Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam do ai có quyền bầu trực tiếp? Ban Kiểm tra Hiệp hội có những nhiệm vụ gì?

Cho tôi hỏi Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam do ai có quyền bầu trực tiếp? Nếu khuyết ủy viên Ban Kiểm tra Hiệp hội thì Ban Chấp hành có thể bầu bổ sung không? Ban Kiểm tra Hiệp hội có những nhiệm vụ gì? Câu hỏi của chị Yến đến từ Nha Trang.

Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam do ai có quyền bầu trực tiếp?

Căn cứ quy định khoản 1 Điều 17 Điều lệ Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2014 quy định như sau:

Ban Kiểm tra
1. Ban Kiểm tra Hiệp hội do Đại hội bầu trực tiếp. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn ủy viên Ban Kiểm tra do Đại hội quyết định. Trưởng, Phó Ban Kiểm tra do Ban Kiểm tra bầu. Nhiệm kỳ của Ban Kiểm tra theo nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Hiệp hội.
2. Ủy viên Ban Kiểm tra có thể bị miễn nhiệm trước thời hạn theo quyết định của Đại hội bất thường hoặc theo đề nghị của ít nhất 2/3 (hai phần ba) số ủy viên Ban Chấp hành hoặc ít nhất trên 1/2 (một phần hai) tổng số hội viên chính thức.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam do Đại hội bầu trực tiếp.

Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn ủy viên Ban Kiểm tra Hiệp hội do Đại hội quyết định.

Trưởng, Phó Ban Kiểm tra do Ban Kiểm tra bầu. Nhiệm kỳ của Ban Kiểm tra theo nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Hiệp hội.

Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam do ai có quyền bầu trực tiếp?

Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam do ai có quyền bầu trực tiếp? (Hình từ Internet)

Nếu khuyết ủy viên Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam thì Ban Chấp hành có thể bầu bổ sung không?

Căn cứ khoản 3 Điều 17 Điều lệ Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2014 quy định như sau:

Ban Kiểm tra
...
3. Trong thời gian giữa hai nhiệm kỳ Đại hội, nếu khuyết ủy viên Ban Kiểm tra thì Ban Chấp hành có thể bầu bổ sung hoặc thay thế. Việc bầu bổ sung ủy viên Ban Kiểm tra phải được ít nhất 2/3 (hai phần ba) số ủy viên Ban Chấp hành biểu quyết tán thành. Số ủy viên Ban Kiểm tra được bổ sung hoặc thay thế không được quá 1/3 (một phần ba) số ủy viên Ban Kiểm tra đã được Đại hội quyết định cho mỗi nhiệm kỳ.
...

Theo đó, Trong thời gian giữa hai nhiệm kỳ Đại hội, nếu khuyết ủy viên Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam thì Ban Chấp hành có thể bầu bổ sung hoặc thay thế.

Việc bầu bổ sung ủy viên Ban Kiểm tra phải được ít nhất 2/3 (hai phần ba) số ủy viên Ban Chấp hành biểu quyết tán thành.

Số ủy viên Ban Kiểm tra được bổ sung hoặc thay thế không được quá 1/3 (một phần ba) số ủy viên Ban Kiểm tra đã được Đại hội quyết định cho mỗi nhiệm kỳ.

Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có những nhiệm vụ gì?

Theo quy định khoản 4 Điều 17 Điều lệ Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2014 quy định như sau:

Ban Kiểm tra
...
4. Ban Kiểm tra có nhiệm vụ:
a) Kiểm tra, giám sát việc thực hiện Điều lệ Hiệp hội, nghị quyết Đại hội, các quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội, các quy chế của Hiệp hội trong hoạt động của các đơn vị, tổ chức trực thuộc Hiệp hội, hội viên; kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản, tài chính của Hiệp hội;
b) Xem xét, giải quyết các đơn, thư khiếu nại, tố cáo trong nội bộ Hiệp hội và những vấn đề có liên quan đến Hiệp hội, hội viên, tổ chức pháp nhân trực thuộc Hiệp hội theo quy định của Điều lệ Hiệp hội và quy định của pháp luật;
c) Kiểm tra nhũng vấn đề liên quan đến Hiệp hội, hội viên, các chi hội, các tổ chức pháp nhân trực thuộc Hiệp hội do các cơ quan chức năng nhà nước yêu cầu. Kết luận về các đợt kiểm tra phải thông báo đầy đủ cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các tổ chức, đơn vị trực thuộc Hiệp hội.
5. Trong khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, Ban Kiểm tra có quyền yêu cầu Ban Chấp hành và các tổ chức, đơn vị trực thuộc Hiệp hội cung cấp thông tin tài liệu, chứng từ liên quan đến các vấn đề thuộc phạm vi kiểm tra.
6. Ban Kiểm tra hoạt động theo quy chế do Ban Kiểm tra ban hành, tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

Như vậy, Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có những nhiệm vụ nêu trên.

Hiệp hội Những người lao động sáng tạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Nghĩa vụ của Hiệp hội là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có mục đích hoạt động là gì? Trụ sở chính của Hiệp hội ở đâu?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam là những tổ chức, cá nhân nào?
Pháp luật
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có những tài sản nào? Việc quản lý, sử dụng tài sản được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam được quyền ra khỏi Hiệp hội không?
Pháp luật
Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam do ai có quyền bầu trực tiếp? Ban Kiểm tra Hiệp hội có những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Nhiệm kỳ Ban Thường vụ Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam bao nhiêu năm? Cuộc họp của Ban Thường vụ Hiệp hội được coi là hợp lệ khi nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Cuộc họp của Ban Chấp hành Hiệp hội được xem là hợp lệ khi nào?
Pháp luật
Đại hội nhiệm kỳ của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam được tổ chức mấy năm 1 lần? Nguyên tắc biểu quyết tại Đại hội nhiệm kỳ được quy định ra sao?
Pháp luật
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Những người lao động sáng tạo
525 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào