Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là gì và thực hiện chức năng gì?

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện các công việc nào và do cơ quan nào phê duyệt? Trụ sở làm việc của Ban ở đâu? Thắc mắc đến từ bạn L.H ở Thành phố Hồ Chí Minh. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất. Xin cảm ơn!

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là gì và thực hiện chức năng gì?

Định nghĩa và chức năng của Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh theo khoản 1 Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 23/2023/QĐ-UBND cụ thể:

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trực tiếp đối với các khu chế xuất, khu công nghiệp (viết tắt là KCX, KCN) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong KCX, KCN trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật.

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Hình từ Internet)

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện các công việc nào và do cơ quan nào phê duyệt?

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện các công việc nào thì theo Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 23/2023/QĐ-UBND cụ thể:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý
1. Tham gia ý kiến, xây dựng và trình các bộ, cơ quan ngang bộ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt và tổ chức thực hiện các công việc sau đây:
a) Tham gia ý kiến với các bộ, cơ quan ngang bộ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, phương án phát triển hệ thống có liên quan đến KCX, KCN;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Quy chế phối hợp làm việc với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các cơ quan có liên quan để thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn được giao theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông, trình Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt;
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng KCX, KCN, nhiệm vụ và đồ án quy hoạch điều chỉnh tổng thể các quy hoạch này, trình Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt;
d) Xây dựng chương trình, kế hoạch về xúc tiến đầu tư phát triển KCX, KCN trình Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt;
đ) Tổng hợp, đánh giá nhu cầu sử dụng lao động làm việc trong KCX, KCN, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong KCX, KCN;
e) Dự toán ngân sách, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển hằng năm và nguồn kinh phí khác (nếu có) của Ban Quản lý trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, pháp luật về đầu tư công và quy định khác của pháp luật có liên quan;
g) Phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định công nghệ của dự án đầu tư, đánh giá trình độ và năng lực công nghệ của doanh nghiệp; kiểm tra, kiểm soát công nghệ và chuyển giao công nghệ trong dự án đầu tư, hoạt động nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp.
...

Do đó, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện các công việc nêu trên và trình các bộ, cơ quan ngang bộ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt.

Trụ sở làm việc của Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu?

Trụ sở làm việc của Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh theo Điều 2 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 23/2023/QĐ-UBND cụ thể:

Tên giao dịch bằng tiếng Anh và trụ sở làm việc
1. Ban Quản lý có tên giao dịch bằng tiếng Anh: Ho Chi Minh City Export Processing and Industrial Zones Authority (viết tắt là HEPZA).
2. Trụ sở làm việc của Ban Quản lý đặt tại số 35 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Website: http://hepza.hochiminhcity.gov.vn/
Điện thoại số: (028) 3829 0405

Theo đó, trụ sở làm việc của Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ở số 35 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu chế xuất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án đầu tư trong khu chế xuất được thực hiện những hoạt động nào? Khu chế xuất có thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư không?
Pháp luật
Các hoạt động đầu tư được phép thực hiện trong khu chế xuất trong năm 2023 bao gồm những hoạt động nào?
Pháp luật
Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là gì và thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh có tên giao dịch bằng tiếng Anh là gì và trụ sở làm việc ở đâu?
Pháp luật
Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất có được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Bảng lương công nhân là gì? Mẫu Bảng lương công nhân thông dụng dùng cho các khu công nghiệp, khu chế xuất?
Pháp luật
Nội dung đồ án quy hoạch chung xây dựng khu chế xuất gồm những gì? Bản vẽ của đồ án được thể hiện theo tỷ lệ nào?
Pháp luật
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu chế xuất là dự án thế nào? Nhà đầu tư có được điều chỉnh dự án này không?
Pháp luật
Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng trong khu chế xuất gồm những nội dung gì và được quy định như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp bình thường đặt trong khu chế xuất có được hưởng ưu đãi thuế không? Nếu được thì hưởng ưu đãi ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khu chế xuất
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
2,527 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khu chế xuất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: