Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thực hiện chức năng gì? Lãnh đạo Ban này gồm những ai?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thực hiện chức năng gì? Lãnh đạo Ban này gồm những ai? Câu hỏi của anh Quang Thái đến từ Đà Nẵng.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thực hiện chức năng gì?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 1296/QĐ-TTg năm 2018, được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Quyết định 892/QĐ-TTg năm 2021 có quy định về thành lập và quy định vị trí, chức năng của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng như sau:

Thành lập và quy định vị trí, chức năng của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng
1. Thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng và Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
2. Ban Quản lý là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;

Quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo quy định của pháp luật.

ban quản lý

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (Hình từ Internet)

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 1 Quyết định 1296/QĐ-TTg năm 2018, có quy định về thành lập và quy định vị trí, chức năng của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng như sau:

Thành lập và quy định vị trí, chức năng của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng
3. Ban Quản lý có tư cách pháp nhân; tài khoản và con dấu mang hình quốc huy; kinh phí quản lý hành chính nhà nước, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển do ngân sách nhà nước cấp theo kế hoạch hàng năm và nguồn kinh phí khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có tư cách pháp nhân; tài khoản và con dấu mang hình quốc huy; kinh phí quản lý hành chính nhà nước, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển do ngân sách nhà nước cấp theo kế hoạch hàng năm và nguồn kinh phí khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 1296/QĐ-TTg năm 2018, được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 1 Quyết định 892/QĐ-TTg năm 2021, có quy định về cơ cấu tổ chức và biên chế của Ban Quản lý như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế của Ban Quản lý
1. Lãnh đạo Ban Quản lý:
Ban Quản lý có Trưởng ban và không quá 03 Phó Trưởng ban.
Trưởng ban, các Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng bổ nhiệm; việc điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với Trưởng ban, Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng quyết định theo quy định của pháp luật.
2. Biên chế: Biên chế công chức và số lượng người làm việc của Ban Quản lý được tính trong tổng số biên chế công chức và số lượng người làm việc của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.
3. Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý.

Như vậy, theo quy định trên thì Lãnh đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng gồm: Trưởng ban và không quá 03 Phó Trưởng ban.

Trưởng ban, các Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng bổ nhiệm; việc điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với Trưởng ban, Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng quyết định theo quy định của pháp luật.

Ban quản lý khu công nghệ cao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Quản lý Khu công nghệ cao lấy từ đâu? Tài khoản cấp cho BQL là tài khoản cấp mấy?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố HCM có các đơn vị sự nghiệp nào? Trưởng Ban do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ban quản lý Khu công nghệ cao có những chức danh lãnh đạo nào? Trưởng ban do ai có thẩm quyền bổ nhiệm?
Pháp luật
Ban quản lý Khu công nghệ cao được sử dụng loại con dấu nào? Có nhiệm vụ, quyền hạn gì trong vận động đầu tư, quản lý đầu tư và xây dựng?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không? Tối đa bao nhiêu Phó Trưởng ban?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thực hiện chức năng gì? Lãnh đạo Ban này gồm những ai?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu công nghệ cao là cơ quan nào và do ai quyết định thành lập? Cơ cấu tổ chức của Ban được quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh là tổ chức trực thuộc cơ quan nào theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban quản lý khu công nghệ cao
3,622 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban quản lý khu công nghệ cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: