ban Quản lý quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban quản lý theo quy định của pháp luật và phân cấp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
3. Trưởng ban Ban Quản lý chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Ban Quản lý. Phó Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về các lĩnh vực công tác được phân công; khi Trưởng ban vắng mặt, một Phó Trưởng ban được Trưởng ban ủy quyền điều hành các hoạt động của Ban Quản lý;
4. Việc bổ nhiệm Trưởng ban và Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định theo quy định của pháp luật; việc điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với Trưởng ban, Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh là người có quyền quyết định việc bổ nhiệm Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM về hợp tác và xúc tiến đầu tư được quy định ra sao?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Quản lý được quy định tại Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 07/2017/QĐ-UBND như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
Ban Quản lý thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
...
6. Về quản lý nguồn vốn và kế hoạch phát triển
a) Tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng và phát triển Khu Công nghệ cao sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư và chỉ đạo, tổ chức thực hiện các dự án đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước được giao quản lý theo quy định của pháp luật.
c) Quyết định, quản lý các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật sử dụng vốn ngân sách Nhà nước nhóm B, C theo phân cấp hoặc ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
d) Tiếp nhận và quản lý các dự án ODA để xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghệ cao và vốn tiếp nhận viện trợ (nếu có) đầu tư vào Khu Công nghệ cao.
đ) Ký kết các hợp đồng BOT, BTO, BT theo ủy quyền của các cấp có thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.
e) Tổ chức vận động đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư xây dựng hạ tầng, triển khai đấu thầu theo quy định và hỗ trợ các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng thực hiện đầu tư vào Khu Công nghệ cao.
7. Về hợp tác và xúc tiến đầu tư
a) Tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá trong nước và nước ngoài để thu hút các nguồn lực đầu tư vào Khu Công nghệ cao.
b) Xây dựng, duy trì và quan hệ hợp tác với các tổ chức khoa học và công nghệ, các Khu Công nghệ cao, các hiệp hội, các khu khoa học trong nước và ngoài nước.
c) Hợp tác đầu tư với nước ngoài về công nghệ cao theo quy định về hợp tác đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
d) Hợp tác, liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong các lĩnh vực có liên quan để phát triển và quản lý, khai thác Khu Công nghệ cao theo quy định của pháp luật; Được thuê tư vấn nước ngoài thực hiện dịch vụ tư vấn xúc tiến đầu tư, tư vấn chiến lược về đầu tư, xây dựng và phát triển Khu Công nghệ cao theo quy định của pháp luật.
đ) Hợp tác, liên kết quốc tế, các trường đại học để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, thu hút các chuyên gia giỏi, nhà khoa học trẻ, tài năng.
...

Theo quy định này, trong hoạt động hợp tác và xúc tiến đầu tư, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá trong nước và nước ngoài để thu hút các nguồn lực đầu tư vào Khu Công nghệ cao.

- Xây dựng, duy trì và quan hệ hợp tác với các tổ chức khoa học và công nghệ, các Khu Công nghệ cao, các hiệp hội, các khu khoa học trong nước và ngoài nước.

- Hợp tác đầu tư với nước ngoài về công nghệ cao theo quy định về hợp tác đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

- Hợp tác, liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong các lĩnh vực có liên quan để phát triển và quản lý, khai thác Khu Công nghệ cao theo quy định của pháp luật; Được thuê tư vấn nước ngoài thực hiện dịch vụ tư vấn xúc tiến đầu tư, tư vấn chiến lược về đầu tư, xây dựng và phát triển Khu Công nghệ cao theo quy định của pháp luật.

- Hợp tác, liên kết quốc tế, các trường đại học để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, thu hút các chuyên gia giỏi, nhà khoa học trẻ, tài năng.

Ban quản lý khu công nghệ cao
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Quản lý Khu công nghệ cao lấy từ đâu? Tài khoản cấp cho BQL là tài khoản cấp mấy?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM có các đơn vị sự nghiệp nào? Trưởng Ban do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ban quản lý Khu công nghệ cao có những chức danh lãnh đạo nào? Trưởng ban do ai có thẩm quyền bổ nhiệm?
Pháp luật
Ban quản lý Khu công nghệ cao được sử dụng loại con dấu nào? Có nhiệm vụ, quyền hạn gì trong vận động đầu tư, quản lý đầu tư và xây dựng?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không? Tối đa bao nhiêu Phó Trưởng ban?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thực hiện chức năng gì? Lãnh đạo Ban này gồm những ai?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu công nghệ cao là cơ quan nào và do ai quyết định thành lập? Cơ cấu tổ chức của Ban được quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh là tổ chức trực thuộc cơ quan nào theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban quản lý khu công nghệ cao
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
371 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban quản lý khu công nghệ cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào