Ai có quyền chủ trì cuộc họp của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà? Nghị quyết của Hội đồng thành viên Tổng công ty có hiệu lực khi nào?

Cho tôi hỏi ai có quyền chủ trì cuộc họp của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà? Nghị quyết của Hội đồng thành viên Tổng công ty có hiệu lực khi nào? Nghị quyết Hội đồng thành viên Tổng công ty được thông qua bằng những hình thức nào? Câu hỏi của bạn Ngọc Thành đến từ Nha Trang.

Ai có quyền chủ trì cuộc họp của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà?

Theo quy định khoản 2 Điều 29 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Sông Đà ban hành kèm theo Quyết định 1068/QĐ-BXD năm 2013 quy định như sau:

Chế độ làm việc của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà.
1. Hội đồng thành viên làm việc theo chế độ tập thể; họp ít nhất một lần trong một quý để xem xét và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của mình; đối với những vấn đề không yêu cầu thảo luận thì Hội đồng thành viên có thể lấy ý kiến các thành viên bằng văn bản. Hội đồng thành viên có thể họp bất thường theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc hoặc trên 50% tổng số thành viên Hội đồng thành viên.
2. Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc thành viên Hội đồng thành viên được Chủ tịch Hội đồng thành viên uỷ quyền triệu tập và chủ trì cuộc họp của Hội đồng thành viên. Nội dung và các tài liệu cuộc họp phải gửi đến các thành viên Hội đồng thành viên và các đại biểu được mời dự họp (nếu có) trước ngày họp ít nhất năm (05) ngày.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà được Chủ tịch Hội đồng thành viên uỷ quyền triệu tập và chủ trì cuộc họp của Hội đồng thành viên.

Ai có quyền chủ trì cuộc họp của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà?

Ai có quyền chủ trì cuộc họp của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà? (Hình từ Internet)

Nghị quyết của Hội đồng thành viên Tổng công ty có hiệu lực khi nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 29 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Sông Đà ban hành kèm theo Quyết định 1068/QĐ-BXD năm 2013 quy định như sau:

Chế độ làm việc của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà.
...
3. Các cuộc họp lấy ý kiến các thành viên của Hội đồng thành viên hợp lệ khi có ít nhất hai phần ba tổng số thành viên Hội đồng thành viên tham dự. Nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên có hiệu lực khi có trên 50% tổng số thành viên Hội đồng thành viên tham dự họp biểu quyết tán thành; trường hợp có số phiếu ngang nhau thì quyết định theo bên có phiếu của Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc người được Chủ tịch Hội đồng thành viên uỷ quyền chủ trì cuộc họp. Các thành viên Hội đồng thành viên biểu quyết mọi vấn đề theo phương thức tán thành, không tán thành, không có ý kiến. Thành viên Hội đồng thành viên có quyền bảo lưu ý kiến của mình, được ghi trong biên bản cuộc họp của Hội đồng thành viên và được quyền kiến nghị lên chủ sở hữu.
...

Theo đó, nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà có hiệu lực khi có trên 50% tổng số thành viên Hội đồng thành viên tham dự họp biểu quyết tán thành.

Trường hợp có số phiếu ngang nhau thì quyết định theo bên có phiếu của Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc người được Chủ tịch Hội đồng thành viên uỷ quyền chủ trì cuộc họp.

Nghị quyết Hội đồng thành viên Tổng công ty được thông qua bằng những hình thức nào?

Theo quy định tại khoản 6 Điều 29 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Sông Đà ban hành kèm theo Quyết định 1068/QĐ-BXD năm 2013 quy định như sau:

Chế độ làm việc của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà.
...
6. Hình thức thông qua nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên bằng một trong hai cách: biểu quyết tại cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản trong trường hợp không thể tổ chức họp.
7. Thành viên Hội đồng thành viên có quyền yêu cầu Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, cán bộ viên chức quản lý trong Tổng công ty, cán bộ viên chức quản lý trong các công ty con do Tổng công ty Sông Đà nắm 100% vốn điều lệ, người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty tại các doanh nghiệp cung cấp các thông tin, tài liệu về tình hình tài chính, hoạt động của đơn vị theo quy chế thông tin do Hội đồng thành viên quy định hoặc nghị quyết của Hội đồng thành viên. Người được yêu cầu cung cấp thông tin phải cung cấp kịp thời, đầy đủ và chính xác các thông tin, tài liệu theo yêu cầu của thành viên Hội đồng thành viên.
8. Hội đồng thành viên sử dụng bộ máy điều hành và bộ phận giúp việc và con dấu của Tổng công ty để thực hiện nhiệm vụ của mình
9. Chi phí hoạt động của Hội đồng thành viên, tiền lương, phụ cấp và thù lao khác, được tính vào chi phí quản lý doanh nghiệp của Tổng công ty Sông Đà.

Như vậy, hình thức thông qua nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà bằng một trong hai cách: biểu quyết tại cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản trong trường hợp không thể tổ chức họp.

Tổng công ty Sông Đà
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ai có quyền chủ trì cuộc họp của Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà? Nghị quyết của Hội đồng thành viên Tổng công ty có hiệu lực khi nào?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định số lượng Kiểm soát viên tại Tổng công ty Sông Đà? Cơ chế hoạt động của Kiểm soát viên Tổng công ty được quy định ra sao?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà có được kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty không?
Pháp luật
Tổng Giám đốc Tổng công ty Sông Đà do ai bổ nhiệm theo đề nghị của Hội đồng thành viên Tổng công ty?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà có được là cán bộ lãnh đạo trong bộ máy quản lý nhà nước không?
Pháp luật
Tổng công ty Sông Đà là công ty trách nhiệm hữu hạn mấy thành viên? Tổng công ty có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà do ai bổ nhiệm? Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng công ty Sông Đà
1,137 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng công ty Sông Đà

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tổng công ty Sông Đà

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào