Tra cứu Tiêu Chuẩn Việt Nam sửa đổi quy định quản lý kết cấu đường bộ

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

" sửa đổi quy định quản lý kết cấu đường bộ "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 7493 tiêu chuẩn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

1

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8859:2023 về Lớp móng cấp phối đá dăm trong kết cấu áo đường - Thi công và nghiệm thu

Acceptance 1  Phạm vi áp dụng 1.1  Tiêu chuẩn này quy định những yêu cầu kỹ thuật về vật liệu, thi công và nghiệm thu lớp móng cấp phối đá dăm (CPĐD) trong kết cấu áo đường. 1.2  Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các lớp móng bằng vật liệu cấp phối tự nhiên (cấp phối sỏi ong, sỏi đỏ, cấp phối sỏi đồi, cấp phối sỏi (cuội) suối) và các loại

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/12/2023

2

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-5:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 5: Kết cấu bê tông

nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có). TCVN 1651:2018 Thép cốt bê tông; TCVN 2682:2020 Xi măng poóc lăng - Yêu cầu kỹ thuật; TCVN 3105:2022 Hỗn hợp bê tông và bê tông- Lấy mẫu, chế tạo và bảo dưỡng mẫu thử; TCVN 3118:2022 Bê tông nặng - Phương pháp xác định cường độ chịu nén; TCVN 4506:2012 Nước cho bê tông và vữa

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

3

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-6:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 6: Kết cấu thép

thay thế để xác định mặt cắt ngang có hiệu Phụ lục H (Quy định) Xác định các tham số tải mỏi và định dạng kiểm tra Phụ lục I (Quy định) Độ bền mỏi bằng cách sử dụng phương pháp ứng suất hình học (điểm nóng) Phụ lục J (Tham khảo) Yêu cầu sản phẩm đối với các bộ phận chịu kéo Phụ lục K (Tham khảo) Vận chuyển, lưu giữ, xử cáp

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2024

4

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-4:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu

lực). Nói chung, các kết cấu cầu được phân tích trên cơ sở tính đàn hồi. Tuy nhiên tiêu chuẩn cho phép phân tích không đàn hồi hoặc phân bố lại hiệu ứng lực trong một số kết cấu nhịp dầm liên tục. Tiêu chuẩn cũng quy định phân tích không đàn hồi đối với cấu kiện chịu nén làm việc ở trạng thái không đàn hồi. Có thể sử dụng các phương pháp

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 17/07/2024

5

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13419:2021 về Yêu cầu kỹ thuật đối với chiếu sáng đường hầm dành cho giao thông đường bộ

thuật đối với chiếu sáng đường hầm dành cho giao thông đường bộ. Yêu cầu kỹ thuật áp dụng cho tất cả các loại đường hầm bao gồm cả hầm trong và ngoài đô thị. Yêu cầu kỹ thuật quy định các yêu cầu đối với hệ thống chiếu sáng nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn. Yêu cầu kỹ thuật không đưa ra các yêu cầu xét đầy đủ các khía cạnh bảo đảm

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 31/07/2023

6

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13805:2023 về Truy xuất nguồn gốc - yêu cầu đối với chuỗi cung ứng sữa và sản phẩm sữa

quốc gia TCVN/TC/F12 Sữa và sản phẩm sữa biên soạn, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố. Lời giới thiệu Nhu cầu truy xuất nguồn gốc sữa và sản phẩm sữa xuất phát từ các quy định pháp luật, các tiêu chuẩn đối với quá trình sản xuất, chế biến, vận

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 05/12/2023

7

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6170-13:2021 về Giàn cố định trên biển Phần 13: Quản lý tính toàn vẹn của kết cấu

LRFD trong tiêu chuẩn này. 5  Quá trình quản lý tính toàn vẹn của kết cấu 5.1  Quy định chung Quản lý tính toàn vẹn của kết cấu (SIM) là quá trình để chứng minh sự phù hợp với mục đích sử dụng của một kết cấu trong suốt vòng đời của nó. SIM là quá trình để quản lý ảnh hưởng của sự suy giảm, hư hỏng, những thay đổi tải trọng và tai

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/11/2021

8

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-6:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 6: Kết cấu thép

 Công tác dụng hiệu ứng tổng thể và cục bộ 14.4  CÁC VÒM BẢN BỤNG SƯỜN ĐẶC 14.4.1  Sự khuếch đại mômen đối với độ võng 14.4.2  Độ mảnh của bản bụng 14.4.3  Ổn định của bản cánh 15  CỌC 15.1  TỔNG QUÁT 15.2  SỨC KHÁNG KẾT CẤU 15.3  SỨC KHÁNG NÉN 15.3.1  Nén dọc trục 15.3.2  Kết hợp uốn và nén dọc trục

Ban hành: Năm 2017

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 29/05/2018

9

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-5:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 5: Kết cấu bê tông

4.2.1  Cường độ chịu nén Đối với từng cấu kiện, cường độ chịu nén quy định, f'c, hay cấp bê tông phải được quy định rõ trong hồ sơ thiết kế. Bê tông có cường độ chịu nén lớn hơn 70 MPa chỉ được dùng khi được cho phép bởi các quy định cụ thể và khi có các thí nghiệm vật xác lập được các quan hệ giữa cường độ chịu nén của bê tông với

Ban hành: Năm 2017

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 29/05/2018

10

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-12:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 12: Kết cấu vùi và áo hầm

dưới hoạt tải và lực xung kích. Tính quan trọng trong khai thác cần được xác định theo điều kiện khai thác liên tục và an toàn của tuyến đường. 5.5  HỆ SỐ SỨC KHÁNG Hệ số sức kháng cho kết cấu vùi phải lấy theo Bảng 1. Các giá trị về hệ số cường độ cho thiết kế nền đất của móng kết cấu vùi phải lấy theo quy định trong Phần 10 bộ tiêu

Ban hành: Năm 2017

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 29/05/2018

11

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-4:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu

các cấu kiện cao. Không được vượt quá giới hạn ứng biến của bê tông, như quy định trong Phần 5 bộ tiêu chuẩn này. Phải xét sự làm việc không đàn hồi của các cấu kiện chịu nén tại bất cứ chỗ nào thích hợp. 5.3  HÌNH HỌC 5.3.1   thuyết biến dạng nhỏ Nếu biến dạng của kết cấu không tạo ra sự thay đổi đáng kể của nội lực do sự

Ban hành: Năm 2017

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 29/05/2018

12

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8858:2023 về Móng cấp phối đá dăm và cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng trog kết cấu áo đường ô tô - Thi công và nghiệm thu

sử dụng song song hai tiêu chuẩn thiết kế kết cấu áo đường mềm có quy định và yêu cầu đối với lớp móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng là khác nhau, để tiện cho việc sử dụng tiêu chuẩn này sẽ quy định 02 trường hợp tương ứng với từng tiêu chuẩn thiết kế hiện hành. 4.5.2  Trường hợp thứ nhất, yêu cầu đối với cường độ của móng cấp phối gia cố

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/05/2024

13

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 15:2023/BGTVT về Yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông đường sắt trong quá trình khai thác sử dụng

định tại Thông tư số 31/2022/TT-BTC ngày 08 tháng 6 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam, thể hiện ở Phụ lục A kèm theo Quy chuẩn này. 1.1.2  Quy chuẩn này không áp dụng đối với phương tiện đường sắt tốc độ cao, phương tiện giao thông đường sắt của quân đội, công an sử dụng vào mục đích

Ban hành: 03/11/2023

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/11/2023

14

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13150-3:2024 về Lớp vật liệu tái chế nguội tại chỗ dùng cho kết cấu áo đường ô tô - Thi công và nghiệm thu - Phần 3: Tái chế nông sử dụng nhựa đường bọt và xi măng

chuẩn này quy định những yêu cầu kỹ thuật về vật liệu, thiết kế hỗn hợp, thi công, kiểm tra và nghiệm thu lớp hỗn hợp nhựa tái chế theo phương pháp nguội tại chỗ (gọi là tái chế nông) sử dụng vật liệu gia cố là nhựa đường bọt và xi măng dùng cho kết cấu áo đường ô tô. 1.2  Công nghệ này được dùng để sửa chữa, cải tạo và nâng cấp kết cấu áo

Ban hành: Năm 2024

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 20/04/2024

15

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-7:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 7: Kết cấu liên hợp thép - Bê tông cốt thép

các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có). TCVN 12885-2020, Thi công cầu đường bộ; TCVN 10309-2014, Hàn cầu thép- Quy định kỹ thuật; TCVN 10567:2017 Dầm cầu thép - liên kết bằng bu lông cường độ cao - thi công và nghiệm thu BS EN 1090, Execution of

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

16

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13878:2023 về Phòng cháy chữa cháy - Hầm đường bộ - Yêu cầu thiết kế

được ngăn cách với đường ô tô, kết cấu này phải có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn El 120. 14.2.4  Khi cửa hầm nằm dưới cao độ mặt đất thì phải bố trí các cầu thang, đường dốc để thoát nạn lên mặt đất. 14.2.5  Mặt đường trong hầm khi có hệ thống quản lý phương tiện có thể được coi là một phần của đường thoát nạn. 14.3  Mặt đường đi

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 19/10/2023

17

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13592:2022 về Đường đô thị - Yêu cầu thiết kế

để phục vụ những mục đích khác ngoài mục đích giao thông (bố trí hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan, môi trường, phục vụ khánh tiết, mít tinh, ...). Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu đảm bảo chức năng giao thông, đường phố có chức năng không gian quan trọng cần được thiết kế nâng cao theo các yêu cầu đặc thù, thường đòi hỏi quy mô mặt cắt ngang

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 16/03/2023

18

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13937-1:2024 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống đường ray không đá ba lát - Phần 1: Yêu cầu chung

giới hạn đối với các điều kiện vận hành liên quan. 3.9 Độ ổn định đường ray (track stability) Sức kháng của đường ray đối với sự mất ổn định. 3.10 Độ cứng đường ray (track stiffness) Sức kháng của toàn bộ kết cấu đường ray đối với biến dạng liên quan đến lực tác dụng. 3.11 Hệ thống đường ray không đá ba lát

Ban hành: Năm 2024

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/04/2024

19

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11684-2:2020 (ISO 20152-2:2011) về Kết cấu gỗ - Tính năng dán dính của chất kết dính - Phần 2: Các yêu cầu bổ sung

này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có). TCVN 8048-1 (ISO 3130), Gỗ - Phương pháp thử cơ - Phần 1: Xác định độ ẩm cho các phép thử cơ TCVN 8576 (ISO 12579), Kết cấu gỗ -

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 14/02/2022

20

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12882:2020 về Đánh giá tải trọng khai thác cầu đường bộ

Thiết kế cầu đường bộ; 3  Thuật ngữ, định nghĩa Tiêu chuẩn này sử dụng các thuật ngữ, định nghĩa nêu trong các tiêu chuẩn viện dẫn và các thuật ngữ, định nghĩa sau: 3.1 Xe quá tải (Overload vehicle) Xe có tổng trọng lượng xe hoặc có trọng lượng trục xe vượt quá quy định của cơ quan quản lý cầu đối với một cầu cụ thể được

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 10/01/2023

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 3.15.29.73
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!